Trang web tạo portfolio cực dễ để ứng tuyển vị trí cán bộ lớp trên đại học

Việt Hùng · 2022-10-26 15:45:22 · 3547 lượt xem
image - Trang web tạo portfolio cực dễ để ứng tuyển vị trí cán bộ lớp trên đại học

Portfolio được coi là một hồ sơ năng lực, là một nơi để bạn trình bày các dự án đã tham gia, thể hiện kỹ năng, năng lực, phong cách, cũng như kinh nghiệm của bản thân. Khi lên đại học, để lọt vào mắt xanh của những anh chị trong CLB hay thầy cô, một chiếc portfolio đẹp và ấn tượng là điều kiện cần có với bất kỳ tân sinh viên nào. Hôm nay, hãy để colorME giới thiệu với bạn trang web giúp bạn có thể tự tay tạo ra một bộ portfolio ưng ý nhất và đẹp mắt nhất nhé.

1. Trang web tạo portfolio: CARBONMADE

Ra đời vào năm 2005, Carbonmade được biết đến là một công cụ xây dựng portfolio có tiếng trên toàn cầu. Cái hay của Carbonmade nằm ở chỗ: Sau khi bạn đã đăng ký tên, Carbonmade sẽ giúp bạn chọn những mẫu portfolio phù hợp, được nhiều người dùng nhất sao cho phù hợp với ngành nghề của bạn.

Từ Photographer, Graphic Designer đến 3D Designer hay UX designer, Carbonmade đều có thể mang đến cho bạn những sự lựa chọn phù hợp nhất với công việc của mình. Thậm chí, sau khi bạn đã chọn xong ngành nghề, Carbonmade sẽ cho bạn thêm những sự lựa chọn khác về phong cách portfolio mà bạn mong muốn.

Carbonmade là một trang web tạo portfolio hữu ích cho tân sinh viên

Carbonmade là một trang web tạo portfolio hữu ích cho tân sinh viên

2. Các bước trên trang web tạo portfolio

Và chỉ với 5 bước đơn giản sau đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tạo cho mình một bộ portfolio mang đậm dấu ấn cá nhân đấy:

BƯỚC 1️: CHỈNH SỬA LỜI MỞ ĐẦU Ở TRANG CHỦ

Nội dung dòng headline và một lời chào thân thiện là những gì bạn cần chuẩn bị. Đừng cầu kỳ quá, cứ đi thẳng vào câu chuyện thôi.

BƯỚC 2️: CUNG CẤP THÀNH TỰU & KẾT QUẢ

Chọn phần "Project" ở thanh công cụ bên trái và nhớ chọn luôn một bức ảnh làm thumbnail cho project của bạn nhé. Rồi ấn nút "Publish" để nó được tải lên và đồng bộ với trang chính của bạn. Tiếp đến, bạn hãy kéo và thả một bức ảnh làm hình ảnh biểu ngữ sao cho thật ấn tượng bằng cách đưa vào phần "Fullscreen Cover". Muốn thêm vài dòng mô tả, đưa phần "Title & Teaser" vào và sửa thôi. Nếu bạn muốn có vài lời tổng kết cho tác phẩm của mình hay tiết lộ sản phẩm đó là được làm cho ai, hãy kéo và thả phần "Text/Embed" vào nhé.

Cuối cùng, hãy thay đổi lại phần nội dung trong mục "Image/Video/Audio" và "Text/Embed" để có được miêu tả phù hợp nhất cho những sản phẩm của bạn nhé. Điều đặc biệt là Carbonmade sẽ không chỉ giới hạn ở những định dạng file như JPG hay PNG đâu. Trang web còn cho phép bạn đăng tải file với các đuôi khác như .psd đấy

BƯỚC 3️: TẠO LOGO

Bạn đã có sẵn một logo cho riêng mình rồi?

Ở phía dưới bên trái tab “Design”, hãy chọn "Logo & Title" rồi kéo logo của mình vào phần “Upload” nhé.

BƯỚC 4️: CẬP NHẬT THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đến bước này bạn chỉ cần kéo phần "Contact info" vào trang và chỉnh sửa thông tin thôi.

Một bức ảnh cá nhân thật đẹp và một vài câu nói thể hiện cá tính bản thân là điều bạn cần có.

Đừng quên đưa địa chỉ email và các đường link dẫn tới các trang cá nhân trên MXH khác như Facebook hay Twitter nhé.

BƯỚC 5️: “LÊN SÓNG”

Giờ thì bạn có thể tận hưởng thành quả của mình rồi. Ấn GO LIVE là xong!

Chỉ cần 5 bước là bạn có thể có được thành quả với trang web tạo portfolio này rồi

Chỉ cần 5 bước là bạn có thể có được thành quả với trang web tạo portfolio này rồi

Tóm lại

Trên đây là trang web tạo portfolio cực dễ để ứng tuyển vị trí cán bộ lớp hoặc CLB trên đại học cho các bạn tân sinh viên. Tuy nhiên, có công cụ thôi thì vẫn chưa đủ đâu. Để có những sản phẩm thiết kế đẹp mắt và khoa học, bạn cũng sẽ cần phải trang bị cho bản thân một tư duy thiết kế với những kiến thức nền tảng và cơ bản - điều mà bạn sẽ tìm thấy được ở lớp Photoshop tại colorME đó.

Nếu như bạn đang có ý định học thiết kế thì đây chính là thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu rồi đó. Bởi ngay tại thời điểm này, colorME đang có một ưu đãi vô cùng hấp dẫn với gói SKILL SET - sự lựa chọn 3 trong 1 với lộ trình được thiết kế theo nhu cầu riêng của bạn. Đăng ký gói SKILL SET, Bạn sẽ tiết kiệm được tới 25% học phí so với việc mua từng khóa lẻ đó.

Có cho mình những lợi thế từ sớm để giành được cơ hội cho bản thân là điều mà các bạn sinh viên cần nghĩ đến ngay từ bây giờ. Hãy bắt đầu hành trình đó bằng việc trau dồi thêm những kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng thiết kế thông qua các lớp học tại colorME nhé.

Việt Hùng · 2022-10-26 15:45:22 · 3547 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội