Vintage là gì? 10 Font chữ vintage đẹp được Việt hoá

Mạnh Hùng · 2020-02-25 16:25:37 · 64581 lượt xem
image - Vintage là gì? 10 Font chữ vintage đẹp được Việt hoá

Vintage là phong cách thiết kế đã và đang được yêu thích trên toàn thế giới. Từ những nét đẹp trong quá khứ, nó đã đem lại một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại với sự hoài cổ, sang trọng và lãng mạn. Vậy vintage là gì? Các font chữ vintage đẹp là những font thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

I. Vintage là gì?

Vintage được mặc định như một từ có nghĩa “cổ-cũ”, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa,... Có thể nói, phong cách vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian. 

Trong thiết kế đồ họa, font chữ là một nhân tố quan trọng để gợi nên phong cách vintage cho ấn phẩm. Sau đây, colorME xin giới thiệu với các bạn 10 font chữ đặc sắc đã được Việt hóa, hứa hẹn sẽ nhuốm màu sắc vintage cho thiết kế tiếp theo của bạn:


II. 10 font chữ Vintage đẹp được Việt hóa

1. Classique Saigon

Đây là một font chữ vintage cực chất, gọn gàng, đậm chất Sài Gòn - Hòn Ngọc Viễn Đông những thập kỷ trước. Classique Saigon được tạo bởi Mạnh Nguyễn, một người thiết kế yêu thích nét cổ điển từ những tấm bảng hiệu viết tay của Sài Gòn vào các thập kỷ trước. Từ niềm yêu thích và cảm hứng đó, Classique Saigon đã ra đời nhằm lưu lại cũng như truyền bá kiểu chữ độc đáo có từ lâu đời này của Việt Nam. 

Tuy nhiên, Classique Saigon không chỉ tạo dựng lại y đúc mẫu chữ thời kỳ trước, mà còn được sáng tạo nên nét hiện đại hòa quyện với sự truyền thống cực kỳ ấn tượng. Font chữ Việt hóa này có thể sử dụng trong các thiết kế mang tính retro, phong cách cổ điển với bất kỳ hình thức nào như banner, backdrop, brochure, hình ảnh fanpage, áo hay những typography độc đáo.

2. L’Hanoienne

font chữ về Sài Gòn, cũng có font chữ về Hà Nội. L’Hanoienne (tiếng Việt: cô gái Hà Nội, tiếng Anh: Hanoi Lady) cũng là một font chữ tạo bởi nhà thiết kế Mạnh Nguyễn. Sau thành công của Classique Saigon, anh đã quyết định tạo ra một typeface riêng để bày tỏ sự trân trọng đối với thủ đô ngàn năm văn hiến. 

L’Hanoienne mặc dù mang dấu ấn và kết cấu tương tự Classique Saigon nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm khác lạ cho người đọc. L’Hanoienne mang sự tương phản nhẹ nhàng, cấu trúc tinh tế phù hợp với vẻ đẹp Viễn Đông kín đáo và dịu dàng của người phụ nữ Bắc Kỳ trong thế kỷ 20. Bạn có thể mua font L’Hanoienne phiên bản đầy đủ trên CreativeMarket...

3. Wallington

Wallington Pro là một phông chữ trang trí - serif với các đường cong cổ điển và thanh lịch. Phong cách của font được lấy cảm hứng từ cấu trúc tự nhiên và các đường cong trong nền văn hóa Anh cổ với hậu duệ của họ vào khoảng giữa thế kỷ 12 và nghệ thuật hiện đại vào thế kỷ 19. Font chữ sở hữu những nét tinh tế tỉ mỉ nhưng tương đối dễ đọc.

4. Coco FY

Coco FY là một phông chữ script vintage gợi nhắc đến các bức tranh quảng cáo tại cửa hàng và các bảng hiệu viết tay trên đường phố. Với mức contrast cao và dạng font cô đọng, Coco FY sẽ mang đến phong cách retro nguyên bản cho các thiết kế của bạn. Phông chữ này chắc chắn sẽ phù hợp khi được sử dụng trên poster, bao bì và thương hiệu.

Coco FY được đồng sáng lập bởi Bertrand Reguron & Gia Tran trên fontyou.com.

5. Alek

Alek là bộ font bao gồm 2 định dạng (Regular và Bold) cùng 1 bộ ornaments, mang sắc thái sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn tươi vui. Hãy kết hợp font này cùng ornament của nó để typography được trọn vẹn và hoàn hảo nhé.

6. Authentica Regular

Authentica là một font script hiện đại nhưng giản dị, thanh lịch và đa năng. Nó có thể được sử dụng trong bất kỳ phong cách thiết kế nào như hiện đại, giản dị, cổ điển, retro, trang trọng, sáng tạo, tối giản, v.v.. Authentica cũng chứa các tính năng OpenType để bạn thoải mái sáng tạo. Bạn có thể trộn và kết hợp các ký tự thay thế để tạo ra một thông điệp hấp dẫn cho thiết kế của bạn.

7. FS North Land

North Land là typeface lấy cảm hứng từ typography và lettering handmade cộng thêm swash và định dạng sans serif - bộ bonus hoành tráng này là một điều rất thú vị và ghi điểm đối với người dùng.

Bộ font vintage này đặc biệt hợp với typography nên các bạn hãy kết hợp các định dạng để tạo nên một tác phẩm ấn tượng nhé. 

8. Shintia Script

Shintia Script là kiểu chữ Script rất dễ đọc, mang những nét đậm, sắc thái cổ điển nhưng vẫn toát lên sự vui nhộn. 

Font có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: poster, áo phông, bảng hiệu, logo, báo chí, v.v...

9. Hipsteria

Hipsteria là font chữ vintage vui nhộn và độc đáo, đã có lần được colorME gợi ý cho bạn đọc khi muốn lựa chọn font chữ viết tay đẹp. Font chữ này phù hợp với logo, poster, thiệp mời,...

10. Selfie Regular

Selfie là một font sans serif dựa trên những biển hiệu vintage viết tay được nhìn thấy ở Buenos Aires. Font chữ thanh mảnh, mang màu sắc Nam Mỹ này cũng sẽ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng trên poster hoặc biển hiệu.

Link tổng hợp để tải các font chữ trên: tại đây


Tạm kết

Bạn sẽ thử phong cách thiết kế vintage trong dự án tiếp theo của mình chứ? Nhớ sử dụng những font chữ vintage mà colorME đã gợi ý nhé. Khóa học Illustrator của colorME có dành riêng một buổi dạy về cách sử dụng và kết hợp các font chữ, bạn có thể tham khảo để có thể tự sáng tạo những tác phẩm đẹp đẽ nhé. ColorME sẽ tiếp tục chia sẻ những tài liệu về phong cách thiết kế và các font chữ đẹp trong blog tiếp theo đó!

Mạnh Hùng · 2020-02-25 16:25:37 · 64581 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội