5 lời khuyên cho người tự học thiết kế đồ họa

Thu Trang · 2020-06-17 09:09:40 · 21116 lượt xem
image - 5 lời khuyên cho người tự học thiết kế đồ họa

Đối với những người mới bước chân vào lĩnh vực thiết kế đồ họa, giai đoạn đầu luôn là giai đoạn thực sự khó khăn và mang tính quyết định xem liệu bạn có hợp với ngành này. Tuy nhiên những khó khăn ấy sẽ giúp bạn nuôi dưỡng các kỹ năng và học hỏi được nhiều hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một newbie, có niềm đam mê với lĩnh vực này thì đây là 5 lời khuyên mà ColorME tin rằng có thể giúp bạn trong quá trình tự học thiết kế thiết đồ họa!

1. Tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế đồ họa

Những nguyên tắc trong thiết kế đồ họa là điều mà bất kì designer thực thụ nào cũng đều phải nằm lòng, nói như vậy là bởi có nhiều người đam mê thiết kế không biết về điều này nên thường sử dụng một cách vô thức. Bằng cách biết về các nguyên tắc thiết kế đồ họa, nó sẽ giúp bạn thực hiện công việc thiết kế không chỉ đẹp mà còn khoa học. Nhiều người (những người nói: "miễn là thấy thú vị và hay, vậy thôi") sẽ làm mất ý nghĩa của thiết kế, họ có thể không thể mô tả ý nghĩa sâu sắc của những gì họ tạo ra và có xu hướng khó giao tiếp với khách hàng sau này.

Ví dụ về nguyên tắc phối màu:


Hầu như trong mọi cấp độ học tập cơ bản đều có những cách tiếp cận được sử dụng như một tài liệu tham khảo để thực hiện đúng. Lĩnh vực thiết kế đồ họa vẫn luôn đòi hỏi những kiến thức cơ bản đã được công nhận trong giới thiết kế đồ họa ngày nay. Chúng ta không thể bỏ qua nó trong khi những người khác tìm hiểu về nó, tối thiểu là bạn biết điều đó, với một newbie, chúng ta không cần phải nghiên cứu sâu các vấn đề gốc rễ hay những gì phức tạp hơn.


2. Xác định lĩnh vực thiết kế 

Xác định lĩnh vực thiết kế của bạn sẽ có nhiều ảnh hưởng đến những gì bạn sẽ học và những gì bạn sẽ kiếm được. Ví dụ: nếu bạn chọn trở thành một nhà thiết kế logo, thì bạn không nên chuyển sang các lĩnh vực khác trước khi bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này. Thế giới thiết kế đồ họa rất rộng, bạn không thể học tất cả chúng và thành thạo tất cả các lĩnh vực này. Nhưng đừng quá lo lắng vì mỗi người đều có một chất riêng, một phong cách thiết kế riêng. Có nhiều chuyên ngành thiết kế khác nhau với các kỹ năng cần thiết và các kỹ năng cụ thể trong đó gần như tất cả đều có thể kiếm tiền mà bạn có thể tham khảo như:

Quảng cáo (thiết kế đồ họa cho quảng cáo)

Thiết kế phần mềm (thiết kế cho phần mềm giao diện người dùng)

Thiết kế web (thiết kế giao diện người dùng)

Sản xuất phim (thiết kế tiêu đề phim, đồ họa chuyển động)

Hoạt hình (Thiết kế hoạt hình, Thiết kế nhân vật, Thiết kế minh họa)

Thiết kế trò chơi (UI, thiết kế nhân vật, môi trường)

Công nghiệp in ấn (quản lý sản xuất, đóng gói)

Xây dựng thương hiệu công ty (logo, bản sắc, nhà phát triển thương hiệu)


3. Có một lý do đằng sau mỗi quyết định thiết kế

Nếu bạn nghĩ về các thương hiệu lớn như Apple, Samsung, Nike… bạn sẽ thấy tất cả đều có một số ý nghĩa ẩn dấu trong thiết kế logo của họ. Các nhà thiết kế hàng đầu luôn hiểu tầm quan trọng của nguyên tắc thiết kế, màu sắc và kiểu chữ. 

Họ không chỉ nỗ lực làm ra một thiết kế trông ấn tượng mà còn có câu trả lời cho mọi quyết định thiết kế mà họ đưa ra. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế trông ấn tượng và thuyết phục, đừng kết hợp các yếu tố lại với nhau một cách vô tổ chức. Hãy xác định một ý nghĩa, một thông điệp liên quan cho mọi quyết định thiết kế bạn đưa ra.


4. Tham gia cộng đồng thiết kế

Tham gia vào một cộng đồng thiết kế sẽ cho bạn cơ hội được tiếp xúc và làm quen với những người sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Họ có thể sẽ là những người truyền cẩm hứng cho bạn, thúc đẩy bạn trở thành một người tốt hơn.

Group Cộng đồng thiết kế ColorME là nơi chia sẻ những thông tin kiến thức và tuyển dụng trong ngành thiết kế và lập trình với hơn 18,000 thành viên trên khắp cả nước. Cùng tham gia trao lưu với các bạn trẻ tài năng và học hỏi nhiều kiến thức bổ ích với giảng viên của ColorME tại đây nhé!


5. Bắt đầu với những điều cơ bản

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần biết cách sử dụng máy tính để triển khai ý tưởng thiết kế trên phần mềm. Tuy nhiên, có quá nhiều phần mềm thiết kế khiến những người mới bắt đầu loay hoay không biết nên đầu tư vào phần mềm nào.


Mặc dù có sẵn một số nền tảng thiết kế đồ họa online miễn phí, hầu hết các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ sử dụng phần mềm Adobe. Bộ ba phần mềm thiết kế thần thánh là Adobe InDesign, Adobe Photoshop và Adobe Illustrator.

InDesign là một chương trình xuất bản, được thiết kế để tạo bố cục và tài liệu nhiều trang, chẳng hạn như áp phích, tạp chí và tờ rơi. Các nhà thiết kế sử dụng Photoshop để chỉnh sửa ảnh hoặc bố cục dựa trên hình ảnh raster. Illustrator được sử dụng để tạo đồ họa vector, chẳng hạn như hình minh họa và logo.


Tạm kết

Hi vọng những lời khuyên trên đây có thể giúp bạn xác định rõ hơn lộ trình tự học thiết kế đồ họa sao cho hiệu quả. Đừng ngại ngần nếu bạn cần một “người đồng hành”, khóa học thiết kế online ColorME E - learning sẽ giúp bạn rút ngắn lộ trình học tập, làm chủ bộ công cụ hot nhất với chi phí vô cùng mềm và những lợi ích trọn đời mà ColorME tin chắc bạn sẽ không thể bỏ lỡ!

Thu Trang · 2020-06-17 09:09:40 · 21116 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội