5 Tips cực kì đơn giản đối với phân cấp thông tin

Diệp (Lys) · 2018-06-16 01:25:18 · 11105 lượt xem
image - 5 Tips cực kì đơn giản đối với phân cấp thông tin

5 tips cực kì đơn giản đối với phân cấp thông tin

Phân cấp thông tin là một trong những thao tác cực kì quan trọng trong việc sắp xếp bố cục giúp bạn có một bản thiết kế hoàn chỉnh và thông minh. Với những người mới bắt đầu làm quen với thiết kế, đôi khi sẽ cảm thấy hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu. Dưới đây là 5 tips cực kì đơn giản và hiệu quả để giúp việc phân cấp thông tin trong thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nội dung và thiết kế : Lys Holic


1. Tăng kích thước :

Theo những nghiên cứu về thói quen thị giác của con người, kích thước là một trong những yếu tố thị giác thu hút sự chú ý nhất. Mắt người sẽ dễ dàng bị hấp dẫn bởi những đối tượng có kích thước lớn hơn. Vậy nên, tăng kích thước phần tiêu đề là một cách đơn giản và phổ biến để phân cấp thông tin so với phần nội dung.


2. Thay đổi màu sắc :

Đây cũng là một cách siêu đơn giản và phổ biến nếu như bạn muốn phân cấp thông tin một cách rõ ràng. Thường những phần tiêu đề quan trọng, hoặc các “key words” sẽ được chọn màu sắc nổi bật như vàng hoặc đỏ để tạo điểm nhấn. Đối với mắt người, màu đỏ thu được vào cầu mắt thì sẽ tập trung vào phía sau võng. Do đó, nó làm cho cầu mắt chúng ta kéo dãn ra và lồi ra phía trước một chút. Điều này có thể giải thích tại sao màu đỏ dễ thu hút sự chú ý.


3. Sử dụng khoảng cách :

Để ứng dụng khoảng cách vào việc phân cấp thông tin, bạn nên nhóm những đối tượng có cùng vai trò với nhau. Giả sử phần tiêu đề vào một nhóm, phần nội dung vào một nhóm, sau đó để hai phần cách nhau bởi một khoảng trống.  Khoảng cách trong thiết kế không chỉ hỗ trợ việc phân cấp thông tin mà còn giúp bản thiết kế trông thoáng đãng và rõ ràng hơn rất nhiều đấy!


4. Kết hợp typeface :

Nếu như một typeface khiến bản thiết kế của bạn trở nên nhàm chán và đơn điệu, vậy tại sao không thử kết hợp thêm với những typeface khác nhỉ? Mẹo để kết hợp 2 typeface đó là nên chọn typeface có sự tương phản với nhau nhé. Một typeface mảnh kết hợp với 1 typeface dày. Một typeface cứng cáp kết hợp với một typeface mềm mại hơn. Chắc chắn những sự kết hợp này sẽ đem đến cho bạn một bản thiết kế thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều đó.


5. Tạo điểm nhấn :

Những điểm nhấn nho nhỏ trong bản thiết kế vừa dùng để trang trí, lại góp phần giúp cho các nội dung quan trọng như tiêu đề được nổi bật và rõ ràng hơn rất nhiều. Điểm nhấn có thể là đặt tiêu đề trên một dải màu, hoặc đóng khung lại, hay đôi khi chỉ đơn giản là một chiếc gạch chân nhỏ đã đủ đặc sắc và ấn tượng rồi nha.

Diệp (Lys) · 2018-06-16 01:25:18 · 11105 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội