Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đội ngũ sáng tạo dẫn dắt là ai?

Kim Dung · 2023-07-12 16:52:50 · 5050 lượt xem
image - Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đội ngũ sáng tạo dẫn dắt là ai?

Vinamilk đã tạo nên cơn sốt truyền thông "dữ dội" khi công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau gần 50 năm. Toàn bộ ý tưởng do đội ngũ sáng tạo là các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược, thương hiệu của Việt Nam và thế giới phối hợp nghiên cứu trong một năm. Hãy cùng colorME tìm hiểu profile "khủng" của những nhà sáng tạo đã dẫn dắt chiến dịch “lột xác” ngoạn mục của thương hiệu Vinamilk trị giá 2,8 tỉ USD này ngay nhé!

Ngày 6/7 vừa qua, thương hiệu sữa Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding). Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và được đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu trong nước và thế giới. 

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và đội ngũ sáng tạo dẫn dắt

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế giữa hai khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mớidi sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu
Logo mắt cười. 3 bộ chữ được thiết kế độc quyền. Hệ thống hoạ tiết và thư viện hình ảnh vẽ tay. Bảng màu 28 sắc thái độc đáo. Tất cả mở ra thế giới Vinamilk trẻ trung và giàu khát khao. Vinamilk táo bạo. Vinamilk quyết tâm. Vinamilk luôn là chính mình. Vinamilk mở màn hành trình mới, luôn hướng về phía trước.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và đội ngũ sáng tạo dẫn dắt

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 47 năm

Và đứng sau màn "lột xác" ngoạn mục ấy của Vinamilk không thể không nhắc tới đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế.

1. Giám đốc sáng tạo của Vinamilk - Megan Bowker

Megan Bowker là một nhà thiết kế đồ họa sinh ra ở Alaska, sống và làm việc tại New York. Trước đây, cô ấy từng là giám đốc thiết kế của COLLINS tại New York - Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới như Twitch, Mailchimp, Dropbox, Spotify hay tham gia vào chiến dịch truyền thông của các ông lớn như Coca-cola, Nike, Airbnb…

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và giám đốc sáng tạo Vinamilk Megan Bowker

Giám đốc sáng tạo của Vinamilk - Megan Bowker

Cô cũng từng lên chiến lược và hệ thống hoá thương hiệu cho những "tên tuổi" có ảnh hưởng như Target, HBO, OpenWeb, Warner Music và The Girl Scouts of America. Megan Bowker cũng là Phó giáo sư giảng dạy về design và typography nâng cao tại School of Visual Arts.
Hiện nay Megan Bowker đang là giám đốc sáng tạo của Vinamilk và là người trực tiếp dẫn dắt tạo nên chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk trong lần này. 

2. Giám đốc sáng tạo, Nhà Thiết kế người Việt với nhiều giải thưởng lớn quốc tế - Duy Đào

Trong suốt sự nghiệp, Duy Dao đã có cơ hội làm việc với nhiều thương hiệu toàn cầu danh tiếng, từ các công ty lớn lâu đời trong Fortune 500, đến các công ty startup tham vọng, bao gồm Google, Facebook, Pinterest, Twitter, Oppo, Apple Music, Impira, Logitech, Spotify, Cox, Trulia, Fitbit, Evernote, Chick-fil-a, Bảo tàng đương đại The Broad (USA) và Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Los Angeles, LACMA (USA), v.v… Danh sách các đối tác ấn tượng này thể hiện đẳng cấp và sự uy tín của các khách hàng lớn quốc tế với Duy Đào và đội ngũ của anh, tin tưởng đồng hành cùng các dự án sáng tạo và thiết kế.

Các tác phẩm và dự án thiết kế sáng tạo của Duy Đào đã thu hút sự công nhận cũng như gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế, và được triển lãm và xuất bản bởi các tổ chức nổi tiếng và danh giá. Các giải thưởng thiết kế lớn đáng chú ý của Duy Đào bao gồm: 3 lần đoạt giải thưởng của Hiệp Hội Nghệ Thuật Hoa Kì/ Art Director Club (Hoa Kì), 2 lần đoạt giải thưởng Thiết kế Quốc Tế Toàn Cầu/International Design Award (Hoa Kì), Giải thưởng Best Portfolio tại The One Show (Hoa Kì), 4 lần đoạt giải của Hiệp Hội Thiết kế Nghệ Thuật Chữ/Type Director Club (Hoa Kì), và 2 lần đoạt giải Thành Tựu Adobe/Adobe Achievement Award (Mỹ).
Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và giám đốc sáng tạo dẫn dắt Duy Đào Studio DUY

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và giám đốc sáng tạo dẫn dắt Duy Đào Studio DUY

Các tác phẩm và dự án của anh đã được xuất bản trên nhiều báo và sự kiến danh giá như: Sách “Những Tác Phẩm Chữ Đẹp Nhất Thế Giới 2018”/The World's Best Typography 2018, The Dieline, The Brand Identity, Creative Boom, Abduzeedo, Etapes, Packaging of the World.
Ngoài ra, các tác phẩm của anh cũng được trưng bày tại 16 quốc gia trên toàn thế giới. Duy Đào cũng đã được mời thuyết trình và diễn thuyết tại các hội nghị và cơ sở giáo dục hàng đầu trên toàn cầu, bao gồm Tuần Lễ Thiết Kế của Hiệp Hội Thiết Kế Hoa Kì/American Institute of Graphic Arts (AIGA) Design Week, Hiệp Hội Thiết kế đồ họa chữ Hoffmitz Milken/Hoffmitz Milken Center for Typography và nhiều trường đại học danh tiếng cả ở Hoa Kỳ và Việt Nam.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và giám đốc sáng tạo dẫn dắt Duy Đào Studio DUY

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và giám đốc sáng tạo dẫn dắt Duy Đào Studio DUY

Với niềm đam mê và tâm huyết của mình, Duy Đào và các cộng sự tại Studio DUY mong muốn sẽ được đóng góp phát triển cho ngành thiết kế và sáng tạo không chỉ trên toàn cầu, và còn ở Vietnam với rất nhiều cơ hội mới đang được rộng mở.

Sau gần một thập kỷ tại California, Hoa Kỳ, anh thành lập Studio DUY. Với tầm nhìn sáng tạo mạnh mẽ và cách tiếp cận đam mê với thiết kế, Duy Đào đã khẳng định mình là một tên tuổi nổi bật trong ngành công nghiệp sáng tạo và thiết kế ở Việt Nam và trên toàn cầu. Duy Đào cũng là Đồng sáng lập của Yellow Type Foundry, xưởng đúc chữ kỹ thuật số đầu tiên tại Việt Nam.  

Duy Đào chia sẻ tư duy thiết kế sáng tạo của anh được hình thành từ bản chất của việc chạy qua những con phố đông đúc. "Băng qua đường không chỉ đơn thuần là tuân theo luật lệ. Có những con đường không có quy tắc nào cả. Không có phương tiện dừng lại. Không có vạch sang đường cho người đi bộ. Không có đèn giao thông. Vô tình, tư duy cần thiết để sống sót qua giao thông hỗn loạn đã giúp tôi thăng tiến trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bao gồm cả tư duy thiết kế của tôi. Chất adrenaline tuôn trào cùng với sự tập trung cao độ. Sâu thẳm bên trong, tôi phải dũng cảm đối mặt với nỗi sợ hãi.”

3. Chuyên gia chiến lược thương hiệu Quốc tế - Karin Fyhrie

Karin Fyhrie - Founder & CCO của Sovereign Objects, đồng thời từng là Giám đốc sáng tạo, Giám đốc thiết kế và là Giám đốc trải nghiệm thương hiệu của nhiều tổ chức lớn trong lĩnh vực thiết kế & sáng tạo như Google Creative Lab, IDEO.org, Mixing Board…

Cô là Cử nhân ngành Mỹ thuật, Truyền thông thị giác của Đại học Washington ở St. Louis đồng thời là Thạc sĩ Mỹ thuật, Designer as Entrepreneur tại School of Visual Arts.

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023 và chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie

Karin Fyhrie đã làm nhiều dự án thiết kế & sáng tạo khác nhau, từ xây dựng thương hiệu cho đến trải nghiệm thiết kế trên báo in, phim và kỹ thuật số… Trong mọi dự án thiết kế & sáng tạo, Karin luôn cân bằng được giữa tính thẩm mỹ và tính chiến lược, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Bên cạnh Karin Fyhrie, là sự tham gia của Britton Taylor và Angie Shie của Sovereign Objects. Được biết, Britton từng là Giám đốc chiến lược của WiedenKennedy (KFC, Starbucks) và Angie cũng từng là chiến lược gia trưởng của Collins.

Ngoài ra trong lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này của Vinamilk, đã có không ít Designer của Việt Nam đã đóng góp và hoàn thiện sản phẩm cuối cùng. Có thể kể đến một số tên nổi bật như đội ngũ Studio Fustic đình đám bao gồm Hải Doãn, Nam Lê, Nga Dao, Trung Bao Nguyen, Phong Luong, Vũ Đức Hiếu

Có gì đặc biệt trong bộ nhận diện mới của Vinamilk?

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. 

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Bộ nhận diện tươi mới, năng động, cá tính, nhiều nét chấm phá đặc trưng của Vinamilk nhưng vẫn gần gũi với người Việt. Với hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk hướng tới sự cân bằng các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu. 

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Bên cạnh đó, Vinamilk còn tạo nên "cơn bão" truyền thông mạnh mẽ trên mọi mặt trận mạng xã hội thông qua  "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk thông qua website. Không chỉ tạo sự thích thú cho các bạn trẻ, mà ngay cả các thương hiệu uy tín, nổi tiếng cũng không bỏ lỡ "trend" mới thú vị đến từ Vinamilk.

Trend Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Trend tạo avatar theo phong cách Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Trend Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Trend tạo avatar theo phong cách Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Một số hình ảnh khác về lần công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Vinamilk thay đổi logo, Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 2023

Lời kết,

Có thể thấy rằng, lần công bố bộ nhận diện thương hiệu mới này của Vinamilk đã thành công rực rỡ, để lại dấu mạnh mẽ, sâu đậm với những cảm xúc tích cực trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ trong giới gen Z. Để có được sự thành công to lớn này không thể không nhắc đến sự góp mặt trực tiếp từ đội ngũ sáng tạo hùng hậu phía sau. ColorME vô cùng trân trọng những giá trị mang tầm vóc Quốc tế mà đội ngũ sáng tạo của Vinamilk đã mang tới cho thương hiệu nói riêng và cộng đồng yêu thiết kế, sáng tạo nói chung. Hy vọng trong thới gian sắp tới, Vinamilk cùng đội ngũ sáng tạo tài năng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và mang thương hiệu thiết kế Việt Nam vươn tầm Quốc tế.

Đừng quên colorMe luôn là ngôi nhà chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME tại ĐÂY

Theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!

Kim Dung · 2023-07-12 16:52:50 · 5050 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội