6 ứng dụng tạo ảnh GIF trên điện thoại cực đỉnh

Kiều Anh · 2019-07-05 17:46:38 · 42504 lượt xem
image - 6 ứng dụng tạo ảnh GIF trên điện thoại cực đỉnh

GIF là một cách thú vị để truyền tải cảm xúc hay những trò đùa một cách trực quan và bắt mắt. Nếu bạn hay sử dụng ảnh GIF khi nhắn tin, tương tác trên mạng xã hội thì 6 phần mềm tạo GIF trên điện thoại dưới đây sẽ là thứ bạn đang cần.

GIF X (iOS, Miễn phí)

GIF X là một ứng dụng miễn phí và rất dễ sử dụng. Chỉ cần tải lên video từ cuộn camera của bạn và bắt đầu điều chỉnh clip theo ý thích của bạn. Bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng và mặt nạ để tùy chỉnh GIF. Ví dụ độ mờ hoặc kích thước cho phù hợp với nhu cầu cụ thể.

Giphy Cam (iOS / Android, miễn phí)

Là công cụ tìm kiếm GIF lớn nhất hiện nay, thế nên việc Giphy có ứng dụng riêng để tạo GIF là điều rất dễ hiểu. Giphy Cam chính là ứng dụng chính thức của Giphy, có sẵn cho cả iOS và Android.

Trọng tâm của ứng dụng này là tập trung vào việc giúp bạn chuyển đổi video và hình ảnh tĩnh thành GIF. Cách hoạt động của nó là tạo ra những thứ rất kỳ quặc. Nhìn những screenshot dưới đây là bạn sẽ hiểu ý tôi - Bạn có thể thêm chữ, text, sticker, khung ảnh đủ loại cho bức ảnh của mình. Nó kỳ quặc, nhanh chóng và chắc chắn hấp dẫn với những người có kinh nghiệm hạn chế trong việc chỉnh sửa ảnh.

GIF Maker (iOS, miễn phí)

GIF Maker đặc biệt tuyệt vời nếu bạn là một trong những người thích chia sẻ GIF cá nhân dễ thương với bạn bè và gia đình. Bạn có thể tạo GIF từ ảnh, video hoặc chụp ảnh trực tiếp, rồi thêm chú thích ngay trong bức ảnh. Từ những thông điệp dễ thương về tình yêu, chúc mừng sinh nhật, hoặc đơn giản là “Yayyyyy”

Mặc dù nó không thực tế như một số ứng dụng tạo GIF khác, nhưng GIF Maker rất thú vị và phù hợp để bạn tạo GIF có tính gần gũi, thân mật hoặc cá nhân hơn. Ứng dụng này cũng tích hợp các tùy chọn để điều chỉnh tốc độ khung hình hoặc thêm các bộ lọc như các app tạo GIF khác.

GIF Maker - Trình chỉnh sửa GIF (Android, Miễn phí)

Đừng nhầm lẫn ứng dụng này với ứng dụng iOS cùng tên nha, ứng dụng này trông thô sơ hơn một chút nhưng không kém phần hữu dụng đâu đấy. Với GIF maker cho Android, bạn có thể cắt và crop video, cũng như tạo một GIF từ loạt hình ảnh tĩnh.

Cả hai phương pháp đều khá đơn giản và dễ dàng điều chỉnh tốc độ khung hình để có hiệu ứng như mong muốn. Sau bước trên, bạn có thể thêm các hiệu ứng màu sắc, các phông chữ khác nhau, v.v. Các bộ lọc cũng có thể được áp dụng (các bộ lọc tương tự như trên Instagram). Sau khi hoàn thành, bạn có thể tải chúng lên nhiều nguồn khác nhau bao gồm Giphy, Imgur hoặc đơn giản là gửi cho bạn bè của thông qua mạng xã hội yêu thích của bạn.

Camera MX (Android, miễn phí)

Trọng tâm của Camera MX không phải là việc tạo ảnh GIF từ phim hoạt hình hoặc video mà bạn đã lấy từ các nguồn bên ngoài. Camera MX muốn đưa hình ảnh cuộc sống của bạn vào ảnh gif. Ứng dụng này có chức năng Live Shot, rất giống với tính năng Live Photo trên iPhone. Bạn không những có thể biến các Shots Live đó thành GIF mà bạn còn có thể căn chỉnh từng chút một để ghi lại chính xác khoảnh khắc bạn muốn lưu lại mãi mãi dưới dạng GIF.

Camera X chủ yếu tập trung vào nhiếp ảnh thay vì sáng tạo meme, nhưng đối với những khoảnh khắc mà bạn muốn lưu lại như những kỷ niệm đáng nhớ thì ứng dụng này vô cùng lý tưởng.

Pixel Animator: GIF Maker (Android, miễn phí)

Tất cả các ứng dụng khác mà chúng tôi đã giới thiệu hầu hết đều dựa trên ý tưởng sử dụng ảnh hoặc video sẵn có để tạo ảnh GIF. Riêng Pixel Animator có cách tiếp cận thú vị hơn: Tạo từng pixel cho GIF. Nó là một công cụ mạnh mẽ dành cho Android giúp bạn tạo ra các họa tiết nhỏ giống như khi bạn phác thảo các bản vẽ trên một quyển vở ô ly.

Chắc chắn bạn sẽ mất chút thời gian luyện tập để sử dụng thành thạo ứng dụng này. Vậy nên, với những người muốn làm mọi thứ một cách nhanh chóng thì ứng dụng này sẽ chỉ khiến bạn nhanh chán mà thôi. 

Ở phiên bản miễn phí, bạn có thể tạo GIF trong 15 frame, ở bản cao cấp hơn thì bạn không bị giới hạn số lượng frame. Tuy nhiên, các tùy chọn GIF hiện tại đã mang đến những trải nghiệm rất thú vị cho bạn rồi đấy.

Tạm kết,

Trên đây là top các ứng dụng tạo GIF nhanh chóng và hiệu quả trên điện thoại iOS hoặc Android. Nếu bạn muốn tạo GIF từ ảnh và video với chất lượng cao hơn thì phần mềm After Effects là một lựa chọn hoàn hảo đó. Tham khảo khóa học After Effects cơ bản tại ColorME nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều tính năng khác nhé.

Kiều Anh · 2019-07-05 17:46:38 · 42504 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội