10 Tài khoản Instagram tuyệt vời cho người yêu thích Calligraphy

Kiều Anh · 2020-01-08 18:23:14 · 10829 lượt xem
image - 10 Tài khoản Instagram tuyệt vời cho người yêu thích Calligraphy

Nếu bạn là người yêu thích calligraphy, chắc hẳn bạn sẽ phải dành hàng giờ để ngắm những tác phẩm trên các tài khoản của các họa sĩ tài hoa này đó. Cùng colorMe điểm danh 10 tài khoản instagram nổi tiếng cho người yêu thích calligraphy nhé

1) Nakajima Hiroyuki - @nakajimashoart

Nhà thư pháp Nhật Bản này đã không chọn theo con đường truyền thống mà đã trở thành một nghệ sĩ đương đại đầy bản lĩnh. Từ những nét vẽ đã tồn tại hàng trăm năm để tạo ra một hình thức thể hiện mới, đôi khi trừu tượng, đôi khi mang những truyền thống đặc trưng. Không chỉ nổi tiếng trong nước, tiếng tăm của ông trên trường quốc tế cũng được chứng minh qua rất nhiều triển lãm cá nhân lớn ở châu Âu và Hoa Kỳ. Tài khoản của ông sẽ khiến bạn choáng ngợp với phong cách sáng tạo nghệ thuật độc đáo: đứng và vẽ trên những bức tranh khổng lồ, Hiroyuki đã mang đến màn trình diễn đầy mê hoặc. 

2) Karla Lim - @writtenwordcalligraphy

Tài khoản Karla Lim mang đến những sự thanh lịch hiếm có. Mỗi bài post được sáng tác tỉ mỉ với chất lượng giấy và mực cao cấp. Hoạ tiết tương phản, chữ vàng hồng, phong bì kết hợp và thư mời - Không có bất kỳ chi tiết nào bị bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm trang web tuyệt vời của cô ấy, nơi bạn có thể mua bộ văn phòng phẩm, con dấu sáp, tập thực hành thư pháp và nhiều hơn nữa.

3) Seb Lester – @seblester

Với hơn một triệu người theo dõi, Seb Lester là một ngôi sao Instagram. Tốt nghiệp từ trường London Central Saint Martins, anh đã làm việc cho New York Times, Apple, Nike và thậm chí là Nasa. Lester thích mày mò vẽ tay logo của các thương hiệu nổi tiếng trên tài khoản Instagram của mình. Các bài đăng của anh về cơ bản là các video vẽ bằng cả máy tính bảng và bút truyền thống. 

Chiêm ngưỡng những tác phẩm của anh, bạn sẽ phải trầm trồ, muốn tìm hiểu nhiều hơn về calligraphy thậm chí là muốn thử sức mình với môn nghệ thuật này. Nếu bạn muốn học calligraphy thì tin vui cho bạn là Lester có các khóa học trực tuyến trên nền tảng Skillshare đó.

4) Fine Art Calligraphy – @novemberletters

Ngày ấy, khi tự tay thiết kế những chiếc thiệp mời đám cưới cho ngày vui của mình, cô gái trẻ người Hồng Kông đã phải lòng calligraphy. Mềm mại, nữ tính và thanh lịch là nhận xét chính xác nhất khi bạn ghé thăm tài khoản này. Điều thú vị là ngoài giấy viết truyền thống, cô nàng còn viết trên khá nhiều vật liệu khác nhau, bao gồm cả đá quý.

5) Erica - @ep_lettering

Tài khoản Erica theo hướng tối giản và tập trung vào các yếu tố cần thiết: chữ, thường bằng mực đen trên giấy trắng. Điều này giúp cho chất lượng bút của cô ấy được tỏa sáng. Erica cũng thường tổ chức các hội thảo về chữ tại Toronto (bạn sẽ tìm thấy liên kết trong hồ sơ của cô ấy).

6) Jillian & Jordan - @loveleighloops

Loveleighloops là tài khoản Instagram của cặp song sinh Jillian và Jordan, người điều hành một doanh nghiệp về modern calligraphy hoạt động trực tuyến và có trụ sở tại Hoa Kỳ. Trang web của họ cung cấp các hướng dẫn miễn phí về các vấn đề cơ bản trong Calligraphy: nhập môn, viết hoa, viết thư pháp và nhiều hơn nữa. 

7) Julien Breton - @julien_breton_aka_kaalam

Nghệ sĩ người Pháp này viết thư pháp theo cách riêng của mình: ông vẽ bằng ánh sáng trong không khí mỏng. Được gọi là ‘light-graph’ đồ thị ánh sáng, kỹ thuật này sử dụng chuyển động, ánh sáng và không gian để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật được ghi lại trên phim. 

Với loại hình nghệ thuật nguyên bản này, ông tạo ra một cây cầu ngữ nghĩa giữa văn hóa phương Tây và Hồi giáo bằng cách sử dụng bảng chữ cái. Một sự pha trộn của các chữ cái Latin và Ả Rập, tác phẩm của anh là một vũ đạo sáng chói không biết ranh giới. Bạn có thể tìm thấy những sáng tạo dường như không thật của anh ấy trên tài khoản và trang web Instagram của anh ấy.

8) John Stevens - @calliclesile

John Stevens là một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng quốc tế. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại New York và đã làm việc với rất nhiều khách hàng lớn bao gồm các trường đại học Yale và Columbia, Thư viện công cộng New York và Lucasfilm. Tài khoản của ông tập trung vào các yếu tố cần thiết: viết chữ trong một loạt các phong cách chiết trung mà tất cả đều đẹp mắt. Stevens hiện cũng điều hành các hội thảo trong đó ông chia sẻ niềm đam mê thư pháp của mình.

9) Nina Benito Tran – @anintran

Xuất thân từ Los Angeles, Nina bắt đầu học calligraphy vào năm 2014 để thiết kế thiệp cưới cho bạn bè của mình. Trên đường đi, cô phát hiện ra bản đồng, một phong cách kịch bản cực kỳ thanh lịch. Cô hiện có hơn 50 nghìn người hâm mộ trên Instagram và giảng dạy tại Ink Academy và the Society for Calligraphy (một trường thư pháp quốc tế hàng đầu).

10) Michaela McBride - @mmcbridecalligraphy

Michaela sở hữu một tài khoản tinh tế, nữ tính và nó hoàn toàn có thể được dùng làm bản portfolio tuyệt vời trong công việc . Không bỏ qua chi tiết nào, cô sử dụng những vật liệu được lựa chọn cẩn thận để thể hiện những tác phẩm hiện đại và tinh xảo của mình. 

Tạm kết,

Hi vọng 10 tài khoản instagram trên đây sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tạo nên những tác phẩm calligraphy tuyệt đẹp. Nếu bạn quan tâm đến thiết kế và muốn ứng dụng calligraphy vào thiết kế đồ họa, tham khảo khóa học Photoshop cơ bản tại colorME nhé!

Kiều Anh · 2020-01-08 18:23:14 · 10829 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội