“HUE-hidden antique” - Khi Cố đô Huế trở thành cảm hứng thiết kế cho designer

Kim Dung · 2023-01-06 20:25:44 · 5330 lượt xem
image - “HUE-hidden antique” - Khi Cố đô Huế trở thành cảm hứng thiết kế cho designer

“HUE-hidden antique” là một project thiết kế lịch 2023 được thực hiện bởi Graphic designer/ Illustrator Đặng Hải Long. Với niềm đam mê dành cho nghề và sự tận tâm đối với mĩ thuật cổ truyền Việt Nam, Hải Long đã đưa vào bộ lịch 2023 chứa đựng cả công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm nét đẹp cổ kính, nguy nga của Cố đô Huế. Hôm nay, hãy cùng colorME chiêm ngưỡng và học hỏi từ thiết kế ấn tượng này nhé!

Hải Long là một chàng trai trẻ có năng khiếu nghệ thuật và đam mê sâu sắc mỹ thuật cổ truyền Việt Nam. Trước khi đến với con đường thiết kế đồ họa, Long cũng như bao bạn trẻ khác đang theo đuổi ngành thiết kế đồ họa, từng chênh vênh, từng lo lắng trước những ngã rẽ trong cuộc đời mình. Thế nhưng cậu bạn trẻ chưa bao giờ từ bỏ đam mê thiết kế của mình.

Long chia sẻ “Đến với ngành này thì chắc cũng là câu mọi người vẫn hay nói nghề chọn người. Mình luôn biết là mình chỉ có năng khiếu mỹ thuật chứ không có sự lựa chọn nào khác. Lúc còn đi học mình học kém các môn tự nhiên lắm, ban đầu mình hướng học kiến trúc theo gia đình nhưng vì học tự nhiên kém quá nên mình đổi hướng sang mĩ thuật phút chót vì mình giỏi văn.”

“HUE-hidden antique” là một project lịch 2023 đầy ấn tượng được lấy cảm hứng từ Huế và những họa tiết cổ Việt Nam. Các hoạ tiết trên thiết kế đều được Hải Long nghiên cứu và phát triển từ hoa văn Việt triều Nguyễn. 

“HUE-hidden antique” là một project lịch 2023 đầy ấn tượng được lấy cảm hứng từ Huế và những họa tiết cổ Việt Nam

“HUE-hidden antique” là một project lịch 2023 được lấy cảm hứng từ Huế và những họa tiết cổ Việt Nam

Để hiểu rõ hơn về project này, hãy cùng colorME tìm hiểu trực tiếp với tác giả của thiết kế Đặng Hải Long nhé!

Font chữ

Để có được font chữ phù hợp nhất với project của mình, Hải Long đã chọn font chữ SVN Qalisha Signature hướng tới kiểu vintage và có nét tương đồng tới các họa tiết hoa văn Việt về đường nét, sau đó chỉnh sửa lại các đường cong, lượn của chữ cho đẹp hơn.

Font chữ SVN Qalisha Signature hướng tới kiểu vintage và có nét tương đồng tới các họa tiết hoa văn Việt về đường nét

Font SVN Qalisha Signature kiểu vintage có nét tương đồng tới các họa tiết hoa văn Việt

Bố cục và hoa văn

Long chia sẻ “Vì cuốn lịch size khá dài bề ngang nên mình chọn bố cục 1/3 và 1/2 để chỗ cho phần số lịch dễ nhìn. Mình để các hoa văn chạy ra ngoài hình có trước, sau, chính, phụ để bố cục có chiều sâu và cân bằng hơn”

Bố cục và hoa văn đậm chất Cố đô Huế của “HUE-hidden antique”

Bố cục và hoa văn đậm chất Cố đô Huế của “HUE-hidden antique”

Bố cục và hoa văn đậm chất Cố đô Huế của “HUE-hidden antique”

Đặc biệt, để phần hình ảnh Cố đô Huế được nổi bật hẳn lên, Hải Long đã quyết định chọn họa tiết màu đen trắng. 

Họa tiết đen trắng làm nổi bật phần hình ảnh Cố đô Huế

Về phần các minh hoạ hoạ tiết thì cậu lấy cảm hứng từ hoạ tiết Việt Nam dưới triều Nguyễn, gắn liền với Cố đô Huế. “Các hoạ tiết này thì có thể là mình sẽ vẽ lại cả hoặc 1 phần hoặc chỉ là hình dáng.” - Long chia sẻ.

hoạ tiết lấy cảm hứng từ hoạ tiết Việt Nam dưới triều Nguyễn

hoạ tiết thì cậu lấy cảm hứng từ hoạ tiết Việt Nam dưới triều Nguyễn

Vậy trong quá trình hoàn thiện artwork, Long có gặp khó khăn gì không?

- Về phần khó khăn thì mình nghĩ là phần hoạ tiết và hình ảnh. Vì ảnh tìm được có đủ cả yếu tố mỹ thuật và chất lượng ảnh tốt thì khá khó. Về phần hoạ tiết cũng khá khó, dù mình tìm được các hình ảnh về hoạ tiết nhưng phải có các tài liệu đáng tin cậy và xác thực. Ngoài ra còn phải xử lí hoạ tiết để không bị sai về mặt khoa học lịch sử nữa.

- Hiện tại thì các hoạ tiết này mình sử dụng vẫn chưa đạt đến mong muốn nên có lẽ trong tương lai mình sẽ có sửa lại đôi chút để hoàn thiện hơn.

Long có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ đang trên con đường trở thành designer không?

- Mình thì cũng vẫn còn rất nhiều điều phải học hỏi nên mình cũng không dám khuyên nhủ ai. Mình chỉ mong các bạn trẻ còn đang học hãy vững vàng kiến thức cơ bản, nó sẽ giúp mình sau này nhiều lắm. 

- Điều giúp các bạn trở nên nổi bật và đi xa hơn trên con đường thiết kế chính là kinh nghiệm và sự sáng tạo. Các bạn hãy cứ chậm rãi và vững vàng kiến thức cơ bản, sáng tạo sẽ được sinh ra khi các bạn có cái nhìn đa chiều từ những điều đơn giản và gần gũi nhất. Mình tin rằng nét đẹp của bản sắc dân tộc và các loại hình mỹ thuật cổ truyền sẽ là nguồn cảm hứng, sáng tạo vô cùng lớn lao cho các bạn.

Kết lại,

Trong bối cảnh hòa nhập, vạn vật kết nối này thì mỹ thuật truyền thống chính là sự khác biệt của Việt Nam khi đi ra thế giới, là điểm nhấn trong hàng loạt ý tưởng và cảm hứng thiết kế. ColorME xin gửi lời cảm ơn tới Hải Long vì những chia sẻ vô cùng chân thành tới chúng mình. Mong rằng bạn sẽ tiếp tục dùng ngọn lửa đam mê nhiệt huyết của mình để tạo ra những project có tiếng vang lớn, đóng góp thêm những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và truyền cảm hứng được cho các bạn trẻ designer khác.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết thuộc series COLORME NEWS với những tin tức về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo. Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Designer project “HUE-hidden antique”: Đặng Hải Long

Link Behance: https://www.behance.net/.../2023-calendar-Hue-hidden-antique

Kim Dung · 2023-01-06 20:25:44 · 5330 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội