Xu hướng thiết kế Instagram 2018

Quỳnh Anh · 2018-11-30 17:50:45 · 10330 lượt xem
image - Xu hướng thiết kế Instagram 2018

Ứng dụng với biểu tượng cam hồng nhỏ xinh này chắc hẳn đã quá quen thuộc với giới trẻ chúng mình. Nhưng không biết bạn đã khám phá hết những trend thiết kế đang hot “rần rần” trên mạng xã hội này chưa nhỉ ?

Dưới đây là 07 xu hướng hay ho trên cộng đồng Instagram trong năm 2018, đi kèm cùng những gợi ý nho nhỏ, giúp bạn “bắt trend” cực dễ dàng và có những bài đăng thu hút hơn. Cùng điểm lại ngay với ColorME nhé !

1. Phối màu “đậm-thật-đậm”

Màu sắc vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trong thiết kế, bởi chúng có tác động trực tiếp tới cảm xúc và trải nghiệm thị giác của người nhìn. Trong năm nay, những màu đậm và sáng đang là xu hướng lên ngôi, bởi chúng thường mang lại ấn tượng về sự tươi trẻ, nổi bật và tràn đầy năng lượng.

Với cách phối màu “đậm-thật-đậm” này, bạn sẽ sử dụng số màu có độ bão hòa mạnh như đỏ deep, cam gạch, xanh oliu,... mix cùng những tông cường độ mạnh tương tự như: tím, vàng, hoặc xanh. Nghe qua có vẻ hơi mâu thuẫn, nhưng bảng màu này lại cực kỳ thành công khi tạo ra hiệu ứng cực hút mắt người xem, mang lại cảm giác nghịch ngợm, năng lượng và trẻ trung.

2. Pattern, hoa văn, họa tiết

Để bức ảnh trở nên thú vị hơn, bạn có thể thêm những hoa văn, họa tiết kết hợp với các màu sắc, thiết kế khác nhau. Có thể là những đường viền pattern chạy tự do, những icon đáng yêu hoặc một vài hiệu ứng đầy nghệ thuật khác. Cách thiết kế này đặc biệt phù hợp khi bạn muốn làm nổi bật chủ thể trong bức ảnh, bởi việc chèn thêm pattern giúp tạo ra sự tương phản mạnh giữa chủ thể và background xung quanh. Bức ảnh của bạn cũng sẽ trở nên vui nhộn và đáng yêu hơn rất nhiều khi có thêm một chút icon xinh xắn (như hình minh họa trên) đấy.


3. Một layout đồng nhất

Thay vì post từng tấm ảnh riêng lẻ, rời rạc, sao không thử biến cả profile của bạn thành một bức tranh lớn nhỉ ?

Với các ô 3x3 có sẵn trên Instagram, người dùng có thể tận dụng điều này, post những bức ảnh liền kề, sao cho chúng tạo nên một bức tranh lớn trên cả feed chính. Hãy tưởng tượng giống như khi bạn chơi ghép hình vậy.

Vậy “xếp hình” như nào cho đúng? Bạn post các hình liền kề nhau chứa cùng một màu nhất định ( sắc độ đậm nhạt hơn một xíu vẫn ổn nhé ). Để dễ hiểu hơn, hãy tham khảo Instagram của Nhiếp ảnh gia @colorcurated. Anh chủ đích post một loạt những hình ảnh tông xuyệt tông, với sắc độ đậm nhạt khác nhau trong cùng một tông màu chủ đạo. Về tổng thể, cả feed nhìn như những khối màu lớn, thật hút mắt phải không nhỉ ? 

Hoặc một cách khác, bạn cũng có thể khéo léo tạo sự thay đổi màu sắc nhỏ trong mỗi post của mình. Cả Instagram bạn trông sẽ như một dải hiệu ứng Gradient, cực độc đáo và sáng tạo đấy (xem thêm ở phần 5)

Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn hoặc cần tìm cảm hứng thiết kế, bạn có thể xem lại các style layout tại đây.


4. Vintage thiên nhiên

Những thiết kế hoa lá hoặc cây cỏ theo kiểu vintage mang tới cảm giác cực thanh lịch, khiến chúng mình liên tưởng tới những mẫu thiết kế nội thất trong lâu đài hoàng gia Anh vậy. Trong lúc setup đồ vật, hãy chú ý đặt một bó hoa nhỏ làm nền cho những phần diện tích trống. Bức ảnh sẽ cân đối hơn rất nhiều mà chẳng cần sắp xếp thêm nhiều phụ kiện khác nhau.

Còn không có sẵn hoa tươi ư, không sao hết. Bạn có thể sử dụng hoa giả, cây cảnh nhỏ hoặc đơn giản hơn - illustrations ! Việc photoshop thêm một vài đóa hoa bung nở giúp tổng thể ảnh cực tươi mới, và khiến bức ảnh đa dạng màu sắc hơn nữa. Style trang trí này rất hợp với thiết kế thiệp mời, poster hoặc những bài post trên mạng xã hội. Hãy thử một số template hoặc filter có sẵn dành cho Instagram Post này xem nhé.

5. Chơi đùa màu sắc cùng Gradient

Bạn có tin trong một bức ảnh tĩnh, ảnh có thể tự chuyển màu? Điều này là có thể đấy, chỉ với hiệu ứng Gradient.

Để tạo ra hiệu ứng chuyển màu, bạn lựa chọn vật trang trí và background mang một tông màu chung (màu chủ đạo). Lưu ý nhỏ, là, hãy sắp xếp sao cho tổng thể nhìn vừa mắt, tạo sự chuyển giao màu hài hòa, các màu không bị tương phản quá mạnh (như hình minh họa dưới đây).  Kết quả ư, bức ảnh của bạn sẽ như được “phù phép” chuyển màu, mà chẳng cần bất kỳ hiệu ứng đồ họa nào khác.

6. Kiểu chữ và font chữ : 

Mặc dù typography giờ đây cực đa dạng cho chúng mình tha hồ chọn lựa, phông chữ San- Serif vẫn là lựa chọn hàng đầu đối với dân designer nhập môn. Chúng không chỉ tối giản, dễ nhìn, mà còn “đa-zi-năng” - phù hợp với cả tiêu đề và nội dung văn bản nữa.
Đặc biệt, phông chữ Sans Serif khi kết hợp cùng Bold có sức công phá lớn lắm nhé, đặc biệt đối với nền tối, cách kết hợp này sẽ tạo ra dòng chữ nét dày hơn, cực nổi và hút mắt đấy.


7. Đừng quên Story của bạn 

Hiệu ứng chữ đổ bóng : Bạn muốn up story kèm nội dung, nhưng ảnh khá rực rỡ hoặc nhiều chi tiết dễ khiến việc chèn text làm rối mắt người nhìn? Nếu vậy, hãy thử cách cực đơn giản sau: Chèn hai layer chữ chồng lên nhau, và lớp văn bản bên trên lệch đi một xíu so với lớp bên dưới. Cách làm này sẽ tạo hiệu ứng chữ đổ bóng, giúp dòng chữ nổi bật và có chiều sâu hơn, giống như 1 thiết kế 3D vậy đó.

  • Q&A Templates

Những Q&A trên Story cực thú vị đang là trào lưu hot "rần rần" của giới trẻ thế giới. Có rất nhiều dạng khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn như trắc nghiệm checklist hoặc điền vào chỗ trống. Nội dung của chúng cũng siêu đa dạng, từ Q&A sở thích, tính cách, cho tới đủ những chủ đề hay ho khác. 

Để sử dụng Q&A này, bạn chỉ cần repost chúng từ những template có sẵn lên timeline của mình và tích tích, một cách thú vị để cùng bạn bè tương tác và hiểu nhau hơn đấy.

Sự sáng tạo nằm ở bạn

Instagram là nơi để mọi người cùng sẻ chia, để chúng ta thỏa sức sáng tạo và kể những câu chuyện của riêng mình. Mong rằng những xu hướng thú vị trong bài đã phần nào tạo cảm hứng cho bạn. Còn bây giờ, hãy khám phá nó theo cách của riêng bạn nhé, vì với Instagram, sẽ không bao giờ có hồi kết cho sự sáng tạo và những cuộc vui !


Nguồn : https://www.canva.com/learn/10-instagram-trends-for-2018/

@n0meo, @Color.hue, @taramilktea, @colorcurated


Quỳnh Anh · 2018-11-30 17:50:45 · 10330 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội