After Effects là gì? Những điều cần biết về After Effects

Thuỳ Dung · 2020-03-15 18:16:45 · 15280 lượt xem
image - After Effects là gì? Những điều cần biết về After Effects

Bạn đam mê và mong tìm hiểu về lĩnh vực sáng tạo đồ hoạ chuyển động, hay những kĩ xảo điện ảnh chuyên nghiệp mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chính là tìm hiểu ngay về phần mềm After Effects thôi nào! Hãy cùng ColorME khám phá và giải đáp thắc mắc After Effects là gì và những điều cần biết về After Effects trong bài viết dưới đây nha!

1. After Effects là gì?


After Effects (Adobe After Effects) hay còn được gọi tắt là AE, là một phần mềm ứng dụng kỹ thuật số xử lý hiệu ứng hình ảnh, đồ họa chuyển động,... được Adobe Systems phát triển và sử dụng trong hậu kỳ sản xuất của quá trình làm phim và sản xuất truyền hình. After Effects có chức năng như một phần mềm biên tập rất cơ bản phi tuyến tính, biên tập âm thanh và chuyển mã phương tiện truyền thông.

2. Những điều cần biết về After Effects

2.1 Ứng dụng của After Effects


Nếu như Premiere là phần mềm được biết đến phổ biến với khả năng dựng phim chuyên nghiệp, thì After Effects là một công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp bạn có thể làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng và kỹ xảo chuyên nghiệp như: video infographic, kinetic typography (thường xuất hiện dưới dạng các lyrics video trong các video ca nhạc), thiết kế TVC quảng cáo, kỹ xảo trong game, điện ảnh, truyền hình,...

After Effects được đánh giá cao bởi khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, chuyển động mượt mà, cùng với khả năng xử lý yếu tố đồ hoạ 3D, cho phép kiểm soát chiều sâu, bóng, phản xạ của nhiều đối tượng trong video.

Thêm vào đó, khả năng liên kết và tương thích với các phần mềm Illustrator, Premiere,... tạo nên sự đồng bộ tuyệt vời và khả năng xử lý chuyển động ấn tượng. Chắc chắn những nhà thiết kế đam mê motion graphic (đồ họa chuyển động) sẽ không thể nào bỏ qua mà không tìm hiểu về phần mềm hỗ trợ đắc lực này. 


2.2 Học xong làm được những gì?


Nắm trong tay kỹ năng thành thạo phần mềm After Effects sẽ giúp bạn làm chủ được công việc thiết kế video: từ việc lên ý tưởng, sắp xếp kịch bản, xây dựng video,... Với After Effects, sau khi học xong sẽ hỗ trợ giúp bạn xử lý hiệu ứng, kỹ xảo và tạo video chuyển động. 

Bạn có thể trở thành những editor chuyên nghiệp, chuyên xử lý hiệu ứng, kỹ xảo trong phim ảnh, video trong các phim trường, xưởng sản xuất phim. Hay kết hợp cùng với công cụ Premiere dựng phim chuyên nghiệp cùng After Effects, việc tạo ra những thước phim kỹ xảo điện ảnh không còn là vấn đề.

Nếu bạn đã từng ngưỡng mộ, trầm trồ trước những thước phim khoa học viễn tưởng, hay trùm phim Marvel siêu anh hùng với hiệu ứng xuyên không, tia lửa bắn ra, hay như hiệu ứng tan biến của Thanos, cùng vô vàn những kỹ xảo ảo diệu khác,... thì giờ đây bạn có thể tạo ra chúng bởi After Effects.

Cùng với đó, khả năng hỗ trợ tạo chuyển động tuyệt vời của After Effects, sẽ hỗ trợ giúp bạn tạo ra ảnh GIF độc đáo, làm các video quảng cáo dạng animation hay thực hiện các kinetic video. Nhờ đó marketer chúng mình hoàn toàn tự tin nắm vững các kiến thức liên quan đến chuyển động video, dễ dàng trao đổi với các designer, editor, hay có thể tự mình thực hiện hoá những ý tưởng sáng tạo của bản thân dễ dàng. 


2.3 Triển vọng tương lai

Thiết kế video được dự đoán là một trong những ngành nghề triển vọng trong tương lai bởi xu hướng tiếp thị bằng video ngày càng phát triển mạnh mẽ và thay đổi đa dạng không ngừng. 

Chuẩn bị cho mình một portfolio thật ấn tượng, nắm vững trong tay các công cụ thiết kế video chuyên nghiệp (như After Effects chẳng hạn), cùng với tinh thần không ngừng trau dồi kỹ năng và kiến thức, ước mơ làm việc tại các công ty chuyên về kỹ xảo phim, đoàn phim, công ty chuyên gia công video, intro, hay đài truyền hình… không còn là xa vời. 

Với nhu cầu nhân lực ngày càng lớn cả về số lượng cũng như yêu cầu chuyên môn, cơ hội nghề nghiệp đối với các editor ngày càng rộng mở với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể có mức thu nhập từ 10 đến 35 triệu/ tháng tuỳ vào khả năng, cũng như trình độ chuyên môn của bạn trong công việc. 


Tạm kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về phần mềm After Effects cũng như có thêm được những định hướng học tập cho bản thân mình. Bạn có thể xem thêm bài viết thú vị về phần mềm After Effects tại đây nhé! Nếu bạn đang hứng thú và muốn bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế video, tham khảo ngay khoá học After Effects hoặc khoá học thiết kế online cùng ColorME nhé!  

Thuỳ Dung · 2020-03-15 18:16:45 · 15280 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội