5 cách để giữ lửa tinh thần sáng tạo

Minh Triều · 2017-05-12 23:57:52 · 7395 lượt xem
image - 5 cách để giữ lửa tinh thần sáng tạo

Hầu hết chúng ta sẽ có những ngày hay tuần lễ không làm được điều mình thích. Mọi thứ bận rộn, bạn phải làm việc, gia đình và cuộc sống, hiếm khi bạn có thể ngồi xuống và sáng tạo một chút nghệ thuật. Có một số mẹo đơn giản bạn có thể cố gắng tối đa hóa việc suy nghĩ, xem xét và cân nhắc thời gian có thể giúp thúc đẩy công việc sáng tạo của bạn. Đa số đối với mọi người, thời gian dành cho sự suy nghĩ và suy ngẫm khá là ít ỏi, và những lời khuyên dưới đây đi một số trong cách để cho phép nhiều thời gian hơn cho những việc này.

1. Đọc sách trước khi ngủ

Đây là thủ thuật sử dụng tiềm thức, được sử dụng rất nhiều khi bạn thực sự cần nghiên cứu và ghi nhớ. Nếu bạn muốn suy nghĩ nhiều hơn về tác phẩm nghệ thuật của bạn (hoặc bất cứ thứ gì), hãy đọc về nó ngay trước khi bạn ngủ. Các nghiên cứu cho thấy rằng não của bạn nhớ nhiều hơn và nghĩ rằng tiềm thức về thông tin bạn xử lý ngay trước khi đi vào giai đoạn REM ( REM chính là chu kỳ mà các giấc mơ xuất hiện trong giấc ngủ). Bạn thậm chí có thể mơ về những gì bạn đọc, đã suy nghĩ hoặc đang làm ngay trước khi ngủ. Nếu bạn đang đọc cuốn sách về sự sáng tạo mà bạn thực sự muốn tiêu hóa, đây là một chiến lược tuyệt vời để giúp bạn nhớ lại và quá trình sáng tạo của chính bạn.


2. Note lại mỗi khi ý tưởng xuất hiện

Ghi chép. Ghi rất nhiều. Cho dù đang là ngày (hay ban đêm). Giữ những tờ giất note và bút bên cạnh giường của bạn, và luôn luôn mang theo trong  túi của bạn. Đừng ngại ghi chép ở nơi công cộng, trong thang máy, hoặc bất cứ nơi nào mà nguồn cảm hứng đến. Một số cách bạn có thể thử là làm một danh sách các tác phẩm trong tương lai hoặc các tác phẩm có tiềm năng hoặc phác thảo những tác phẩm đang nghĩ dở. Việc ghi chép có thể có giá trị bất cứ khi nào, đôi khi chúng không quan trọng hoặc vui tươi, và đôi khi chúng có thể là những yếu tố cần thiết.

3. Ưu tiên trò chuyện về tác phẩm của bạn


Hãy bỏ cảm giác tội lỗi khi nói về bản thân quá nhiều và suy nghĩ về khoảng thời gian bạn dành để nói về tác phẩm nghệ thuật của bạn. Nó thực sự có thể giúp bạn nỗ lực thường xuyên để nói về những gì bạn đã và đang làm. Có một bài học rằng mình phải có một cái tên cho những gì mình đang làm. Có thể hẹn nhau hoặc gọi điện với những người đồng nghiệp để xem xét về tác phẩm của bạn. Những cuộc trò chuyện với gia đình, bạn bè cũng có thể là kim chỉ nam nghệ thuật cho tác phẩm của bạn.

Nếu bạn có thể đặt tên cho điều bạn đang làm, và giải thích tại sao và mô tả nó tốt cho người khác, đó là một dấu hiệu tốt bạn tập trung và thực sự gắn bó với những gì bạn đang làm.


4. Tận dụng thời gian di chuyển


Sử dụng thời gian bạn đang lái xe, trên tàu hoặc đi làm hoặc về nhà cho mục đích của bạn. Đọc, lắng nghe, suy nghĩ, lập danh sách, hoặc tự kiểm tra tiến độ công việc của mình. Các nhà sáng tạo nghệ thuật thường sử dụng thời gian đi làm để thiền định và suy ngẫm về bản thân họ, đây là một chiến lược thú vị để thử. Sử dụng thời gian đi lại có nghĩa là khi bạn ngồi xuống để tạo ra các tác phẩm, bạn thường đã có những suy nghĩ và ý tưởng rồi, và sẵn sàng để nhảy vào thực tế, thực hiện công việc. Đó là một điều hiển nhiên, nhưng nó đã được thử nghiệm.


5. Thời gian suy nghĩ là "vàng"

Khi bạn không làm tác phẩm nghệ thuật, hãy dành thời gian để suy nghĩ đơn giản. Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật được thực hiện sau nhiều tháng (hoặc thậm chí nhiều năm) sống trong đầu bạn. Cho dù bạn đang ở đâu, làm gì, sử dụng thời gian này để suy nghĩ kỹ về tác phẩm nghệ thuật của bạn có thể giúp ích rất nhiều. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với sự tiến bộ của bạn khi dành thời gian để suy nghĩ. Nhận thấy đây là một "điều" là một trong những bài học hữu ích và sâu sắc nhất có thể học được từ những nhà nghệ sĩ. Dành thời gian để suy nghĩ là dành thời gian một cách đúng đắn.

Minh Triều · 2017-05-12 23:57:52 · 7395 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội