Print Ads là gì? Một số nét đặc trưng cơ bản của Print Ads

Với sự phát triển của các kênh Marketing Online hiện nay, nhiều người quên mất rằng Print Ads cũng chính là phần tất yếu của mọi chiến dịch Marketing. Cùng nhau tìm hiểu về Print Ads ngay thôi!

Với sự phát triển của các kênh Marketing Online hiện nay, nhiều người quên mất rằng Print Ads cũng chính là phần tất yếu của mọi chiến dịch Marketing. Cùng nhau tìm hiểu về Print Ads ngay thôi!

Print Ads là gì?


Print Ads (quảng cáo trên báo và tạp chí) là kênh Marketing truyền thống của ngành quảng cáo, ra đời từ trước khi có radio và TV. Khi đọc báo hay tạp chí, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các trang quảng cáo về những sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Print Ads là gì?

Print Ads mang đến cho độc giả một lượng thông tin lớn, chính xác, hữu ích và hấp dẫn về sản phẩm. Những nội dung quảng cáo được đăng trên báo hay tạp chí đó đều được chắt lọc một cách kĩ lưỡng, đánh vào nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng.

Bản chất của Print Ads

1. Phân khúc rõ ràng


Báo chí là kênh có phân khúc khách hàng rõ ràng nhất. Chúng thường có nội dung chuyên biệt và hướng tới các nhóm độc giả có cùng sở thích. Hầu hết người đọc đều lựa chọn những tờ báo, tạp chí mà họ yêu thích để đọc. Chẳng hạn, trẻ em thích đọc báo Nhi đồng, phụ nữ thích đọc báo Mẹ và Bé, báo về làm đẹp, còn  doanh nhân sẽ thích đọc các tờ báo như Doanh nhân Sài Gòn, báo Kinh tế… "Độc giả chỉ chọn mua những tờ báo họ thích" là khác biệt lớn nhất giữa Print Ads với các kênh truyền thông khác. Image caption

Bởi vậy, khi các marketer muốn thực hiện Print Ads, họ chỉ cần đặt quảng cáo của mình lên tờ báo mà khách hàng của họ yêu thích. Những Print Ads sinh động, đặt ở nơi mà khách hàng dễ thấy nhất, nơi mà họ yêu thích nhất chắc chắn sẽ mang đến nhiều thiện cảm và ấn tượng sâu sắc.

2. Đa dạng và linh hoạt


Báo và tạp chí luôn mang lại cho các nhãn hàng nhiều lựa chọn quảng cáo đa dạng: từ kích thước đến màu sắc, hay thậm chí là hình thù và cách sắp đặt Print Ads của mình. 

Không những vậy, báo và tạp chí còn mang tính linh hoạt trong nhiều mặt, như có nhiều cách khác nhau để thể hiện Print Ad , trở thành phương tiện phân phát tờ rơi, sổ tay hay hàng mẫu, cho phép đăng tải các bài tự giới thiệu hoặc  bài “PR ngầm” (quảng cáo được viết ”tự nhiên” như nội dung chính của tờ báo, khiến độc giả gần như không thể phân biệt hoặc nhận ra).

3. Mang lại sự kết nối với khách hàng


Mỗi người đều có một gu đọc báo riêng. Vì vậy, khi thực hiện Print Ads trên một tạp chí nào đó, những người phụ trách sẽ giúp bạn hiểu về độc giả của họ - tập hợp những người có gu chung về sở thích, quan điểm, cách nhìn... Từ đó, các marketer sẽ hiểu được "khách hàng của mình muốn đọc gì", để sáng tạo những nội dung mang lại sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu.

Khi bạn biết rõ khách hàng của mình và tạo được sự đồng cảm, thiếu hiểu với họ, bạn đã nắm chắc phân nửa thành công về phía mình rồi. Hơn nữa, với tình cảm của độc giả  dành cho một tờ tạp chí, họ sẽ dễ dàng yêu thích các nhãn hiệu, xuất hiện trên các mặt của chúng và quan tâm hơn tới sản phẩm được quảng cáo.

Cấu trúc của Print Ads

1. Headline


Đây là yếu tố rất quan trọng, góp phần tăng sự hấp dẫn và tính hiệu quả trong một Print Ads. Headline thường là những từ được in đậm,  font chữ phá cách nhằm làm nổi bật, gây chú ý đối với người xem. 

2. Art


Đây là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của một Print Ad. Ý tưởng, thông điệp về sản phẩm sẽ được truyền tải bằng hình ảnh. Art là tất cả những hình ảnh chứa trong một Print Ads. Bằng cách sắp xếp những hình ảnh  và trang trí một cách hiệu quả, hài hòa, Art sẽ tác động tới người xem qua sự tiếp xúc bằng thị giác một cách nhanh nhất.


Art gồm 2 yếu tố chính:


  • Image: Phần hình ảnh chính, bao gồm các hình ảnh liên quan tới vấn đề được nói trong Print Ads. Những hình ảnh này sẽ được sáng tạo bởi Art Director và do PhotoGrapher thể hiện.


  • ArtWork: Sự hoàn thiện về hình ảnh trong Print ads, bao gồm hình ảnh chính (image) và những họa tiết trang trí, đường viền, nền… để nhằm làm nổi bật hoặc bổ sung cho Image. Thông thường, phần này sẽ  được thêm vào bởi những designer nhờ các phần mềm thiết kế.

3. Bodycopy


Đây là phần copy bổ sung chi tiết cho các phần trong Print Ads. Phần này thường là các dòng chữ nhỏ (so với headline) hay tóm gọn trong một đoạn văn nằm ở xung quanh headline Tùy theo mục đích và nội dung của Print ads, phần này có thể có hoặc không xuất hiện.

4. Brand


Đây là phần cuối cùng của một Print Ads. Phần này thường nằm ở cuối cùng hoặc nằm ở một góc trong Print Apds. Nó thường nằm biệt lập để người xem có thể dễ dàng nhận ra khi họ quan tâm tới sản phẩm trong Print Ads.

Một số hạn chế của Print Ads

  • Các tờ báo giấy có thể bị giới hạn về màu sắc, khiến cho các designer gặp khó khăn khi thiết kế.


  • Trong khi quảng cáo trên radio hay TV có thể chiếm được một khoảng thời gian của người xem mà không bị ngắt quãng, Print Ad luôn dễ dàng bị gián đoạn bởi các bài editorial và các quảng cáo khác.


  • Print-ad không thể di chuyển hay phát ra tiếng,  vì vậy không có được sự hấp dẫn về mặt cảm xúc, sự sống động như TV.

 

  • Không thể xác định được lúc nào quảng cáo đã được nhìn thấy hoặc thứ tự mà quảng cáo được đọc. 


  • Không thể đảm bảo rằng người đọc có tiếp tục xem quảng cáo hay không sau khi bắt đầu.

Lời kết


Trên đây là một số nét đặc trưng của Print Ads so với các hình thức Marketing Online khác. Nếu bạn đang muốn thử sức với lĩnh vực thiết kế Print Ads, còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay khóa học thiết kế đồ họa của ColorME để trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết?



Bài viết liên quan