15 kênh Youtube khơi nguồn cảm hứng sáng tạo khi học thiết kế đồ hoạ

Thu Trang · 2020-01-13 12:22:48 · 24795 lượt xem
image - 15 kênh Youtube khơi nguồn cảm hứng sáng tạo khi học thiết kế đồ hoạ

Sáng tạo là điều không thể thiếu đối mỗi designer. Nhưng chắc hẳn không ít lần các designer gặp phải tình trạng “bí ý tưởng” hay loay hoay tìm kiếm luồng gió mới cho thiết kế của mình. Những lúc như thế này, đừng quên “nghía” qua 15 kênh Youtube khơi nguồn cảm hứng mà ColorMe gợi ý cho bạn dưới đây để tạo ra một ý tưởng thật đột phá nhé.

1. Adobe Creative Cloud

Không quá bất ngờ khi Adobe Creative Cloud được coi là kên Youtube hàng đầu dành cho các designer. Kênh Youtube này cho phép các designer thoả sức khám phá các phần mềm của nhà Adobe. Các video trên Adobe Creative Cloud được thực hiện bởi các nghệ sĩ và chuyên gia về thiết kế đồ hoạ. 

2. Spoon Graphics

Spoon Graphics là channel được lập ra bởi Chris Spooner - người được mệnh danh là thiên tài sáng tạo. Bạn có thể tìm được rất nhiều những video hướng dẫn về cách tạo những hiệu ứng tuyệt vời trong Photoshop và Illustrator. Ngoài ra, ông cũng có một trang web - Spoon Graphics -  chia sẻ các tài nguyên thiết đồ hoạ đa dạng. 

3. Yes, I’m Designer

Được tạo ra bởi Martin Perhiniak, người được chứng nhận Adobe Design Master and  Instructor, “Yes, I’m Designer” là một kênh hướng dẫn thiết kế chuyên nghiệp. Video trên kênh này không chỉ chia sẻ về nguyên tắc thiết kế mà còn về các kỹ thuật thiết kế trong quá trình thực hành nữa. 

4. Will Paterson

Will Paterson là một nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng người Anh, chuyên về thiết kế logo, Adobe Illustrator và nhận diện thương hiệu. Những kiến thức về chữ viết tay, chữ thư pháp, các mẹo tạo logo nổi bật đều được anh chia sẻ trong các video của mình. Với lối nói chuyện hài hước, vui vẻ khiến người xem bị cuốn hút vào kiến thức mà anh chia sẻ và những quan điểm của anh về nghề thiết kế đồ hoạ tự do. 

5. Swerve Tutorials

Swerve Tutorials là channel Youtube được thực hiện bởi designer tên là Swerve. Các video chia sẻ từ các mẹo chỉnh sửa ảnh đến các hướng dẫn nâng cao về Photoshop, Illustrator và motion graphics, trong đó chủ đề được chia sẻ nhiều nhất là về Flat design.

6. Teela Cunningham

Teela Cunningham là một nhà thiết kế đồ hoạ có tiếng và các video hướng dẫn trên kênh Youtube của cô thường được đăng vào ngày thứ ba hàng tuần. Đó là lí do channel Youtube của Teela được biết đến với tên “Every Tuesday”. Hầu hết các video của cô chia sẻ về cách sử dụng các công cụ thiết kế như Illustrator, Photoshop hay InDesign. Ngoài ra, các video về hiệu ứng màu nước thu hút được rất nhiều lượt xem. 

7. The Futur

The Futur là kênh Youtube chia sẻ chủ yếu về thiết kế đồ hoạ trong kinh doanh, đặc biệt nếu đang muốn xây dựng thương hiệu của riêng bạn. Channel Futur tập trung vào việc giáo dục trực tuyến và chia sẻ các chiến thuật để xây dựng và phát triển thương hiệu kinh doanh. 

8. Dansky

Dan White là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, được biết đến với kênh Youtube Dansky. Các video hướng dẫn của Dansky chủ yếu về việc sử dụng các công cụ trong Photoshop, AI và Adobe XD. Dansky chú trọng việc dạy cách thực hành hơn là thể hiện kỹ năng của mình. 

9. Roberto Blake

Roberto Blake được biết đến là một doanh nhân, diễn giả nổi tiếng và là người lập ra kênh Youtube cùng tên về sáng tạo và hướng dẫn các công cụ Photoshop, Illustrator và InDesign. Bên cạnh làm video trên Youtube, Roberto còn là diễn giả cho một số chương trình, sự kiện về video marketing, phát triển thương hiệu và thiết kế đồ hoạ trong kinh doanh. 

10. Made by Mighty

Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách tạo các hiệu ứng thú vị và ảo diệu trong Illustrator và Photoshop, tham khảo ngay kênh Made by Mighty. Các video trên kênh này chủ yếu về các cách sử dụng hiệu ứng để tăng tính thẩm mỹ cho các thiết kế. 

11. Tutvid

Nathaniel Dodson, người sáng tạo đứng sau kênh Youtube Tutvid, là một nhiếp ảnh gia và designer. Các video của anh thường là hướng dẫn về cách làm việc với các phần mềm của Adobe như Premiere, Photoshop, Illustrator và XD. 

12. TastyTuts

TastyTuts là một kênh truyền cảm hứng cho các designer. Kênh chia sẻ tất tần tật các về thiết kế đồ hoạ như ngành học, cơ hội việc làm, trường đại học,…. Đây hứa hẹn là kênh bổ ích cho những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế đồ hoạ. 

13. Pixel & Bracket

Pixel & Bracket được lập ra bởi Spencer, một designer đến từ Indiana. Các video chia sẻ về các công cụ và tips thiết kế trên Photoshop và Illustrator. 

14. Ste Bradbury Design

Đây là channel Youtube được thực hiện bởi Stephen Bradbury - một nhà thiết kế đồ hoạ tại Anh. Các video anh tải lên thường có các dự án thiết kế mà anh đã thực hiện cho khách hàng hoặc các tutorial hướng dẫn thiết kế. 

15. Gigantic

Gigantic, tên thật là Marco, là một graphic artist ở Montenegro. Các video trên kênh của anh thường chia sẻ cách vẽ các nhân vật hoạt hình trên Illustrator.

Tạm kết,

Hi vọng với 15 kênh Youtube mà colorME đã chia sẻ, có thể truyền được nguồn cảm hứng sáng tạo mới lạ cho thiết kế của bạn. Đừng quên tham khảo ngay khoá GRAPHIC DESIGN - THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ tại colorME để tự tin sử dụng các công cụ thiết kế nha. 

Thu Trang · 2020-01-13 12:22:48 · 24795 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội