7 cách chụp hình sản phẩm đơn giản và thu hút

Kiều Anh · 2019-08-13 09:14:03 · 26534 lượt xem
image - 7 cách chụp hình sản phẩm đơn giản và thu hút

Bạn kinh doanh online, muốn chụp những bức ảnh quảng cáo sản phẩm thật đẹp nhưng chưa biết làm thế nào? Tham khảo 7 cách chụp hình sản phẩm đơn giản nhưng không kém phần thu hút dưới đây nhé

Khi quyết định mua hàng, khách hàng muốn chắc chắn rằng họ biết mình đang mua sản phẩm gì. Do đó chụp ảnh minh họa tất cả các khía cạnh của sản phẩm giúp người mua hàng tin tưởng và chủ động tương tác với người bán. Dưới đây là một vài điều mà một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời cần có:

  • Thu hút sự chú ý của người mua hàng và buộc họ phải bấm vào ảnh
  • Hình ảnh sản phẩm rõ ràng
  • Truyền đạt thông tin quan trọng về kích thước, màu sắc và vật liệu
  • Nắm bắt được mục đích và cảm giác của sản phẩm
  • Giúp khách hàng tưởng tượng ra sản phẩm trong cuộc sống của họ

Sử dụng nhiều phong cách ảnh có thể truyền tải nhiều thông tin về sản phẩm của bạn. Bằng cách kết hợp nhiều phong cách chụp ảnh, bạn sẽ mang đến cho người mua hàng sự hiểu biết toàn diện về sản phẩm của bạn.

1. Chụp Studio

Nó là gì: Chụp sản phẩm trên một nền trơn với nhiều ánh sáng

Tại sao bạn nên sử dụng : Chụp studio là một cách rõ ràng để khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn đang bán. Khi người mua hàng lướt web và xem sản phẩm qua các thumbnail, họ sẽ ấn tượng với những bức ảnh sáng sủa và thấy rõ sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng giúp khách hàng đặt kỳ vọng thực tế về những gì họ sẽ nhận được, giúp bạn tránh những rắc rối khi trả lại và trao đổi. 

Xem thêm: 6 quick tips chụp ảnh flatlay 

2. Chụp Lifestyle

Nó là gì: Chụp sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó. Sản phẩm của bạn trông sẽ đẹp hơn, tự nhiên và đáng tin cậy hơn

Tại sao bạn nên sử dụng: Lifestyle giúp mọi người tưởng tượng cuộc sống của họ sẽ như thế nào nếu họ sở hữu sản phẩm của bạn. Phong cách ảnh này tạo ra cảnh minh họa sống động khi sản phẩm đang được sử dụng , nó có thể giúp lay động quyết định của người mua hàng. Nếu bạn bán các mặt hàng phụ kiện, chẳng hạn như mũ và khăn quàng cổ có cùng màu sắc, hãy thử chụp ảnh chúng cùng nhau để khuyến khích họ mua thêm. 

3. Chụp cận cảnh

Nó là gì: Một bức ảnh trực quan cho thấy độ lớn (hoặc nhỏ) của sản phẩm

Tại sao bạn nên sử dụng: Người mua hàng muốn biết cái ghim cài áo trông có quá to trên ve áo thật hay không, liệu chiếc mũ đan đó phù hợp với trẻ sơ sinh hay người lớn, hoặc chiếc bình đó hợp để cắm một bông hoa hay cả bó hoa.

4. Chụp chi tiết

Nó là gì: Một bức ảnh cận cảnh làm nổi bật các tính năng của sản phẩm của bạn từ mọi góc độ

Tại sao bạn nên sử dụng: Ảnh chụp cận cảnh thể hiện chất lượng và kết cấu của vật liệu và phóng to các chi tiết quan trọng, chẳng hạn như lớp lót của ví, kẹp vòng cổ hoặc gáy của sổ phác thảo. Đối với các mặt hàng secondhand, ảnh chi tiết cũng có thể được sử dụng để thể hiện sự không hoàn hảo và đặt kỳ vọng rõ ràng cho người mua hàng.

5. Chụp nhóm

Nó là gì: Các sản phẩm của bạn được nhóm lại với nhau

Tại sao bạn nên sử dụng: Ảnh nhóm đặc biệt hiệu quả với các sản phẩm được bán với số lượng lớn, chẳng hạn như bộ bát đĩa hoặc đồ thủ công như hạt và nút. Các sản phẩm có nhiều màu sắc, thành phẩm hoặc vật liệu khác nhau (như nhẫn bạc, vàng hoặc cốc men màu khác nhau) cũng hoàn hảo với cách chụp này. Đây có thể là một phương pháp hiệu quả để mô tả độ sâu, các khía cạnh và góc nhìn khác nhau của sản phẩm trong một hình ảnh hấp dẫn.

6. Chụp bao bì

Nó là gì: Hình ảnh của bao bì sản phẩm của bạn

Tại sao bạn nên sử dụng: Biết cách sản phẩm được đóng gói mang đến cho khách hàng như thế nào sẽ giúp họ có cảm giác tốt hơn về thương hiệu của bạn và những gì họ có thể mong đợi trong gói hàng của mình. Ảnh chụp bao bì đẹp cũng có thể cho khách hàng ngầm hiểu mặt hàng của bạn rất thích hợp làm một món quà

7. Chụp quy trình

Nó là gì: Sản phẩm của bạn đang được thực hiện

Tại sao bạn nên sử dụng: Một quy trình có thể được sử dụng để nhấn mạnh mức độ chuyên nghiệp, thành thạo hay tỉ mẩn ở một loại mặt hàng đặc biệt nào đó. Những kiểu ảnh này cũng thuận tiện cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tạm kết,

Hình ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, vậy nên hãy tận dụng mọi góc hình để phô bày, làm nổi bật các tính năng tốt nhất mà sản phẩm sở hữu nhé. Bạn có thể tham khảo khóa học Nhiếp ảnh tại ColorME để tự tay chụp những hình ảnh sản phẩm thật đẹp nhé.

Kiều Anh · 2019-08-13 09:14:03 · 26534 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội