''Đu trend'' vẽ tranh bằng trí tuệ nhân tạo chỉ trong 30s

Đăng Đạt · 2022-09-10 18:54:48 · 20313 lượt xem
image - ''Đu trend'' vẽ tranh bằng trí tuệ nhân tạo chỉ trong 30s

Dạo gần đây mọi người đang đón nhận một xu hướng công nghệ mới đó chính là vẽ tranh bằng AI (trí tuệ nhân tạo). Chỉ cần gõ ra vài từ khóa, AI có thể vẽ cho bạn những bức tranh nghệ thuật không thua kém gì các artist đâu nha!

Trí tuệ nhân tạo đã được bắt đầu áp dụng vào lĩnh vực hội họa từ khá lâu. Mới đây, vào ngày 30/8, giới họa sĩ vô cùng bức xúc khi bức tranh của AI đã giành giải nhất của thi nghệ thuật. 

Và tuyệt tác đó được tạo nên bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo tên là Midjourney. Người dùng chỉ cần đưa ra mô tả và dữ liệu đầu vào bằng văn bản, Midjourney sẽ xây dựng nên những bức tranh vẽ tuyệt vời với phong cách nghệ thuật khác nhau.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất, chính bạn cũng có thể trải nghiệm vẽ tranh nghệ thuật bằng Midjourney đó. Hãy để colorME hướng dẫn nhé!


Bước 1: Truy cập trang web midjourney.com


Bước 2: Chọn vào Join the beta


Bước 3: Vào kênh discord của MidJourney

Nếu chưa có tài khoản Discord thì bạn hãy đăng kí nhé.


Bước 4: Chọn vào một kênh newbies bất kì để được thử miễn phí


Bước 5: Gõ /imagine và click vào phần bên trên


Bước 6: Gõ một cụm từ, 1 đoạn bất kì mô tả thứ bạn muốn vẽ

Các từ khóa này có thể là các sự vật, sự việc, phong cách vẽ, chữ viết, mục đích vẽ,...


Bước 7: Enter và đợi kết quả hoàn thành

Các bức tranh sẽ được vẽ theo nhiều phong cách khác nhau, thường sẽ được vẽ dưới dạng Digital Painting. Nếu bạn có một nhu cầu cụ thể về phong cách hội họa thì bạn có thể gõ từ khóa đó khi order AI vẽ.


Bước 8: Chọn các lệnh để chỉnh sửa

Khi xuất hiện ra 4 option tranh mẫu, bạn có thể chọn biểu tượng mũi tên quay tròn nếu muốn làm lại, chọn U nếu muốn vẽ chi tiết hơn và chọn V nếu muốn tiếp tục triển khai ý tưởng theo mẫu đó. Các option sẽ được xếp theo thứ tự 1234 (tính từ trái sang phải, từ trên xuống dưới)


Bước 9: Tiếp tục cho đến khi có được sản phẩm cuối cùng

Giờ thì bạn đã có thể lưu lại thành phẩm rồi.


TỔNG KẾT

Từ chính những tác phẩm trên, ta có thể thấy được tiềm năng vô hạn của trí tuệ nhân tạo. Không chỉ có nghệ thuật, trong tương lai con người và công nghệ AI có thể sẽ đồng hành và phát triển cùng nhau ở nhiều lĩnh vực khác. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã biết cách để tự tạo nên một tác phẩm nghệ thuật với Midjourney. 

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê với hội họa và kỹ thuật số, bạn có thể tham khảo khóa học Digital Painting cho người mới bắt đầu của colorME. Qua khóa học này bạn hoàn toàn có thể tự do tạo nên những bức tranh với phong cách riêng biệt của mình.

Đừng quên theo dõi  BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Đăng Đạt · 2022-09-10 18:54:48 · 20313 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội