15 cách phối màu Logo truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn

Kiều Anh · 2019-07-31 12:14:54 · 235707 lượt xem
image - 15 cách phối màu Logo truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn

Nếu bạn chưa có ý tưởng phối màu cho dự án thiết kế logo của mình, tham khảo 15 cách phối màu logo truyền cảm hứng dưới đây cùng ColorME nhé

Khi bạn nghe tên của một thương hiệu nổi tiếng, có lẽ bạn không hề nhận ra rằng, điều đầu tiên bạn liên tưởng đến đó là màu sắc logo của thương hiệu đó

Ví dụ như: Starbucks với xanh lá cây - trắng; Ikea là xanh nước biển - vàng; hay FedEx là tím - cam.

Màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến bộ não của chúng ta như vậy đấy! Do đó hãy nghĩ về màu sắc mà bạn định sử dụng cho logo của mình. Nó phải là màu sắc không chỉ mang lại những cảm xúc nhất định cho người xem, mà còn khiến họ gắn kết những cảm xúc đó với thương hiệu của bạn.

Để giữ cho logo của bạn đơn giản và dễ nhớ, hãy nhắm đến việc sử dụng không quá ba màu trong một logo, và một trong số 3 màu đó nên là đen hoặc trắng.

Để giúp bạn tìm cảm hứng cho thiết kế logo sắp tới của mình, ColorME đã chọn một số cách kết hợp màu sắc tốt nhất (đi kèm với tâm lý học màu sắc), cùng xem cách phối màu nào sẽ phù hợp với bạn nhé!

1. Vàng và đỏ

Sự kết hợp màu sắc táo bạo này sẽ ngay lập tức thu hút ánh mắt người xem vào trung tâm của logo. Màu đỏ rực rỡ và bố cục độc đáo của tên công ty, sẽ nổi bật trên nền vàng hạnh phúc, tạo cảm giác vui tươi, giàu năng lượng.

2. Đen và vàng

Giống như biểu tượng con khỉ đang cười trong logo này, màu vàng sáng được sử dụng để mang đến năng lượng tích cực và sự vui thích. Màu xám gần như đen, khá phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí (đặc biệt là các hộp đêm), nó tạo không khí bí ẩn và hấp dẫn.

3. Tím & hồng

Ấm áp, vui tươi và tham vọng là những tính từ chính xác khi miêu tả logo này! Màu hồng sáng ngọt ngào, trong khi tím gợi nên sự trưởng thành, quyến rũ. Một cặp bài trùng hoàn hảo khi bạn muốn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp hay viết blog.

4. Màu xanh và màu xanh lá cây

Màu xanh và màu xanh lá cây thường gợi sự yên tĩnh, trầm lắng nhưng xanh electric và xanh lá cây vôi này toát ra năng lượng và sự trẻ trung. Một sự kết hợp tươi sáng, trẻ trung và năng động. Bộ đôi này hoạt động đặc biệt hiệu quả trong các ngành công nghiệp thời trang, truyền thông và giải trí.

5. Cam & tím

Có thể nói đây là cách phối màu không phổ biến và khá rủi ro, nhưng khi chúng hợp với thương hiệu của bạn thì đây đúng là một cặp đỉnh vô đối! Sự ấm áp của đào và cà tím mang đến vẻ ngoài vừa thanh lịch vừa độc đáo. Hãy xem xét sự kết hợp này cho một thương hiệu thời trang, làm đẹp hoặc nội thất gia đình nhé.

6. Đỏ, xanh hải quân (navy) và vàng

Nếu bạn muốn tìm kiếm sự táo bạo? Hãy thử bộ ba màu điện rồ này! Màu đỏ tươi trong chiếc logo bổ sung cho màu vàng vui vẻ và hải quân vương giả. Nó toát lên sức mạnh và sự tự tin cho thương hiệu. Sự kết hợp màu sắc như thế này sẽ rất phù hợp với một thương hiệu giải trí hoặc nhà hàng.

7. Tím & vàng

Bạn muốn một logo đầy trí tuệ? Sử dụng màu vàng lạc quan và tràn đầy năng lượng với màu tím phong phú để khơi dậy cảm giác sáng tạo. Cách phối màu bổ sung cổ điển này rất phổ biến trong các ngành công nghiệp, nhà hàng và giáo dục.

8. Màu hồng và màu xanh

Màu hồng tinh tế kết hợp với màu xanh hải quân tạo ra một sự rung cảm vui tươi nhưng đáng tin cậy. Xanh hải quân nổi bật lên trên nền sáng, tạo ra một sự tương phản rất đẹp mắt. Hãy xem xét việc ghép đôi này nếu bạn muốn thiết kế logo cho một nhãn hiệu làm đẹp, hoặc thiệp cưới.

9. Đen và đỏ

Táo bạo và ngạc nhiên, sự kết hợp màu sắc khốc liệt này mang cảm giác áp đảo, thấm nhuần sức mạnh và năng lượng. Màu đỏ mãnh liệt sẽ thu hút sự chút ý của người xem vào tên công ty, trong khi màu đen rất phù hợp để làm màu nền cho một nền tảng công nghệ hay thiết bị điện tử

10. Màu xanh và màu ngọc lam

Nếu trí tuệ, tự tin và tin tưởng là những tiêu chí cảm quan bạn đặt ra cho logo của mình, hãy thử kết hợp màu xanh lam và màu ngọc lam xem. Đây là hai anh em đến từ cùng một gia đình "Blue", nhưng chúng đủ khác biệt để tạo thành một bộ đôi nổi bật, với màu ngọc lam được sử dụng một cách tiết chế.

11. Cam & xanh

Khiến cho khán giả phấn khích nhưng đồng thời đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn? Hãy sử dụng logo cam xanh với hai màu cam và xanh nhé. Bộ màu bổ sung này là một cặp đôi cổ điển nhưng mạnh mẽ và phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng.

12. Màu xanh và trắng

Combo xanh và trắng thanh bình này mang tới sự hài lòng nhất định cho đám đông,  nó tạo cảm giác tin tưởng và yên bình. Logo với sự kết hợp này đảm bảo tính linh hoạt giữa các ngành, từ phi lợi nhuận đến công nghệ hay cả y tế.

13. Vàng và xanh lá cây

Trong chiếc logo này, màu vàng trẻ trung mang lại sức sống và năng lượng cho màu xanh lá. Đây là hai màu sắc bạn thường thấy trong các ngành như nông nghiệp, làm sạch và dịch vụ môi trường.

14. Đen và cam

Logo với hai màu cam-đen này là một cặp đôi mạnh mẽ nhưng thân thiện. Cam cung cấp một liều lạc quan, trong khi đen lại là một đối tác chuyên nghiệp và đáng tin. Sự kết hợp này hoạt động tốt trong các ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc.

15. Màu xanh và màu hồng

Bạn muốn logo của bạn gợi lên cảm giác chuyên nghiệp trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài hiện đại và cảm giác thân thiện? Thử kết hợp xanh navy với hot pink xem. Màu hồng rực rỡ tỏa ra trên nền xanh thẫm sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Tạm kết,

Tâm lý học đằng sau màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày, chúng ta vô thức tạo ra những liên tưởng trong bộ não kích hoạt những cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực. Đừng quên điều này khi tạo logo của bạn nhé.

Nếu bạn muốn tự tay thiết kế những chiếc logo đẹp mắt, chuyên nghiệp, tham khảo khóa học Illustrator cơ bản tại ColorME nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Kiều Anh · 2019-07-31 12:14:54 · 235707 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội