Tổng hợp các nguồn tự học AI cho người bắt đầu

Thu Trang · 2020-06-20 10:39:36 · 19760 lượt xem
image - Tổng hợp các nguồn tự học AI cho người bắt đầu

Lựa chọn tự học AI hay bất kỳ một kỹ năng nào đó quả thật là một trải nghiệm rất thú vị, bạn có thể mất rất nhiều thời gian trong giai đoạn đầu để tìm được một giáo trình hay phương pháp học tập phù hợp với bản thân nhưng về lâu dài, cách học sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh. Bài viết này ColorME sẽ giúp newbie một tay trong việc tổng hợp các nguồn tự học AI. Cùng bắt đầu ngay nhé!

1. Website khơi nguồn cảm hứng 

Freepik

Freepik là điểm đến quen thuộc nhất của các designer khi cần tìm kiếm ảnh vector, với nguồn cung cấp khủng, hơn 250.000 vector và mỗi ngày đều bổ sung thêm hàng trăm vector mới. Đây là một công cụ tìm kiếm giúp cho những nhà thiết kế tiếp cận với các file ảnh, vectors, hình minh họa và các files PSD để phục vụ cho việc sáng tạo.

Behance

Behance được biết đến như một trang web với sự phát triển và bảo trợ từ Adobe. Được thành lập vào 2006, cho đến nay, Behance đã trở thành website có sự tương tác lớn nhất trên thế giới dành cho các nhà thiết kế. Behance có thể được xem là một mạng xã hội mở cho tất cả mọi người, đặc biệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo. 

Behance cho phép bạn đăng ký thành viên, giới thiệu công việc hay đăng tải các tác phẩm của mình. Nó cũng đồng thời là nơi bạn có thể tham khảo và tìm cảm hứng sáng tạo từ các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.

Pinterest 

Bạn có lẽ không còn quá xa lạ với cái tên Pinterest, một kho tàng khổng lồ cho phép người dùng chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội với các bài viết được phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh (hoặc đính kim). Bên cạnh việc tạo ra những bộ sưu tập mang từng chủ để khác nhau, theo sở thích và mang đậm dấu ấn riêng, Pinterest cho phép bạn xem bộ sưu tập của người khác và kéo, đính vào bộ sưu tập của mình. Bạn có thể bày tỏ sự yêu thích của mình bằng cách like các bức ảnh. Một điểm cộng khác của website này là nó có thể liên kết với các mạng xã hội đang thịnh hành hiện nay như Facebook, Twitter, Google+…

2. Cuốn sách giúp rèn luyện tư duy thiết kế

The Designer's Dictionary of Colour 

Cuốn sách tham khảo sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về 30 màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong nghệ thuật và thiết kế đồ họa. Mỗi màu sắc đều được ghi chép một cách toàn diện, với các biểu đồ hiển thị dải màu, các biến thể của bảng màu, và mô tả chi tiết lịch sử sáng tạo và các chi tiết liên quan. Các ví dụ bao gồm các ứng dụng trong nghệ thuật và thực tiễn.

Nội dung sách được sắp xếp theo theo phổ màu của từng màu sắc, giúp bạn dễ dàng tra cứu thông tin. Một cuốn sách xứng đáng nằm trong must-have list tài nguyên thiết kế của bạn.

Design Layout Volume 1

Design Layout Volume 1 được chia thành 8 phần nói về hơn 200 đề mục khác nhau. Đầu tiên, sách sẽ nói về việc lên kế hoạch trình bày cơ bản mà một designer chuyên nghiệp cần tiến hành trước khi bắt tay vào một dự án thiết kế. Tiếp theo là những thành phần chính tạo nên một trang thiết kế, gồm phác thảo, kiểu chữ, nội dung, hình ảnh, hiệu ứng đồ họa và màu sắc. Và cuối cùng, quyển sách hay về graphic design này sẽ giới thiệu một số gợi ý thiết kế cho từng dự án cụ thể mang tính chất tham khảo.


Thiết Kế Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu như bạn đã từng ao ước, được biết về thiết kế, được hiểu về thiết kế, được thử nghiệm và chiêm nghiệm về thiết kế, thì đây chính là cuốn sách phù hợp cho bạn. Sẽ không có quá nhiều những kiến thức liên quan đến lịch sử thiết kế, cuốn sách này sẽ chỉ tập trung vào việc giúp bạn nắm bắt và ứng dụng những nền tảng quan trọng nhất trong thiết kế đồ họa.

Rất nhiều kiến thức về thiết kế sẽ được chứa đựng trong cuốn sách này. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn, trong cuộc sống.

Tham khảo thêm 8 cuốn sách định hướng tư duy thiết kế.


3. Các kênh Youtube tự học 

Spoon Graphics

Spoon Graphics là channel được lập ra bởi Chris Spooner - người được mệnh danh là thiên tài sáng tạo. Bạn có thể tìm được rất nhiều những video hướng dẫn về cách tạo những hiệu ứng tuyệt vời trong Photoshop và Illustrator. Ngoài ra, ông cũng có một trang web - Spoon Graphics - chia sẻ các tài nguyên thiết đồ hoạ đa dạng.

Yes, I’m Designer

Được tạo ra bởi Martin Perhiniak, người được chứng nhận Adobe Design Master and  Instructor, “Yes, I’m Designer” là một kênh hướng dẫn thiết kế chuyên nghiệp. Video trên kênh này không chỉ chia sẻ về nguyên tắc thiết kế mà còn về các kỹ thuật thiết kế trong quá trình thực hành nữa. 

TastyTuts

TastyTuts là một kênh truyền cảm hứng cho các designer. Kênh chia sẻ tất tần tật các về thiết kế đồ hoạ như ngành học, cơ hội việc làm, trường đại học,…. Đây hứa hẹn là kênh bổ ích cho những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế đồ hoạ.

Tham khảo thêm 15 kênh Youtube tự học thiết kế đồ họa.


Tạm kết

Nếu thấy những thông tin trên có ích, đừng quên lưu chúng lại và ghé thăm chuyên mục Blog của ColorME thường xuyên bạn nhé!

Để giúp các bạn newbie rút ngắn quá trình tự học AI, ColorME đã cho ra mắt khóa học online - chất lượng như offline ColorME E-Learning. Sau khóa học, bạn sẽ nắm vững các nguyên lý cơ bản trong thiết kế, các thao tác từ dễ đến khó với 7 công cụ hot nhất hiện nay, đừng bỏ lỡ!

Thu Trang · 2020-06-20 10:39:36 · 19760 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội