Bìa album usuk có thiết kế như thế nào

Minh Triều · 2017-10-15 21:38:09 · 11107 lượt xem
image - Bìa album usuk có thiết kế như thế nào

Những ca sỹ trên thế giới mỗi lần phát hành album, họ luôn chuẩn bị mọi thứ phải thật hoàn hảo. Tất nhiên điều quan trọng nhất là những ca khúc có chất lượng như thế nào rồi. Tuy nhiên, có một điểm quan trọng nữa mà các nghệ sỹ quan tâm rất nhiều, đó chính là bài album của họ cũng phải thật đặc biệt bởi có thể chính điều đấy tạo nên điểm thu hút cho chính họ và có thể thúc đẩy doanh số album. Cùng xem qua một số bìa album cực kỳ thu hút nhé.

Nguồn: designschool.canva

1. RIOT! - PARAMORE


Đầu tiên ấn tượng về album là typo mang lại cảm xúc. Bìa Riot!, được bao phủ bởi các dòng cữ đậm, nổi bật, không chỉ mô tả trực quan tiêu đề album mà thể hiện năng lượng, phong cách âm nhạc trong chính album. Đây là một phong cách cực kỳ ấn tượng mà cũng rất dễ để làm. Sự hỗn loạn và chất lượng ảnh mang cảm giác cũ kỹ thực sự đếm đến cho người xem cảm nhận được vẻ đặc trưng của Paramore. Quả thực là sự lựa chọn hoàn hảo cho album studio thứ hai của nhóm.

2. BEYONCÉ - BEYONCÉ


Todd Tourso, giám đốc sáng tạo của Beyonce, được cho là đã xem xét hơn một trăm lựa chọn trước khi trở lại với suy nghĩ ban đầu của mình để cover art cho Beyonce. Ngay từ đầu, ông đã hình dung ra tấm bìa hiện tại chúng ta thấy hầu như ở khắp mọi nơi ngày nay.

Tourso muốn tạo ra một thứ bất ngờ - một cái gì đó hoàn toàn tương phản với những bức ảnh lấp lánh bị lạm dụng thường thấy trên bìa album. Để làm như vậy, ông đã lấy cảm hứng từ album The Black của Metallica.

Kết quả? Bìa album đơn giản với nền đen và tên album là dòng chữ sans-serif dày, khỏe mạnh với màu hồng tinh tế vừa mang cảm giác quyền lực, vừa mang nét nữ tính. Với thiết kế này, người xem chỉ với cái nhìn đầu tiền đã có thể có những ấn tượng lâu dài. Với thiết kế đơn giản, mọi sự tập trung đều dồn về cái tên Beyoncé .


3. RAM - DAFT PUNK


Khi Daft Punk sẵn sàng trở lại với làng nhạc vào năm 2013, họ đã liên hệ với giám đốc sáng tạo, Cédric Hervet. Hervet, người trước đây từng làm việc với ban nhạc Electroma và Interstella 5555, được giao nhiệm vụ định hướng nghệ thuật cho Random Access Memories (RAM), về concept, bìa album.

Nền đen, đồ hoạ kiểu dáng đẹp, và typo thật “đắt giá’’ ở góc trên cùng bên trái tất cả đều kết hợp với nhau một cách tuyệt vời để làm cho bìa hiện đại trở thành một tác phẩm thị giác tuyệt đối.

Một khi bạn đã có nền đen và hình ảnh đẹp, đừng quên yếu tố cuối cùng: đối xứng bất đối xứng

4. 1989 - TAYLOR SWIFT


Taylor Swift trả lời phỏng vấn rằng album “1989’’ của cô sẽ được ảnh hưởng bởi phong cách những năm 80. Sau đó dường như nó thật phù hợp để chụp bìa album bằng Polaroid. Mặc dù Polaroids đã được khoảng từ năm 1937, nhưng đến những năm 80 thì máy ảnh polaroids mới trỏe nên phổ biến.

Concept polaroid đã làm cho âm nhạc của taylor trở nên đặc biệt. Bên cạnh một concept ý nghĩa như thế, nó còn mang lại một cách tiếp cận trực quan rất lạ- ảnh trong ảnh. Bìa album là một bức ảnh chụp lại tấm ảnh polaroid của Taylor. Điều này mang đến cảm giác mộc mạc, xưa cũ những cũng rất thú vị. phần typo mang cảm giác như Taylor viết bằng bút marker. Tất cả điều đó đêm lại cảm giác thú vị cho người xem.

5. A HEAD FULL OF DREAMS - COLDPLAY


Bìa album mang một cảm giác siêu thực đến thú vị. Với nền đen đơn giản nhưng trên đấy lại là những chi tiết nhỏ nhặt, tưởng chừng như không liên quan nhưng mang lại cảm giác kết nối với tên của album. Ở giữa bìa album là biểu tượng những vòng tròn đan vào nhau, cũng là hình ảnh chính của album lần này. Bảng màu trên bài album chạy dài hết bảng màu, hòa quyện tạo cảm giác mơ mộng. Bố cục trong album là bố cục đối xứng, khiến bìa album trở trên đầy đặn và hoàn chỉnh. Bìa album được đánh giá là một trong những bìa album đẹp nhất năm 2015.

Minh Triều · 2017-10-15 21:38:09 · 11107 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội