08 websites uy tín để tải và thiết kế font chữ miễn phí

Hoài Linh · 2022-02-10 09:53:26 · 10212 lượt xem
image - 08 websites uy tín để tải và thiết kế font chữ miễn phí

Font chữ là một thành tố quan trọng trong thiết kế. Hãy cùng ColorME khám phá 08 Websites uy tín cho phép người dùng tải và thiết kế font chữ miễn phí nhé!

1.Google Fonts

Truy cập Google Fonts tại đây  

Không ai trong chúng ta nghi ngờ về uy tín của Google. Google Fonts là 1 website của Google, có cấu tạo như một thư viện lớn với hơn 800 họ Font chữ thuộc nhiều loại khác nhau, từ Sans serif đến Font chữ viết tay, Font chữ đơn cách điệu và nhiều thứ khác. Google Fonts được sử dụng rộng khắp: từ những người dùng thông thường đến các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Google Fonts cho phép bạn lưu trữ font chữ nhanh chóng và đáng tin cậy hơn và đặc biệt Font chữ trong website này có thể tải xuống hoàn toàn miễn phí. Các Font trên Google Fonts là mã nguồn mở, được thiết kế đẹp mắt và đáng để bạn sử dụng theo cách mà bạn muốn.

font 1

2.Behance

Truy cập Behance tại đây

Ngoài việc là một website uy tín để các nhà thiết kế chia sẻ các sản phẩm đầy tâm đắc của bản thân, Behance cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn tìm kiếm các font chữ miễn phí. Website này luôn hướng đến nhu cầu của người dùng. Là một nền tảng mạng xã hội (do Adobe sở hữu), các font chữ ở đây đều được upload bởi những người sáng tạo cá nhân, vì vậy không phải mọi font chữ đều miễn phí, nhưng vẫn có rất đa dạng các font chữ để bạn lựa chọn.

font 2

3.Dafont

Truy cập Dafont tại đây

DaFont được coi là website “cây cao bóng cả” trong lĩnh vực font chữ. Mặc dù thiết kế của trang web trông khá cũ, nhưng nó có hàng nghìn phông chữ được sắp xếp gọn gàng thành nhiều danh mục khác nhau dựa trên kiểu chữ.

font 3

 Trên thực tế, đó là lý do chính mà người dùng sử dụng DaFont: Dù giao diện người dùng không hấp dẫn và mới mẻ như các “đàn em”, nhưng DaFont sở hữu một trong những thư viện font chữ lớn, đồ sộ nhất hiện nay.

4.FontFreak

Truy cập FontFreak tại đây

font 4

FrontFreak có giao diện người dùng không mấy bắt mắt, tuy nhiên giống như anh đại Dafont, FontFreakhơn 9000 fonts chữ đến từ 400 nhà thiết kế khác nhau. Các font chữ cũng được sắp xếp theo thứ tự chữ cái để bạn dễ dàng tìm kiếm và download.

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc phân loại font, bạn có thể tải toàn bộ kho font miễn phí chỉ với một khoản phí khá nhỏ (xấp xỉ 8$).

5.FontSpace

Truy cập FontSpace tại đây

Nếu Google Fonts ăn điểm vì dễ tiếp cận, Behance thành công với khối lượng Font đồ sộ thì FontSpace thu hút người dùng vì giao diện Website dễ dàng tìm kiếm. 

font 5

FontSpace giúp bạn dễ dàng tìm kiếm chính xác font chữ mình muốn nhờ vào nhiều công cụ tìm kiếm hữu ích. Có các danh mục chuyên sâu, bộ sưu tập font chữ được kiểm duyệt kỹ càng và bạn thậm chí có thể lọc ra các phông chữ không miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại chỉ bằng một nút nhấn. Nếu bạn có hình dung rõ ràng về kiểu font chữ sẽ sử dụng thì FontSpace là sự lựa chọn nhanh chóng và phù hợp.

6.FontBundles

Truy cập Font Bundles tại đây

Như chính tên của mình, FontBudles là website cung cấp font chữ vô cùng đa dạng. Dù Font Bundles bán các gói phông chữ, nhưng nó cũng cung cấp một danh mục các phông chữ miễn phí cho mục đích thương mại, giúp bạn dễ dàng download các phông chữ nghệ thuật, được thiết kế chuyên nghiệp với chi phí phải chăng. Từ những font thư pháp viết tay đẹp đẽ đến graffiti, tất cả được sắp xếp thành nhiều danh mục khác nhau để bạn tìm kiếm một cách thuận tiện.

font 7

7.Pixel Surplus

Truy cập Pixel Surplus tại đây

Pixel Surplus có rất nhiều font chữ chất lượng cao, trong đó có các font hoàn toàn miễn phí cho mục đích thương mại. Website này rất dễ điều hướng và dễ dàng tìm kiếm các font chữ độc lạ.

font 8


Yếu điểm của PixelSurplusthiếu các công cụ tổ chức và duyệt web. Tuy nhiên, với lựa chọn chất lượng, Pixel Surplus vẫn rất đáng tìm hiểu. Các hình khối lớn nhỏ, khác biệt giúp dễ dàng phân biệt các font chữ và trang tải xuống của mỗi font chữ sẽ giúp bạn biết rằng font chữ đó có miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại hay không.

8.Fontstruct

Truy cập Fontstruct tại đây

Website cuối cùng chúng mình muốn giới thiệu chính là Fontstruct - một website giúp bạn thiết kế font chữ của riêng mình (Dù FontStruct cho phép bạn duyệt và tải xuống font chữ từ những người dùng khác)

font 9

Các công cụ thiết kế của Fontstruct bị giới hạn so với các chương trình thiết kế chuyên dụng, nhưng vẫn có đủ tính năng để tạo ra những sản phẩm hay ho. Nếu bạn đã có ý tưởng về font chữ thì FontStruct giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng đó,

Sau khi hoàn tất Font chữ của mình, bạn có thể upload lên Gallery .Những font chữ được sắp xếp rõ ràng theo phong cách và mức độ phổ biến. FontStruct là một website khá hữu ích và thú vị trong nền công nghiệp font chữ.

Tạm kết

ColorME đã cùng bạn khám phá 08 Websites uy tín để tải và thiết kế font chữ. Chúc bạn tìm kiếm/thiết kế được những font chữ thật ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn có niềm đam mê đồ họa và đang tìm kiếm lộ trình học thiết kế với chi phí phải chăng, hãy tham khảo những khóa học đồ họa của ColorME nhé. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau.

Tham khảo thêm: Học thiết kế đồ họa online uy tín, tiết kiệm

Hoài Linh · 2022-02-10 09:53:26 · 10212 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội