Top 4 Phần mềm xoá phông ảnh trên máy tính mac và window dễ dàng nhất

Trang Lou · 2019-07-30 10:04:14 · 11546 lượt xem
image - Top 4 Phần mềm xoá phông ảnh trên máy tính mac và window dễ dàng nhất

Bạn đang muốn xoá phông nền của bức ảnh vừa chụp và chỉnh sửa, cắt ghép vật thể theo ý mình một cách đơn giản? 6 phần mềm Colorme lựa chọn dưới đây sẽ giúp bạn thao tác xoá phông một cách nhanh chóng.

1.    Photoshop

phần mềm photoshop được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu của các designer và photography bởi hiệu năng mạnh mẽ, có thể sử dụng với đa dạng mục đích từ chỉnh sửa ảnh đến tạo một sản phẩm mới hoàn toàn trong trí tưởng tượng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể xoá phông nền không mong muốn bằng photoshop chỉ với 2 bước đơn giản. 


Các tính năng chính của photoshop:

+ Tạo bản in thiết kế và hình động, gif từ tác phẩm nghệ thuật 3D.

+ Chọn chủ đề dễ dàng với tính năng “theme”

+ Các công cụ chỉnh sửa trực quan đi kèm với mẫu gợi ý đơn giản

+ Các bút vẽ đa dạng nét mượt mà, đem lại các đường cong hoặc chi tiết sắc nét.


-      Đối với tính năng thay đổi, xoá phông nền, bạn cần lựa chọn công cụ “ erase pen” hoặc “ quick selection”.

Bước 1: Chọn file ảnh bạn muốn chỉnh sửa => click đúp chuột vào background để chuyển thành dạng layer => bấm OK.

Bước 2: Click chọn công cụ Magic Wand Tool và chọn tất cả vùng background bạn muốn xoá => click delete để xoá background.


2.    Wondershare Fotophire Editing Toolkit

Công cụ chỉnh sửa ảnh thứ 2 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những tấm hình vô cùng “ảo diệu” với những tính năng tự động cân bằng độ bão hoà, hiệu ứng khung, filter màu phong phú… Bạn cũng có thể chỉnh màu ảnh sáng, tối với công cụ chỉnh sáng theo đường cong và tính năng phơi sáng, hiệu ứng gấp đôi. Sau khi đã chỉnh sửa nền ảnh, phần mềm cho phép bạn xem ảnh và chia sẻ với bạn bè qua tuỳ chọn trình chiếu Fotophire.

-      Các tính năng chính của Wondershare Fotophire Editing Toolkit

+ Tính năng xử lí ảnh hàng loạt giúp bạn chỉnh sửa nhiều hình ảnh cùng một lúc.

+ phần mềm bao gồm hơn 200 hiệu ứng ảnh và 100 khung hình cùng một thư viện các bộ lọc cực đỉnh để giúp bạn biến hoà bức ảnh của mình.

-      Với tính năng Photo Cutter của Fotophire, bạn không những có thể xoá phông nền với thao tác đơn gỉan, mà còn có thể thay thế nền bằng những hình ảnh của bạn hoặc mẫu có sẵn.


3.    Corel Photo Paint

-      Corel Photo Paint là công cụ chỉnh sửa ảnh RAW với một loạt các hiệu ứng mạnh mẽ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh của bạn. phần mềm chạy trên cả hai hệ điều hành Mac OS và Window, được xem là đối thủ tiềm năng cạnh tranh với Adobe Photoshop. Tuỳ vào sở thích cá nhân và nhu cầu làm việc mà bạn có thể tuỳ chọn Corel Photo – Paint hoặc Adobe Photoshop, tuy nhiên về chất lượng và sự phổ biến thì Photoshop rõ ràng chứng minh được sự vượt trội của mình.

-      Các tính năng chính của Corel Photo Paint

+ Cũng như Wondershare, phần mềm này cũng cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh thành nhiều layers, tách layers giúp bạn so sánh ảnh tốt hơn và lưu bất cứ layer nào bạn muốn.

+ Hiệu ứng Smart Blur giúp làm mờ ảnh nhưng vẫn giữ được độ sắc nét xung quanh.

-      Với tính năng xoá phông ảnh, bạn có thể dùng phần mềm chuyên dụng “ Cutout Lab”. Hãy thực hiện theo 3 thao tác đơn giản dưới đây:

+ Click chọn và mở tệp hình ảnh của bạn => trên thanh Menu, chọn “ Image” => chọn tính năng Cutout Lab.

+ Chọn mục Hightlight => tuỳ chỉnh độ dày của bút tô sáng => sử dụng công cụ này để xác định viền đối tượng.

+ Chọn công cụ Inside Fill => click vào bên trong vùng bạn muốn xoá để xoá background.

4.    Preview on Mac

-      Một phần mềm mà có lẽ trước giờ bạn chỉ dùng để xem ảnh có thể làm được nhiều hơn bạn . Tuy nhiên, bạn cần lưu ý preview on Mac chỉ hỗ trợ các định dạng tệp JPG, PDF, PNG.

-      Các tính năng chính của Preview on Mac

+ Xem và chỉnh sửa tài liệu bằng công cụ cơ bản như cắt xén tài liệu, thêm chữ kí, tô sáng (tệp PDF), vẽ bằng các bút vẽ cơ bản… 

-      Khi màu của hình ảnh đồng nhất, bạn có thể xoá nền hoặc trích xuất bất kì phần nào khác khỏi ảnh:

+ Bấm nút hiển thị trên thanh công cụ có hình đầu bút chì, sau đó bấm hình đũa thần ( xoá nền tức thời ) ( hoặc sử dụng Touch Bar )

+ Chọn khu vực bạn đã kéo qua hoặc bất kì điểm ảnh nào liền kề khu vực đó cùng màu.

+ Để xoá khu vực đã chọn, nhấn Delete. Hoặc bạn có thể xoá mọi thứ bên ngoài khu vực chọn bằng cách chọn Edit -> Đảo ngược lựa chọn -> sau đó nhấn Delete.


Trên đây là top 4 phần mềm giúp bạn xoá phông ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra trong một số trường hợp, bạn nên làm mờ hậu cảnh của bức ảnh để làm nổi bật chủ thể thay vì xoá toàn bộ phông ảnh, trừ khi bạn muốn thay đổi hoàn toàn theo ý tưởng của mình. 

LỜI KẾT

Xoá phông nền ảnh nói chung là một trong rất nhiều những tính năng mà các phần mềm ColorME giới thiệu trên đây có thể làm được. Nếu bạn muốn tự chỉnh sửa những bức ảnh của mình thật hoàn chỉnh và lung linh, hãy đăng kí ngay khoá học Photoshop cơ bản để có một lộ trình học bài bản chỉ trong thời gian ngắn.

Trang Lou · 2019-07-30 10:04:14 · 11546 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội