Standee là gì? Những nét đặc trưng của Standee

Hà Phương · 2019-07-14 14:15:12 · 57500 lượt xem
image - Standee là gì? Những nét đặc trưng của Standee

Standee là một ấn phẩm đồ hoạ rất phổ biến và quan trọng hiện nay. Ta có thể dễ dàng bắt gặp Standee ở khắp nơi, từ các cửa hàng gia dụng, các chương trình sự kiện, quảng cáo, khuyến mãi. Vậy Standee là gì? Hãy cùng ColorME tìm hiểu ngay nhé!

Standee là một ấn phẩm đồ hoạ rất phổ biến và quan trọng hiện nay. Ta có thể dễ dàng bắt gặp Standee ở khắp nơi, từ các cửa hàng gia dụng, các chương trình sự kiện, quảng cáo, khuyến mãi. Vậy Standee là gì? Hãy cùng ColorME tìm hiểu ngay nhé!

Standee là gì?

Standee là một sản phẩm của lĩnh vực thiết kế kết hợp với công nghệ in. Đây là công cụ quảng cáo gồm hai thành phần chính: phần khung giá đỡ và phần bạt in được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp. 

Standee là gì?

Giá đỡ của Standee thường được thiết kế có hình dạng chữ X. Sử dụng các vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo, cuộn, và xếp gọn. So với các loại hình quảng cáo khác Standee có những tính năng ưu việt. Trong khi giá thành để sản xuất loại sản phẩm này tương đối rẻ.

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà Standee được thiết kế với kích thước phù hợp. Tuy nhiên Standee khi căng lên thường có hình chữ nhật đứng, với kích thước chuẩn là 2 tỉ lệ chính là 6×16 (60cmx160cm) và 8×18 (80cmx180cm). Đôi khi, chúng còn được thiết kế ở kích thước 8×20(80cmx200cm). 

Công dụng ch ính của Standee

Standee một sản phẩm được thiết kế phục vụ cho mục đích quảng cáo và marketing. Standee không phải được thiết kế với mục đích đơn thuần là mang tính nghệ thuật và trưng bày. Chúng được sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp, và làm nhiệm vụ marketing.

Standee xuất hiện nhiều trong các triển lãm, hội nghị, sự kiện, khai chương, khánh thành. Chúng được tạo ra nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ. Với đặc trưng cơ bản là lược giản tối đa, thông tin trên Standee dễ tiếp nhận và ghi nhớ trong thời gian ngắn.

Standee còn được sử dụng nhằm mục đích giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra. Có tác dụng tương tự như các biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ mua hàng.

Phân loại Standee

Standee có 3 loại chính được phân loại theo cấu tạo của chúng, bao gồm. Standee chữ x, Standee cuốn, Standee để bàn.

  • Standee kệ X: Loại Standee này có khung đỡ hình chữ X, được tạo thành từ 2 thanh kim loại hoặc nhựa chéo nhau. Các đầu chữ X được thiết kế bằng 4 góc của phần in bạt. Standee kệ X thường được sử dụng để đặt trên mặt đất, trước cửa, hoặc trong hội trường. Sử dụng nhiều trong các sự kiện, hội thảo, tiệc…

  • Standee kệ X

  • Standee cuốn nhôm (hay còn được gọi là Standee treo): Sở dĩ có cái tên này vì Standee loại này được thiết kế để treo. Chúng được cấu tạo từ 1 đầu gắn vào thanh gỗ, nhựa hoặc kim loại; Chúng có móc hoặc dây treo. Đối với loại Standee này, khi thiết kế phải chừa chỗ để gắn thanh cuốn, kích thước thiết kế của bạn luôn phải trừ đi 2cm để tránh việc bị che mất phần hình ảnh. Standee cuốn thông thường được sử dụng cho những nơi có giá treo. Đôi khi chúng thường được thiết kế và treo trên cây hoặc cột đèn giao thông để tăng sự chú ý.

  • Standee cuốn nhôm

  • Standee để bàn: Thông thường chúng ta thường rất ít gặp loại này. Đúng như tên gọi, đây là một phiên bản thu nhỏ của Standee. Chúng cực kì nhỏ gọn, được sử dụng để đặt trên bàn. Thông thường Standee để bàn được in trên chất liệu nhựa với kích thước thông thường là A3, A4, A5.

Standee để bàn

Ngoài ba loại Standee chính, ta còn có thể bắt gặp một số loại Standee khác như:

  • Standee 3D: mô hình các nhân vật được làm theo dạng nhìn 3 chiều.

  • Standee điện tử: Biển quảng cáo được làm bằng bảng điện tử LED.

Đặc trưng cơ bản của Standee

Standee được thiết kế tối giản. chúng chứa rất ít chữ, sử dụng hình ảnh sắc nét rõ ràng là ưu tiên hàng đầu. Màu sắc thiết kế trang nhã dễ nhìn và khả năng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Standee cũng có cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ. Standee dễ dàng thu gọn và tái sử dụng nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhau. Vì cấu tạo đơn giản nên chúng vô cùng dễ tháo lắp, vận chuyển. Đồng thời, cùng một bộ khung bạn có thể tạo ra vô số các mẫu Standee khác nhau trong một ngày, chỉ với thao tác thay bạt.

Tiêu chuẩn khi thiết kế Standee 

  • Kích thước: 2 tỉ lệ chính - 6x16 hoặc 8x18

  • Ít chữ: Standee thường là các sản phẩm quảng cáo, không được chú ý nhiều, Chính vì vậy, Standee phải đảm bảo cung cấp được thông tin cho khách hàng trong thời gian cực ngắn. Nếu Standee có quá nhiều chữ thì sẽ không thể truyền tải được thông điệp. Bởi vậy, câu chữ trên Standee phải ngắn gọn, cô đọng và dễ nhớ.

  • Vị trí ưu tiên: Những thông tin quan trọng trong Standee thường đặt ở vị trí trên cùng. Đồng thời với kích thước của Standee, dòng thông tin này sẽ hiển thị ngay ở vị trí ngang tầm mắt.

  • Màu sắc: Standee đẹp thường là những Standee có màu sắc tươi sáng, nổi bật, và thu hút. Tổng thể của Standee phải mang được màu sắc thương hiệu và bổ trợ cho logo.

Lời kết

Trên đây là một vài nét đặc trưng cơ bản về Standee mà các bạn nên nắm rõ. Thiết kế Standee có thể là một việc khó khăn đối với những người không có kinh nghiệm thiết kế đồ hoạ máy tính: Bạn không biết phải sử dụng màu nào, bố cục các chi tiết đồ hoạ sao cho thẩm mỹ và chuyên nghiệp… Bởi vậy, hãy tham khảo ngay khoá học thiết kế của ColorME để trở thành một designer thực thụ nhé!

Hà Phương · 2019-07-14 14:15:12 · 57500 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội