Quy trình thiết kế đồ họa

Nhật Minh · 2017-12-15 15:34:52 · 17974 lượt xem
image - Quy trình thiết kế đồ họa

Content tháng 12

Bạn đang tự hỏi rằng: tại sao 1 lĩnh vực mang tính sáng tạo, bay bổng như thiết kế đồ họa lại đi kèm với thứ cứng nhắc như quy trình?

Câu trả lời có lẽ là do designer chúng ta có khách hàng. Khách hàng là người thân, là bạn bè, là sếp, là vân vân mây mây... Và khách hàng luôn mong muốn sản phẩm mà bạn làm ra cho họ sẽ thật xịn, thật hoành tráng. Việc của bạn là nhanh chóng nắm bắt những yêu cầu của họ, tìm cách hiện thực hóa các ý tưởng và rồi chuyển giao đúng thời hạn.

Vì vậy, có 1 ''chiến thuật'' hợp lý để hoàn thành công việc 1 cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, việc bạn đi theo 1 quy trình thiết kế là cách để thể hiện tính chuyên nghiệp và nâng cao giá trị bản thân trong mắt khách hàng.

Không chần chừ gì nữa, hãy cùng Colorme tìm hiểu về 6 bước cơ bản của quy trình thiết kế đồ họa nhé!


Thu thập thông tin sẽ là bước đầu tiên của quy trình thiết kế đồ họa. Bằng việc đặt các câu hỏi và lắng nghe ý kiến, bạn sẽ nắm rõ thông tin khách hàng muốn hoặc không và tại sao. Từ đó cũng giúp bạn hiểu hơn về công việc đang làm và bắt tay vào việc xây dựng bản tóm tắt ý tưởng cho khách hàng phê duyệt.


Đây là giai đoạn bạn tiến hành nghiên cứu chi tiết những yêu cầu mà khách hàng đã đặt ra, để có thể xác định những yếu tố thiết kế như màu sắc, phông chữ, chủ đề phù hợp với khách hàng; mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt mà khách hàng mong muốn có trong bản thiết kế. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về đối tượng nhắm tới của khách hàng để có phương hướng trước khi thiết kế.


Phác thảo trên giấy giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng của mình một cách chính xác và cũng cho phép bạn thúc đẩy quá trình sáng tạo khi chú ý tới những chi tiết nhỏ. Sau khi có bản thô chính thức thì cũng là lúc bạn đưa các ý tưởng đó lên phần mềm thiết kế để dễ dàng chỉnh sửa và chau chuốt thêm. Trong quá trình thiết kế bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn để tìm cảm hứng nhưng không được phép sao chép.


Đây là thời điểm để bạn truyền tải các ý tưởng, khái niệm có trong bản thiết kế cho khách hàng. Điều này yêu cầu bạn phải nắm chắc về sản phẩm đang có (về màu sắc, phông chữ, bố cục,...) và hiểu rõ những mong muốn để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng. Trình bày tối thiểu 2-3 concept để họ có sự lựa chọn.


Đối với những phản hồi tốt của khách hàng thì bạn sẽ nhanh chóng chuyển qua giai đoạn tiếp theo. Đối với những phản hồi không tốt thì cần giữ thái độ hợp tác, sẵn sàng sửa đổi. Cần nhìn nhận dưới góc độ khách hàng, đánh giá và lưu ý các phản hồi đó. Trình bày về bản thiết kế lần nữa nếu mẫu thay đổi quá nhiều so với ban đầu.


Khi được khách hàng gật đầu ưng ý, bạn hãy nhanh chóng hoàn thiện các tiểu tiết nhỏ và hoàn thiện bản thiết kế. Đóng gói và gửi các file thiết kế có dạng đuôi như yêu cầu của khách hàng. Và điều cuối cùng đó là: Hãy gửi bản thiết kế đúng hạn nhé!

Nhật Minh · 2017-12-15 15:34:52 · 17974 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội