5 website giúp bạn phối màu đẹp mê ly

Thanh Tâm · 2021-06-07 10:48:35 · 19543 lượt xem
image - 5 website giúp bạn phối màu đẹp mê ly

Cũng giống như câu hỏi “ Ngày mai mặc gì?”, việc lựa chọn và kết hợp màu sắc sao cho đẹp mắt mỗi khi sáng tạo ra một sản phẩm, ấn phẩm thiết kế luôn là 1 vấn đề khiến designer tốn nhiều “nếp nhăn”. Toplist các trang web phối màu đẹp chuẩn - chỉnh sau đây sẽ giúp bạn “đốt cháy giai đoạn” và dễ dàng hơn trong việc lựa ra cho mình một bộ màu ưng ý.

1. Adobe Color

Phần mềm Adobe Color hay trước kia còn được biết đến với tên gọi Kuler, là một phần mềm cho phép các bạn sáng tạo, thử nghiệm các cách phối màu khác nhau. Bạn có thể tùy thích trong việc lựa chọn cách thức kết hợp như phối màu tương đồng (Analogous), đơn sắc (Monochromatic), bộ ba (Triad),...

Sau khi đã lựa chọn được cách thức kết hợp mong muốn, bạn chỉ cần di chuyển các vòng tròn có sẵn, phần mềm sẽ cho ra những bảng màu phù hợp.

Ngoài ra, phần mềm còn có thể lấy màu từ ảnh có sẵn. Nhìn chung, đây là 1 phần mềm hữu ích và dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

2. Color Hunt

Color Hunt có thể xem là 1 phần mềm quốc dân được nhiều designer sử dụng và yêu thích. Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí, là 1 nền tảng khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo với hàng nghìn bảng màu được chọn lọc thủ công hợp xu hướng. Các bảng màu có sẵn, được cập nhật liên tục mỗi ngày và được phân chia rõ ràng theo các mục, tùy theo mục đích bạn tìm kiếm. 

3. COLOURLovers

COLOURLovers là trang web cung cấp cho các bạn nguồn cảm hứng sáng tạo từ các bảng màu phối sẵn được chia sẻ từ người dùng trên toàn thế giới. Nếu như Pinterest là nơi khơi nguồn ý tưởng thì COLOURLovers là nơi gợi cảm hứng cho sự kết hợp màu sắc. 

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ các công cụ (Tools) cực kỳ hữu ích, như Copaso. Đây là công cụ giúp bạn chọn ra được bảng phối màu tối ưu nhất. Vậy là giờ đây việc kết hợp màu trở nên “dễ thở” và thú vị hơn rồi!

4. Colorcombos

Cũng giống như phần mềm Color Hunt, đây là 1 website cung cấp những bảng phối màu có sẵn, được cập nhật liên tục. Chỉ cần chọn và click vào 1 bảng màu bạn thích, các thông số chi tiết về màu sẽ xuất hiện. 

Tuy nhiên, phần mềm hữu ích hơn ở chỗ có hỗ trợ về các công cụ như Combo marker, Combo tester hay Font color tester. Không chỉ thử nghiệm được về độ ăn nhập giữa các màu mà còn có thể thử về độ ăn nhập của màu nền và màu text.

5. Check my Colours

Như tên gọi, Check my Colours là 1 website dùng để kiểm tra về độ tương thích giữa các màu sắc. Nó có thể xác định được sự thiếu sót về màu sắc cũng như những yêu cầu về độ tương phản cần thiết. Nếu bạn đang sáng tạo 1 tác phẩm và băn khoăn về lựa chọn kết hợp màu của mình thì đây là trang web dành cho bạn.

TẠM KẾT

Trên đây là một vài tham khảo hỗ trợ bạn trong việc có một bảng phối màu đẹp. Hy vọng những gợi ý trên hữu ích với bạn. Nếu muốn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế đồ họa, đừng quên truy cập website mỗi ngày nha!

Thanh Tâm · 2021-06-07 10:48:35 · 19543 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội