10 Phần mềm thiết kế Logo miễn phí

Thuỳ Dung · 2020-03-02 17:09:04 · 40013 lượt xem
image - 10 Phần mềm thiết kế Logo miễn phí

Logo được coi là biểu tượng quan trọng đại diện cho một thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp. Thiết kế logo không hề đơn giản bởi không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng thành thạo được các công cụ thiết kế chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình công cụ dễ sử dụng để có thể tự thoả sức sáng tạo, hãy cùng ColorME khám phá ngay 10 phần mềm thiết kế logo miễn phí dưới đây nhé!

1. Canva

Canva là một phần mềm thiết kế miễn phí, cung cấp bao gồm cả template trả phí và không cần trả phí từ các ấn phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram,.., đến tờ rơi, thiệp mời, card doanh nghiệp,... và đặc biệt là hỗ trợ thiết kế logo với những thao tác đơn giản, dễ sử dụng.  

Canva có một kho tàng lớn template miễn phí, bạn có thể sáng tạo dựa trên đó, rồi từng bước thay đổi phần text, màu sắc, font chữ và nhiều các thành tố khác, hoàn thiện tạo thành logo của riêng mình. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hình ảnh từ nguồn cá nhân của riêng mình, thay vì thư viện đồ sộ sẵn có. Canva cho phép người sử dụng có thể download bản thiết kế dưới nhiều định dạng: PNG, JPG hoặc PDF, tuỳ vào nhu cầu của người dùng. 


2. Logo Type Maker

Với một kho tàng thư viện thiết kế đồ sộ, Logo Type Maker chứa đựng với hơn 200 font, 1000 template chuyên nghiệp và hơn 600.000 hình vector, giúp bạn thoả sức sáng tạo ra những ấn phẩm ấn tượng của riêng mình. 

Hỗ trợ download ảnh vector định dạng SVG và chỉnh sửa không giới hạn màu sắc, font chữ vào bất kỳ thời điểm nào là một điểm cộng thú vị của phần mềm này trong việc hỗ trợ tối ưu cho người sử dụng. Với phiên bản miễn phí, bạn được phép tạo ra một bản thiết kế logo cố định (không có tùy chọn chỉnh sửa).

Logo Type Maker cho phép người sử dụng xuất file với độ phân dải lên đến 300DPI. Cùng với đó bạn có thể khai thác và sử dụng thêm nhiều tài nguyên và tính năng hơn nữa bằng cách sử dụng gói trả phí của phần mềm $24.99 hoặc $39.99. 


3. LogoMakr

LogoMakr là một phần mềm thiết kế logo hoàn toàn miễn phí, đơn giản và dễ dàng thao tác. Bạn có thể bắt đầu công việc thiết kế bằng việc tìm kiếm hình khối và biểu tượng (icon), chỉnh sửa màu sắc, kích cỡ và một số thành tố khác. Sau đó, bạn có thể add text và chỉnh sửa bố cục thiết kế theo ý thích.

Rất đơn giản và hiệu quả, bạn đã có ngay bản thiết kế logo cho doanh nghiệp, với những thao tác thiết kế nhanh chóng. Tuy nhiên, download miễn phí đi kèm với một vài hạn chế, như đính kèm bản quyền của LogoMakr vào logo của doanh nghiệp bạn. Do vậy, bạn có thể trả phí $19 để có thể download phiên bản chất lượng cao của bản thiết kế cho logo, card visit, và nhiều thứ khác, không giới hạn trên phần mềm 


4. Logo Maker

Online Logo Maker có giao diện giống với phần mềm thiết kế logo của nhà phát triển Graphic Spring, giúp bạn thiết kế logo một cách nhanh chóng và dễ dàng, với rất nhiều lựa chọn font và template đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các thành tố được thiết kế sẵn, hoặc upload từ bản thiết kế của chính bạn.

Nếu sử dụng tài khoản trả phí, bạn có thể tải xuống logo với độ phân dải chất lượng cao hơn, loại bỏ nền trắng, cũng như nhiều tính năng hay ho khác, giúp bạn dễ dàng sử dụng. 


5. Shopify Logo Maker (FREE)

Với phần mềm Shopify, chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sáng tạo ngay bản thiết kế logo hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của mình. Kho tàng hình ảnh cũng như biểu tượng khổng lồ, được cập nhật thường xuyên liên tục theo xu hướng. Tuy nhiên là một phiên bản phần mềm miễn phí, do đó xác suất trùng lặp ý tưởng logo là rất lớn. Vậy nên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bạn có ý định sử dụng phần mềm để sáng tạo thiết kế nha! 


6. Ucraft

Ucraft là một công cụ thiết kế logo online miễn phí, giúp bạn dễ dàng tạo được những phiên bản logo cho riêng mình với thao tác đơn giản và dễ sử dụng. Điểm nổi bật nhất của Ucraft đó là sau khi thiết kế xong, bạn có thể tải xuống được file PGN transparent với chất lượng, độ phân giải cao, có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với bất kỳ mục đích nào.

Ucraft được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong việc phác thảo các ý tưởng thiết kế để minh hoạ rõ nét cho ý tưởng của mình, sau đó chuyển lại cho designer thực hiện và chính sử, giúp quá trình làm việc đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. 


7.  Uplevo

Uplevo là một phần mềm thiết kế logo miễn phí hoàn toàn khác biệt, hướng đến phong cách logo đơn giản được tạo ra từ các hình khối cơ bản. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập tên công ty của mình, sau đó lựa chọn màu sắc cũng như hình khối mong muốn, vậy là logo của bạn đã được hoàn thành với ý tưởng là của riêng bạn và hề trùng lặp với bất kì ai. Đây là điểm khác biệt của Uplevo với các phần mềm khác. Sau khi thiết kế xong Logo, bạn có thể tải xuống file chất lượng cao (PNG) và file vector (EPS) giúp dễ dàng chỉnh sửa sau này. 


8. Logojoy

Với Logojoy, phần mềm này sẽ cung cấp cho bạn những mẫu logo thiết kế sẵn dựa trên nhu cầu của bạn. Tất cả các bước bạn phải làm chỉ là nhập tên doanh nghiệp, chọn font màu, chọn một số icon chèn vào logo và hệ thống sẽ tự  động kết hợp những lựa chọn của bạn để đưa ra những logo phù hợp nhất.


9. Logo Snap

phần mềm này giúp người dùng có thể nhanh chóng tạo ra logo cho doanh nghiệp của mình với thao tác đơn giản và tiết kiệm tối đa thời gian. Giao diện thân thiện với người sử dụng là một điểm cộng tạo nên sức hút của phần mềm này. Với kho tàng dữ liệu khổng lồ, việc sáng tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu mang màu sắc riêng cho thương hiệu của mình giờ đây không còn là trở ngại với bạn. Cùng với đó, Logo Snap hỗ trợ người dùng xuất file và tải xuống dưới nhiều định dạng khác nhau: jpeg, png,.. phù hợp trên nhiều nền tảng, giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu dễ dàng. 


10. Logo Design Studio

Logo Design Studio là một trong những phần mềm thiết kế miễn phí đáng tin cậy hiện nay, với thư viện hình ảnh và biểu tượng khổng lồ, cùng với thao tác thực hiện đơn giản, bạn đã có thể sáng tạo ngay cho mình bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mang đậm chất riêng. Hỗ trợ xuất file hình ảnh chất lượng cao, thiết kế logo 3D sáng tạo, đặc biệt, chống sao chép ý tưởng là một trong số những tính năng nổi bật, đáng chú ở phần mềm này. Với tính năng đó, bạn có thể yên tâm ý tưởng sáng tạo của bạn sẽ được bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả đầy đủ. 


Tạm kết

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự tham khảo, hay có thể đọc thêm về 7 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu, để có thêm nhiều sự chọn lựa được phần mềm thiết kế phù hợp hỗ trợ tối ưu cho công việc của mình. Nếu bạn đang muốn tự mình thiết kế một logo ấn tượng, tham khảo ngay khóa học Illustrator hoặc khoá học thiết kế online tại colorME nhé! 

Thuỳ Dung · 2020-03-02 17:09:04 · 40013 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội