8 xu hướng thiết kế mới cần bỏ túi ngay cho năm 2019

Đức Hà · 2018-10-25 20:37:36 · 9669 lượt xem
image - 8 xu hướng thiết kế mới cần bỏ túi ngay cho năm 2019

Xu hướng đồ hoạ là một yếu tố thú vị trong Digital Art. Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến năm 2019, chúng ta sẽ chứng kiến xu hướng thiết kế nào lên ngôi ? hay vòng xoay sẽ không đổi ngôi ? Vậy hãy cùng ColorME “điểm danh" những trends hứa hẹn “làm mưa

Không trọng lực: khi elements biết “bay”

Chúng ta chắc chẳng có cơ hội được nhìn những chiếc “ô tô bay” của tương lai, nhưng những chi tiết “biết bay” (flying and floating elements) thì có đấy!

Ý tưởng của những thiết kế chuyển động như thể chúng đang ở một môi trường không trọng lực, đem lại cảm giác tự do. Được thiết kế với một bố cục mở trong suy nghĩ, những chi tiết này mở rộng góc nhìn của người xem, khi những chi tiết xuất hiện và lướt qua màn hình của họ. 

Hình minh hoạ: Romain Avalle; Nahel Moussi; Louis Ansa; multiple owners; Ben Fearnley; Foxtrot Studio; Anastasia Dunaeva. 

Kĩ thuật 3D cũng thường được phối hợp với xu hướng “Không trọng lực" (Non-gravity) nhằm gia tăng sự sống động cho thiết kế. Khi 3D là mảnh đất cho bạn “giải phóng” tiềm năng thiết kế của mình, thì non-gravity lại cho phép bạn mở rộng bố cục thiết kế hơn nữa. 

Xu hướng Không trọng lực cũng xuất hiện trong ngành Thiết kế bao bì, tạo cảm giác sản phẩm như đến từ “thế giới khác biệt". Người xem có thể cảm thấy sự viễn tưởng về tương lai trong những thiết kế kích thích tò mò này. Như vậy, một sản phẩm thông thường có thể trở nên đặc biệt hơn.  

Màu sắc sống động: Chuyến đi tới vùng đất mộng mơ

Sự kết hợp màu sắc sống động, cũng như chuyển động màu dreamy/ hiệu ứng Gradients, sẽ tiếp tục là xu hướng của 2019, và sống động hơn nữa. Những yếu tố viễn tưởng, màu sắc này khiến ta cảm giác như đang ở một hành tinh khác lạ.

Ứng dụng màu sắc Futuristic nhằm tạo ra những thiết kế thu hút và khác biệt thực sự khơi gợi sức tưởng tượng và ý tưởng sáng tạo của designers. Sự kết hợp giữa kĩ thuật 3D và Chuyển động màu sống động cũng đánh dấu xu hướng thiết kế năm 2019, hãy cùng xem một số sáng tạo độc đáo này nhé:

Hình minh hoạ: David Glissman; Leonardoworx LWX; Mohamed Samir; Muokkaa Studio 

Hiệu ứng Kim loại: Shine, baby, shine!

Vàng không bao giờ là lỗi mốt, nhưng ở xu hướng thiết kế năm 2019, ta sẽ thấy nhiều những yếu tố kim loại khác được kết hợp trong các thiết kế. Đặc biệt trong thiết kế 3D, vàng và các yếu tố kim loại khác đã đưa bố cục và cả thiết kế lên một “tầm" mới, giá trị và độc đáo. 

Hình minh hoạ: Ben Fearnley; Anna Caban-Szypenbeil; MW Wong.

Yếu tố kim loại sẽ còn xuất hiện trên các thiết kế bao bì nhiều hơn nữa trong năm 2019, đem lại sự sang trọng và độc đáo. Năm 2019 cũng sẽ chứng kiến nhiều hơn kim loại vàng trên các bao bì thiết kế đầy màu sắc.

Fluid and Liquid effect: Chảy đi nào!

Bề mặt nước khi được chuyển hoá thành những thiết kế graphic chắc chắn trở thành một xu hướng “phủ sóng” các hình ảnh thiết kế năm 2019.

Hiệu ứng Liquid giúp các designers tự do hơn trong sáng tạo Typography. Hiệu ứng với nhiều sắc thái, nét mỏng dày đa dạng. Từ đó, designers có thể thoái mái sáng tạo, tạo ra những hiệu ứng liquid với typography độc đáo. 

Hình minh hoạ: multiple owners; David Glissmann.

Hiệu ứng này cũng có thể ứng dụng vào web design , kết hợp cùng bố cục mở chiều rộng và kiểu chữ hiệu ứng liquid tạo nên hình ảnh chung kì ảo và thu hút. 

Chất lỏng, khi chuyển động, tạo ra những đường kẻ tự nhiên, trở thành những hoạ tiết độc đáo. Khi kếp hợp cùng những “chi tiết bay", màu sắc hơi hướng futuristic, ta sẽ có một bố cục đầy kì ảo và mộng mơ. 

Outline Typography: Đừng lấp đầy!

Trái ngược với các “Outline elements” đang dần thất thế, Outline typography lại ngày càng phổ biến và được kì vọng. Thường kết hợp với các yếu tố khác trong bố cục, nhưng Outline letters được tin rằng sẽ trở thành yếu tố chính trong thiết kế web và graphic design trong năm tới. 

Hình minh hoạ: Soler Casafont; Chad Mann; oneworldoneface; goodfortunestl


Maxi outline letters thường xuất hiện trong các thiết kế web, thiết kế thương hiệu, hoặc thiết kế nội thất. Và thiết kế đồ hoạ năm 2019 sẽ chứng kiến sự kết hợp giữa outline lettering lớn cùng bố cục mở và cấu trúc 3D. 

3D: Chiều sâu của một thế hệ mới

3D đang chứng minh một xu hướng có sức hút và tồn tại bền bỉ trong những năm gần đây, vậy nên chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa những thiết kế 3D vào năm 2019. May mắn hơn, công nghệ đang tiến triển nhanh chóng và góp phần tạo ra những “kiệt tác" 3D rất tuyệt vời làm người xem như bị "hút mắt" vào nó vậy!

Hình minh hoạ: arche68; Beetroot Design; Maxim Shkret; Sawdust. 

Hiệu ứng 3D chắc chắn trở thành một phần quan trọng trong web design năm 2019. Các designers sẽ tái hiện lại những hình ảnh, chi tiết của thế giới thật và như thể đưa chúng ta đến một hành tinh khác, thậm chí là tương lai.

Typography, dù vậy, cũng không bị những xu hướng Graphic năm 2019 lãng quên, bao gồm 3D. Thường xuyên được ứng dụng làm visual element chính của thiết kế, 3D Typography giúp các designers có thể tự do sáng tạo. Dù đứng một mình, 3D Typography vẫn có thể khiến người xem chìm đắm vào các thiết kế này, làm mới những kiểu dạng typo đã “quen nhàm".

Ảnh thật + Thiết kế minh hoạ phẳng

Bạn đã từng bị thu hút bởi những điều trái ngược nhau ? Graphic Designers luôn kết hợp những xu hướng bổ trợ nhau nhằm thoả mạn người nhìn. Nhưng khi cần sáng tạo những điều thực sự cải tiến, và không đoán được, các designers thường thử nghiệm những sự kết hợp mới mẻ về phong cách, kĩ thuật hay ở trường hợp này - các chi tiết.

Hình minh hoạ: Multiple owners; Dan Paris; aloha; brandaffair


Những hình ảnh/ sự vật thực tế với những chi tiết thiết kế phẳng rất có thể trở thành một xu hướng trong năm 2019. 

Sự kết hợp này đòi hỏi không chỉ tính sáng tạo, am hiểu mà còn là suy nghĩ vượt khỏi giới hạn. 

Text & Background: Cảm hứng Retro

Một dự đoán chưa chắc chắn nhưng một số tín hiệu cho thấy “Text on background" sẽ là một trong số các xu hướng năm 2019 sắp tới. Xu hướng này, kết hợp cùng nhiều hiệu ứng khác, tạo hình ảnh thu hút cho các thiết kế. “Text on background” là một yếu tố trẻ trung và phá cách, chắc chắn sẽ được yêu thích. 

Hình minh hoạ: Cockta; swear-london; huru.rock

Lời kết

Nhìn chung, các xu hướng được dự đoán năm 2019 đều khơi gợi cao sự tưởng tượng của người xem. Chúng ta sẽ còn được chiêm ngưỡng những thiết kế đột phá về hình thức và bố cục, và biết đâu sẽ có những sự kết hợp giữa các xu hướng này, chắc chắn sẽ thoả mãn thị giác người xem hoặc sẽ còn những sáng tạo mà ta chưa nghĩ tới. Cùng chờ xem nhé!

Hãy nêu ý kiến của bạn về các xu hướng của năm 2019 dưới comment nhé!

Đức Hà · 2018-10-25 20:37:36 · 9669 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội