Key visual là gì? Cách tạo Key visual thu hút người xem

Trang Lou · 2019-06-26 19:17:10 · 87663 lượt xem
image - Key visual là gì? Cách tạo Key visual thu hút người xem

Key visual là phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch Marketing của các nhãn hàng. Vậy keyvisual là gì? Bí quyết nào để tạo một keyvisual thu hút với người xem? Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau đây.

Hiện nay khán giả chỉ dành trung bình 10 giây để xem một quảng cáo thay vì ngồi dưới màn hình TV xem hết 10 phút quảng cáo. Key visual chính là giải pháp các nhãn hàng sử dụng để chiếm trọn cảm tình và sự chú ý của người xem trong chỉ trong 10 giây ngắn ngủi này. Vậy key visual là gì ? Những lưu ý nào để tạo ra một key visual thu hút người xem ? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

 

KEY VISUAL LÀ GÌ ?

-   Key visual là một hình ảnh sáng tạo thể hiện thông điệp chính định hướng truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá sản phẩm của một thương hiệu. Mục đích chính của key visual giúp truyền đạt thông tin sản phẩm, gây sự chú ý và tạo cảm xúc thích thú cho khách hàng, dẫn đến hành động quan tâm, mua hàng. 

-   Một key visual tiêu chuẩn nên được thể hiện một cách dễ hiểu, ngắn gọn và hàm chứa đặc điểm sản phẩm trong đó. Ý tưởng key visual của bạn phải đủ độc đáo để khách hàng nhận diện và phân biệt với các thương hiệu khác.

-   Bạn đừng nhầm lẫn key visuallogo. Có thể tưởng tượng logo giúp nhận diện thương hiệu của bạn, đi liền xuyên suốt tất cả chiến dịch marketing, còn key visual như những con át chủ bài được “đánh” ra trong mỗi chiến dịch marketing khác nhau, giúp củng cố thêm độ nhận diện của tên thương hiệu, logo. 

Chính vì thế, óc sáng tạo của bạn được tận dụng tối đa để phát triển những key visual độc đáo, thu hút nhất có thể.


NHỮNG VÍ DỤ VỀ KEY VISUAL TỪ CÁC NHÃN HÀNG

Sản phẩm sốt cà chua của hãng H. J. Heinz

Sản phẩm sốt cà chua của hãng H. J. Heinz với thông điệp “Grown not made” nhấn mạnh thông điệp nguyên liệu chính sử dụng là 100% cà chua tươi ngon nuôi trồng từ nông trại. Hãng thể hiện cam kết không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu hay hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng vấn đề sức khoẻ, họ lựa chọn kĩ thức ăn lành mạnh sử dụng hàng ngày, và Heinz đã hiểu được điều đó.


Key visual Tết 2019 VincomKey visual Tết 2019 Vincom – Từ những hình ảnh biểu trưng cho sự thịnh vượng như heo may mắn, nhà nhà shopping với gương mặt vui tươi, điểm thêm màu sắc gợi đến tài lộc, sự sung túc ngày tết cổ truyền như đỏ, vàng… khiến Vincom thể hiện được đúng tinh thần “ Xuân gắn kết, Tết tài lộc”, biểu tượng của hệ thống khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng đầu Việt Nam.

Key visual sản phẩm Lipton bạc hà

Nhãn hàng Lipton với sản phẩm Lipton bạc hà được tách từ những trái chanh và lá bạc hà nguyên chất. Hình ảnh hứng khởi, tươi mát của cô gái như đang đắm chìm trong vị trà cùng màu xanh lá cây gợi cảm hứng thiên nhiên, nhẹ nhàng đã tạo nên thành công cho key visual của nhãn hàng Lipton.

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TẠO RA MỘT KEY VISUAL ĐỘC ĐÁO

-      Đảm bảo tính nhất quán trong các ấn phẩm truyền thông 

Để tạo ra một key visual cho sản phẩm đòi hỏi bạn phải hiểu rõ đặc điểm sản phẩm và phân khúc khách hàng bạn hướng đến. Nếu nhãn hàng của bạn hướng đến phân khúc cao cấp, hãy chắc chắc key visual bạn đưa ra thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, đừng quá phô trương hay màu mè.

-      Chú trọng yếu tố cảm xúc 

Một key visual thành công cần chạm trực tiếp đến cảm xúc của người xem, có thể là vui, buồn hay ngạc nhiên, … con người sẽ dễ dàng ghi nhớ mọi thứ gắn liền với cảm xúc của họ. Hơn nữa, người xem sẽ có hứng thú bình luận, tham gia đóng góp ý kiến với sản phẩm khi bạn “ chạm “ đúng cảm xúc và sự quan tâm của họ.

-      Tận dụng màu sắc – Rút ngắn content

Chính vì khách hàng chỉ có khoảng 5 – 10 giây trước khi lướt qua xem những thương hiệu khác, nên việc thiết kế bố cục, màu sắc như màu vàng, cam, đỏ, tím…  , tạo sự chú ý đặc biệt với người xem sẽ mang đến lợi thế rất lớn thay vì những dòng chữ dài ngoằng miêu tả đặc tinh sản phẩm. Sở dĩ các nhãn hàng đồ ăn nhanh như Mcdonald’s , KFC, Lotteria … sử dụng màu đỏ tượng trưng cho mình là để tạo cảm giác khẩn trương, vội vã cũng như kích thích cảm giác thèm ăn của mọi người.

-      Chú trọng yếu tố thời điểm

 Vấn đề đang được quan tâm nhất mạng xã hội hiện nay là gì ? Sự kiện nào đang được bàn tán nhiều nhất thời gian vừa qua ? Một key visual hay nên lồng ghép những chi tiết bắt kịp xu hướng và thể hiện đúng sự quan tâm của công chúng. Ý tưởng của bạn dù sáng tạo,độc đáo, nhưng đi ngược lại với thị hiếu người xem đều sẽ nhận về lượng tương tác không hiệu quả.

TẠM KẾT: 

Một hình ảnh đáng giá ngàn lời nói là câu miêu tả đúng nhất về key visual. Hi vọng qua bài viết, bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng phải thiết kế key visual cho thương hiệu, và những cách giúp bạn tạo nên những sản phẩm key visual sáng tạo, thu hút công chúng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu học để tự tạo nên một key visual từ đâu, hãy tham khảo khoá học PhotoshopIllustrator cơ bản của Colorme nhé!

 

Tham khảo: Học thiết kế đồ họa online.

Trang Lou · 2019-06-26 19:17:10 · 87663 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội