Tìm hiểu Phần mềm chỉnh sửa Video Adobe Premiere Pro

Quỳnh Lê · 2020-09-07 17:14:39 · 22820 lượt xem
image - Tìm hiểu Phần mềm chỉnh sửa Video Adobe Premiere Pro

Kể từ khi xuất hiện, Adobe Premiere Pro đã trở thành một trong những phần mềm chỉnh sửa video nổi tiếng và được các nhà làm phim nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn có niềm đam mê sáng tạo ra những thước phim của chúng mình thì hãy cùng ColorME tìm hiểu về Premiere và các ưu điểm nổi trội của nó nhé!

Adobe Premiere Pro là gì ?

Adobe Premiere Pro (tên gọi tắt Premiere) là phiên bản kế thừa của Adobe Premiere. 12 năm kể từ khi Adobe Premiere (1991) ra mắt lần đầu tiên, phiên bản mới đã được phát triển hoàn thiện nhằm mục đích giúp người sử dụng dựng phim, biên tập hiệu chỉnh video và cho phép người sử dụng chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông.

Hiểu một cách đơn giản, các công cụ tiện ích như cắt ghép, thêm hiệu ứng, chèn nhạc,.. của Premiere sẽ góp phần biến những thước phim ngắn của bạn trở thành sản phẩm hoàn thiện.


Phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro có những tính năng gì?

Nếu After Effects nổi tiếng với khả năng tạo nên những hiệu ứng kỹ xảo, đồ họa chuyển động kỹ thuật số ấn tượng thì Adobe Premiere lại được đánh giá cao  trong lĩnh vực chỉnh sửa video, cắt ghép, làm hiệu ứng cho các cảnh quay video trở nên chuyên nghiệp, có sức hút hơn.

Với phiên bản này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như: 

- Xử lý, chỉnh sửa các file video, hình ảnh, typographic.

- Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một video hoàn chỉnh.

- Thêm hiệu ứng, bộ lọc, kỹ xảo trong video

- Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.

- Xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere

- Xuất video bằng nhiều định dạng khác nhau, bao gồm các bản ghi âm băng video, DVD, và các định dạng video phổ biến Internet.

Ngày càng được hoàn thiện để giúp người sử dụng đơn giản hóa quá trình thực hiện sản xuất phim ngắn, dựng video tin tức, sản phẩm âm nhạc,... Adobe Premiere đã khẳng định được vị thế nổi bật của mình so với các phần mềm chỉnh sửa video khác trên thị trường.

> Xem thêm: 16 hiệu ứng đẹp nhất trong Premiere bạn không thể bỏ lỡ


Những ưu điểm nổi trội của Adobe Premiere Pro?

Không phải ngẫu nhiên, số lượng người tin dùng Adobe Premiere Pro lại đông đến như thế. Kế thừa những chức năng cũ của phiên bản 1991, Premiere còn có những điểm nổi bật vô cùng ấn tượng. phần mềm hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa 3D, sản xuất video với độ phân giải cao lên đến 10.240 × 8.192, lên tới 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV. Chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio và âm thanh 5.1 trộn sẵn.

Có khả năng tương thích với các hệ điều hành khác nhau ở mọi phiên bản như Mac OS của Apple hay Window, Premiere sẽ hỗ trợ xử lý các video hay định dạng ở cả hai hệ điều hành.

Bên cạnh đó, Adobe Premiere Pro còn được sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác của hãng Adobe. Điều này cho thấy, Premiere có thể tích hợp được với chức năng của phần mềm khác như After Effects, Audition, PhotoshopIllustrator, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất phim.

Với phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro, khả năng làm việc, sáng tạo của bạn chắc chắn sẽ đạt được hiệu suất tối đa và rút ngắn được khá nhiều thời gian so với các ứng dụng chỉnh sửa khác. Đây cũng chính là lý do quan trọng để Premiere giữ được vị trí hàng đầu và được nhiều người tin tưởng đến vậy.

 

TẠM KẾT

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã phần nào hiểu thêm về Adobe Premiere cũng như những tính năng nổi bật của nó. Nếu bạn đang có hứng thú với công việc chỉnh sửa, sáng tạo ra những thước phim của riêng mình, tham khảo ngay khóa học Premiere cho người mới bắt đầu tại ColorME nhé!

Quỳnh Lê · 2020-09-07 17:14:39 · 22820 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội