Premiere là gì? Adobe Premiere Pro có ưu điểm gì nổi trội?

Kiều Anh · 2019-05-14 08:13:42 · 50562 lượt xem
image - Premiere là gì? Adobe Premiere Pro có ưu điểm gì nổi trội?

Premiere là một phần mềm đang được rất nhiều nhà làm phim nghiệp dư và chuyên nghiệp trên thế giới tin dùng, nếu là một người yêu thích chỉnh sửa video, bạn nên biết Premiere là gì. Cùng ColorME tìm hiểu về Premiere và những ưu điểm nổi bật của nó nhé!

Premiere là gì?

Premiere là tên gọi tắt của Adobe Premiere Pro, đây là một ứng dụng chỉnh sửa video theo thời gian do Adobe Systems phát triển. Được ra mắt lần đầu vào năm 2003, Adobe Premiere Pro là sự kế thừa của Adobe Premiere (phát hành vào năm 1991). 

Chức năng chính của Premiere là dựng phim, biên tập hiệu chỉnh video và cho phép người sử dụng chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông.

Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Bạn có nhiều đoạn video nhỏ, Premiere sẽ giúp bạn cắt, ghép, thêm chữ, chèn nhạc để trở thành video thành phẩm hoàn chỉnh.

Premiere có thể làm được gì?

Khác với After Effects là phần mềm chuyên về hiệu ứng kỹ xảo, đồ họa chuyển động kỹ thuật số, Premiere có chức năng chính là chỉnh sửa video, dựng phim chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, với phần mềm này bạn có thể:

  • - Xử lý, chỉnh sửa các file video, hình ảnh, typographic.

  • - Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một video hoàn chỉnh.

  • - Thêm hiệu ứng, bộ lọc, kỹ xảo trong video

  • - Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.

  • - Xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere

  • - Xuất video bằng nhiều định dạng khác nhau, bao gồm các bản ghi âm băng video, DVD, và các định dạng video phổ biến Internet.

Thực hiện phỏng vấn, làm một bộ phim ngắn, dựng bản tin thời sự, sản xuất video ca nhạc, vlog hay bất kỳ loại video nào khác – Premiere chính là chương trình tốt nhất cho những việc này.

Adobe Premiere Pro có ưu điểm gì nổi trội?

Premiere là phần mềm dựng phim sở hữu rất nhiều ưu điểm với những tính năng vượt trội và vô cùng mạnh mẽ. Hỗ trợ sản xuất video với độ phân giải cao lên đến 10.240 × 8.192, lên tới 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV. Chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio và âm thanh 5.1 trộn sẵn.

Premiere có thể tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau ở mọi phiên bản như Mac OS của Apple hay Window. Do đó, nó hỗ trợ một loạt các định dạng video và tập tin âm thanh trên cả hai hệ điều hành này.

Không chỉ vậy, Premiere có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm khác nhau như After Effects, Photoshop, Adobe Story, OnLocation và Prelude, tạo thuận lợi trong quá trình sản xuất phim.

Bởi những đặc điểm ưu việt trên mà phần mềm Adobe Premiere Pro rất phổ biến với những người đam mê video và các nhà làm phim.

Tạm kết,

Với những chức năng và ưu điểm nổi trội của Adobe Premiere Pro, phần mềm này là sự lựa chọn đáng thử với những bạn đam mê quay dựng phim. Nếu bạn muốn tự tay tạo ra những thước phim ngắn, vlog hay video du lịch cho bản thân, gia đình và bạn bè, tham khảo khóa học Premiere cho người mới bắt đầu ở ColorME tại đây nhé!

Kiều Anh · 2019-05-14 08:13:42 · 50562 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội