Giảm dung lượng Video online với 5 công cụ cực dễ dàng

Quỳnh Lê · 2020-04-25 11:12:30 · 11964 lượt xem
image - Giảm dung lượng Video online với 5 công cụ cực dễ dàng

Việc giảm dung lượng video hay (nén video) là cách giúp cho việc truyền tải hoặc gửi những video có dung lượng lớn trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây cũng là cách giúp kích thước video được thu nhỏ để tiết kiệm bộ nhớ lưu trữ trên máy tính hoặc điện thoại. Cùng tham khảo 3 công cụ giảm dung lượng video online đơn giản ngay dưới đây nhé!

1. Compressify


Compressify là một công cụ vô cùng quen thuộc và phổ biến đối với những người thường xuyên phải làm việc trên mạng xã hội như youtube, facebook, viber, ... hoặc những người thiết kế web.

Giảm dung lượng video trực tuyến trên Compressify thực sự rất hữu ích và tiện dụng. Cách giảm video trên website này cho phép bạn tải lên video có kích thước tối đa 8Mb. Sau khi video được nén lại kích thước đã giảm hơn một nửa chỉ còn 40% so với kích thước ban đầu. Lúc này video sẽ chuyển sang định dạng là webm để lưu trữ. 

 

2. You Compress

Ứng dụng giảm dung lượng video trực tuyến trên You Compress cho phép bạn nén video có định dạng như MP4, Mp3, MOV. Ngoài ra, chúng còn nén được rất nhiều các định dạng tài liệu và hình ảnh khác như PDF, PNG, GIF, JPG. You Compress cho phép bạn tải video có kích thước tối đa 100Mb và đưa ra thông báo rõ ràng kích thước mới, phần trăm dung lượng giảm sau khi nén.

Ưu điểm nổi bật hơn cả đó là You Compress đó là tính năng bảo mật rất cao, video bạn đăng tải lên web có thể tự động xóa sau vài giờ. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi trội mà người dùng luôn ưu tiên chọn You Compress để tránh bị rò rỉ thông tin.


3. Video Smaller

Video smaller được cho là một trong những trình duyệt cho phép nén dung lượng video tốt nhất hiện nay cả về độ giảm của file lẫn chất lượng file sau khi nén. Video smaller cho phép bạn tải video có kích thước tối đa 500Mb, quá trình nén video khá nhanh thường chỉ mất vài phút. Sau khi nén xong bạn có thể tải video về và sử dụng như bình thường.

Ngoài ra, website này còn có thêm tùy chọn giảm kích thước khung hình video và loại bỏ âm thanh khỏi video.


Xem thêm: Cách upload video lên YouTube không bị giảm chất lượng


4. Freemake Video Converter

Freemake Video Converter là một công cụ mạnh mẽ cho phép chuyển đổi các định dạng video và audio khác nhau. Công cụ chuyển đổi này hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video – AVI, MP4, DVD,…..và có khả năng chỉnh sửa và ghi đĩa DVD mạnh mẽ.

Freemake Video Converter cho phép chuyển đổi video để phát lại dễ dàng trên nhiều thiết bị khác nhau, chỉnh sửa phim, publish lên web hoặc ghi ra DVD. Nó cũng cung cấp khả năng tạo các trình chiếu slide với nhạc nền.


5. Format Factory

Format Factory là phần mềm chuyển đổi video - audio được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Format Factory hỗ trợ hầu hết các định dạng video cơ bản cũng như tính năng phổ biến như cắt nhạc, đổi đuôi nhạc, chuyển đổi video sang định dạng khác,.... Ngoài ra còn có nhiều tính năng tiện dụng: rip DVD, CD, tạo ra các tập tin ISO, cắt - nối video.

Đặc biệt hơn nữa, ứng dụng Format Factory là một trong số ít các ứng dụng nước ngoài hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Vì thế người dùng có thể sử dụng nó tương đối dễ dàng, tự mày mò cách dùng mà không gặp trở ngại nào.


6. MP4Compress

Trình nén video MP4 này cho phép bạn nhanh chóng nén các tệp video MP4 ngay trên trình duyệt của mình. Ban đầu, trang web được nhà phát triển xây dựng để sử dụng nội bộ, tuy nhiên sau đó họ đã quyết định để công khai để ai cũng có thể sử dụng, không mất bất kì chi phí nào.


Chưa hết, bên cạnh các trang web trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và dùng các phần mềm cho phép cài đặt về máy để sử dụng bất kì lúc nào mà không cần kết nối mạng.

Xem thêm tại bài viết này nhé: Nén dung lượng video với 5 phần mềm tiện ích


Tạm kết

Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ giảm dung lượng video trực tuyến mà bạn có thể sử dụng miễn phí và đơn giản. 

Nếu bạn yêu thích việc quay và chỉnh sửa video, hãy tham khảo khóa học Premiere để cùng colorME khám phá thêm nhiều công cụ hữu ích hơn nhé!

Đối với những ai bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian bằng việc tự học tại nhà, các bạn cũng có thể tham khảo khóa thiết kế online E-ColorME tại đây.

Quỳnh Lê · 2020-04-25 11:12:30 · 11964 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội