3 phần mềm giúp editor tăng chất lượng video dễ dàng

Thuỳ Dung · 2020-04-20 14:50:45 · 84671 lượt xem
image - 3 phần mềm giúp editor tăng chất lượng video dễ dàng

Tìm mãi mới được thước phim ưng ý, mà chất lượng thì lại chẳng ưng chút nào, làm sao cứu vớt được đây nhỉ? Hãy cùng ColorME tìm hiểu ngay 3 phần mềm giúp bạn tăng chất lượng video dễ dàng, giúp bạn khắc phục vấn đề thật đơn giản.

1. Adobe Premiere pro

Chắc hẳn đây là một phần mềm đã vô cùng quen thuộc với những ai đã và đang tìm hiểu về chỉnh sửa và quay dựng video. Là một thành viên trong cùng một đại gia đình Adobe,  Adobe Premiere pro (còn gọi là Premiere Pro) được biết đến với chức năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp, được Adobe Systems phát triển và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, kế thừa Adobe Premiere (phát hành lần đầu tiên trong năm 1991). 

Premiere Pro hỗ trợ chỉnh sửa video độ phân giải cao lên đến 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV. Cùng với đó, Premiere còn giúp chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio. .Premiere Pro hiện đã có trên cả 2 hệ điều hành Mac OS và Windows. 

Với Premiere bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và tăng chất lượng của video bằng cách vào: Effects - video Effects - Blur Sharpen - Sharpen và áp vào đoạn video mong muốn. Hay một cách khác, bạn có thể sử dụng bộ lọc sáng (brightness) và tối (contrast), mức độ (level), nền màu (hue) hoặc độ bão hòa (saturation) nhằm cải thiện độ sáng, tối và sự cân bằng màu sắc của tập tin video. 

2. Cinema HD

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một phần mềm tăng chất lượng video nhanh chóng thì Cinema HD là một phần mềm chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. Cinema HD cho phép người sử dụng lựa chọn chất lượng, độ phân giải của đoạn video cần chuyển đổi và chọn kênh, tỷ lệ mẫu và tốc độ bit trong giao diện Audio Settings. Các tính năng nổi bật nhất của phần mềm này có thể kể đến là:

- Hỗ trợ đọc và chuyển đổi tất cả các dạng tệp tin video đang có mặt trên thị trường hiện nay như: AVI, MP4, VOB, MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, MJEG, MWV.

- Hỗ trợ chuyển đổi video DVD thành các video nén để có thể chạy trên các thiết bị tương ứng có hỗ trợ nhưng luôn đảm bảo các thiết lập để người dùng có thể tùy chỉnh.

- Hỗ trợ hầu hết các độ phân giải video phổ biến thường gặp như: 20x240, 640x480, NTSC, PAL, 720p, HD Ready và đặc biệt là FullHD.

- Tối ưu hóa các thiết bị thay thế qua thông các thiết lập vô cùng đặc biệt: cho phép tạo video 

- Tăng độ phân giải lên đến 4K2K: độ sắc nét có thể tăng đến 4 lần.cho Apple TV, DVD-Player, SVCD-Player, Nero Digital-Players, PS3 và PS4.

3. Video Enhancer

Video Enhancer là phần mềm biên tập video tốt nhất và dễ dàng nhất, giúp bạn nâng cao chất lượng video như mong muốn, bằng phương pháp chèn thêm các khung hình có thể để tạo ra một bức tranh có kích thước lớn hơn ban đầu. Video Enhancer chỉ chèn thêm các khung hình để giúp tăng độ phân giải nhưng không hề làm ảnh hưởng xấu các hình ảnh có trước. Nhờ phần mềm tăng chất lượng video này mà bạn có thể dễ dàng chuyển đổi kích thước video SD sang HD.

Không chỉ giúp tăng cường độ phân giải video từ 480p lên 720p, 720p đến 1080p, 1080p đến 4K và như vậy, mà còn có thể cải thiện chất lượng video bằng cách tối ưu hóa độ sáng và độ tương phản. Bên cạnh đó, nó có thể lưu video của bạn sang MP4, MOV, M4V, MKV, AVI, WMV và các định dạng khác sau khi chỉnh sửa chúng. Bên cạnh đó, nó có thể xoay hướng video và chỉnh sửa hiệu ứng video…

Bạn có thể tăng chất lượng video bằng cách dùng Video Enhancer để giảm độ rung nhằm cân bằng video. Tính năng này chủ yếu giảm rung cảnh quay trong một chuyển động. Một số vectơ hiệu chỉnh sẽ dịch chuyển toàn bộ khung hình để cân bằng tất cả chuyển động nhằm tăng chất lượng video. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn sẽ có một video ổn định, mang đến trải nghiệm thị giác thoải mái.


Tạm kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thể chỉnh sửa và tăng chất lượng video phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực dựng video và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản để có thể tự mình sáng tạo ra những sản phẩm ấn tượng, bạn có thể tham khảo các khóa học video hoặc khoá học thiết kế online tại colorME ngay nhé! 

Thuỳ Dung · 2020-04-20 14:50:45 · 84671 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội