Đổi màu trong Photoshop với 2 bước dễ dàng

Kiều Anh · 2019-11-22 09:17:37 · 41965 lượt xem
image - Đổi màu trong Photoshop với 2 bước dễ dàng

Nếu bạn đang muốn đổi màu một bộ phận trong bức ảnh của mình mà chưa biết làm thế nào. Tham khảo hướng dẫn đổi màu trong Photoshop với 2 bước dễ dàng dưới đây với ColorME ngay nhé.

Trước hết, hãy mở hình ảnh của bạn trong Photoshop. Nếu layer chứa hình ảnh bị khóa, chỉ cần mở khóa bằng cách nhấp vào layer như hình dưới đây.

Bước 1: Chọn Color range

Tiếp theo, bạn sẽ cần select > color range như hình dưới đây .

Chọn quần áo của bạn trong hình ảnh:

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, color range sẽ mở một cửa sổ cho phép bạn chọn màu sắc trong hình ảnh của mình bằng cách sử dụng eyedropper. Trong hướng dẫn này, ta sẽ chọn chiếc váy để đổi màu. Để làm điều này, trước tiên bạn cần điều chỉnh fuzziness.

Mức độ fuzziness về cơ bản cho Photoshop biết nó cần kết hợp chặt chẽ như thế nào với một màu. Mức độ mờ càng cao, nó càng thu được nhiều sắc thái khác nhau của màu sắc.

Nếu bạn chọn fuzziness cao nhất , nó sẽ bắt đầu chọn những khu vực mà bạn không muốn chọn. Lưu ý rằng bạn có thể điều chỉnh mức độ fuzziness ngay cả sau khi chọn màu của mình bằng eyedropper.

Bây giờ bạn có thể sử dụng eye dropper để chọn quần áo của bạn. Lưu ý rằng có 3 eyedroppers mà bạn có thể chọn ở bên phải. Có một Eyedropper thông thường, một có dấu cộng (+) cũng như một dấu trừ (-).

Eyedropper thông thường về cơ bản chỉ chọn một màu. Màu có dấu cộng, cho phép bạn chọn nhiều màu và màu có dấu trừ cho phép bạn loại bỏ một màu.

Ta sẽ sử dụng eyedropper có dấu cộng trong khi giữ phím shift trên bàn phím. Bạn có thể giữ phím shift để có thể chọn nhiều màu cùng một lúc. Ở đây, ta sẽ chọn tất cả các sắc thái của màu tím và do ánh sáng và bóng tối, chúng ta sẽ có các sắc thái khác nhau của màu tím.

Bằng cách sử dụng eyedropper có dấu cộng và giữ phím shift trên bàn phím, bạn có thể chọn toàn bộ trang phục của mình.

Như bạn có thể thấy, màn hình xem trước hiển thị cho bạn khu vực bạn đang chọn. Khi đã chọn toàn bộ trang phục, bạn chỉ cần nhấp vào nút ok để lựa chọn xuất hiện.

Khi mục của bạn được chọn, nó sẽ trông như thế này:

Bước 2: Thay đổi màu của đối tượng

Bây giờ bạn sẽ muốn nhấp vào biểu tượng hai vòng tròn, create new fill or adjustment layer, giữ phím option nếu bạn dùng máy Mac hoặc phím alt nếu bạn đang dùng Windows. Nhấp chuột vào hue / saturation trên Menu. Nhấn và giữ phím option hoặc  phím alt cho đến khi cửa sổ hộp thoại xuất hiện.

Trong cửa sổ hộp thoại, bạn có thể đổi tên layer của mình hoặc để mặc định. Tôi sẽ đặt là dress để dễ làm hơn.

Bây giờ một cửa sổ color sẽ xuất hiện. Trong cửa sổ này, đánh dấu vào ô colorize

Sau đó, chỉ cần di chuyển các thanh trượt, “hue”, “saturation” và “lightness” đến mức bạn chọn. Như bạn có thể thấy trong hình, chiếc váy màu tím đã biến thành màu xanh lá cây.

Để thêm nhiều màu sắc hơn, chỉ cần nhấp chuột phải vào layer màu sắc hue / saturation và sao chép nó. Sau đó điều chỉnh màu sắc bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ của layer, nhưng hãy nhớ ẩn các “hue/saturation” khác bằng cách nhấp vào biểu tượng hình con mắt. Sau khi tạo tất cả các layer màu, bạn có thể chuyển đổi giữa các màu bằng cách ẩn và bỏ ẩn các lớp.

Nếu bạn muốn tô màu hình vẽ trong Photoshop, tham khảo hướng dẫn Cách đổ màu trong Photoshop nha.

Tạm kết,

Vậy là với 2 bước rất đơn giản trên đây việc chuyển đổi màu trong Photoshop không còn là điều khó khăn nữa phải không nào. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thao tác chỉnh sửa ảnh khác trong phần mềm này, tham khảo khóa học Photoshop cơ bản của ColorME nhé

Kiều Anh · 2019-11-22 09:17:37 · 41965 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội