Thương hiệu lớn và những chiến dịch của họ

Việt Dũng · 2018-11-15 20:59:17 · 4737 lượt xem
image - Thương hiệu lớn và những chiến dịch của họ

Thương hiệu lớn và những chiến dịch của họ

Cùng xem qua một vài chiến dịch của các thuơgn hiệu lớn được nhều người quan tâm

Lacoste

Vào tháng 2 năm nay, Lacoste đã lần đầu tiên thay đổi logo biểu tượng của họ trong một chiến dịchhợp tác với IUCN (Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế) nhằm nâng cao nhận thức về các loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Logo hình cá sấu quen thuộc trên áo polo của Lacoste đã được thay thế bằng hình ảnh 10 loài động vật cần được bảo tồn. Số lượng áo được in ra sẽ tương ứng với số cá thể còn tồn tại. Tổng cộng có 1775 chiếc áo được bán ra. Mỗi chiếc áo có giá 183$. Số tiền này sau đó sẽ được quyên góp cho IUCN với mục đích giúp đỡ những loài động vật này.


Apple 

Chắc chúng ta vẫn còn nhớ các phiên bản iPhone mang màu sắc đỏ với tên gọi (PRODUCT)RED. Thực tế màu sắc này không chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone mà chúng còn xuất hiện trên các sản phẩm khác của Apple như iPod, Apple Watch… Đây là sự hợp tác với tổ chức (RED) trong việc thúc đẩy sự nhận thức về HIV/AIDS ở các nước châu Phi. Apple đã là đối tác với (RED) trong suốt 11 năm qua. Chiến dịch này không chỉ có sự tham gia của Apple mà còn có sự tham gia của các thương hiệu lớn khác như Gap, Nike, Dell… 50% lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm này được sử dụng để duy trì các dự án của Quỹ toàn cầu chống AIDS, Lao Phổi, Sốt Rét. Apple đã đóng góp hơn 160 triệu USD thông qua chiến dịch này.

Google

Google Doodle có thể được coi là một đặc sản của hãng Google. Lâu nay Google luôn sử dụng logo của họ trên web tìm kiếm để gửi gắm thông điệp đến người dùng. Google Doodle xuất hiện chủ yếu trong các ngày lễ, kỉ niệm, sự kiện thể thao hay tôn vinh các nghệ sĩ, nhà khoa học nổi tiếng… Phong cách của Google Doogle cũng rất đa dạng. Có những phiên bản được đầu tư kĩ lưỡng, ngừoi dùng có thể tương tác với chúng. Ví dụ như kỉ niệm 30 năm của Pac-man hay 50 năm của bộ phim Doctor Who.


McDonalds

Vào dịp Quốc tế Phụ nữ năm 2018, rất nhiều thương hiệu có chiến dịch nhằm kỉ niệm ngày lễ này. Trong đó có cả McDonalds. Ngoài việc cập nhật trên các trang mạng xã hội, hãng này thậm chí còn lật ngược logo của họ tại một cửa hàng ở Lynwood, California. Logo chữ ‘M’ nổi tiếng của họ được lật thành ‘W’ nhầm ám chỉ ‘women’ (phụ nữ). Điều này khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên song song với sự thành công này, nhiều người đặt vấn đề với McDonalds rằng thay vì thực hiện những việc mà họ coi là vô nghĩa này thì McDonalds tốt nhất nên xem lại chính sách lao động của họ đối với nhân viên, như vậy sẽ thực tế hơn.

Việt Dũng · 2018-11-15 20:59:17 · 4737 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội