16 hiệu ứng đẹp nhất trong Premiere bạn không thể bỏ lỡ

Kiều Anh · 2019-07-26 11:52:13 · 112617 lượt xem
image - 16 hiệu ứng đẹp nhất trong Premiere bạn không thể bỏ lỡ

Thêm hiệu ứng trong Adobe Premiere là một phần không thể thiếu để có thể khiến video của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt. Tuy nhiên, với các cài đặt có sẵn bị giới hạn và khá đơn điệu, ColorME đã tổng hợp những hiệu ứng đẹp trong Premiere mà bạn có thể tải xuống miễn phí và sử dụng ngay lập tức.

Light Leaks

Light Leaks (vệt sáng/hở sáng) là hiệu ứng có thể thấy trên những bức ảnh chụp bằng máy phim. Vai trò của hiệu ứng này khi làm video đó là thay đổi cách nhìn và làm nổi bật các khía cạnh nhất định footage. Đồng thời, đặt tâm trạng hoặc bố cục hình ảnh vào một tông màu cụ thể.

1. Light Leaks - Motion Array

Tải xuống miễn phí này cung cấp một light leak rộng lớn, tuyệt đẹp để mở ra một hình ảnh hoặc một khung cảnh mới.


2. Light Leaks Overlay - Vegasaur

Tải xuống miễn phí này cung cấp nhiều lựa chọn vệt sáng truyền thống hơn, mang đến ánh sáng dịu nhẹ cho dự án của bạn.


3. Light Leaks Pack - VIinhson Nguyễn

Gói Light Leaks này mang đến một sự rung cảm khoa học, dấu ấn của sự viễn tưởng độc đáo.

Overlays

Overlays là các cảnh quay video mà bạn đặt lên trên một đoạn phim hiện tại để tạo ra hiệu ứng chồng lớp đặc biệt. Bạn có thể sử dụng overlay trong Adobe Premiere Pro để tạo không khí bí ẩn, hồi tưởng..cho dự án video của mình.

4. Lens Flare - RampantDesign

Nếu bạn đang tìm cách gợi đến một viễn cảnh cho hình ảnh của mình thì hiệu ứng ống kính lóa là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

5. Organic Particles - Vegasaur

Nếu bạn đang muốn thêm chút bụi, tuyết hoặc ánh sáng lấp lánh vào khung cảnh của mình, lớp phủ hạt này sẽ giúp bạn rất nhiều đó.

6. Grain Overlay - Holygrain

Nếu bạn muốn tạo một video có tính lột tả sự thay đổi lịch sử, thì grain overlay chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hiệu ứng nhiễu mang phong cách điện ảnh thuở sơ khai sẽ tạo sự hồi tưởng, chiều sâu cho video của bạn.

7. Bokeh 4K - RampantDesign

Video của bạn sẽ mang phong cách hiện, thời thượng với hiệu ứng nhòe mờ ngoài tiêu cự.


Transition effects

Transition effects (Hiệu ứng chuyển tiếp) được sử dụng để chuyển từ cảnh này sang cảnh khác trong video. Có một loạt các cách để chuyển đổi: Từ trượt ngang truyền thống, vuốt lên, vặn xoắn, đổ sụp xuống hoặc thậm chí là một chút nhiễu phá cách.

8. Smooth Transition Preset 10 Pack - Orange83

Tải xuống này có một tập hợp các tùy chọn chuyển tiếp bao gồm trượt trơn tru, quay, xoay tròn, trượt và thu phóng.

9. Error - Nhiễu sóng & biến dạng - Cinecom

Nếu bạn đang tìm kiếm một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của tương lai hoặc khoa học viễn tưởng, Erro pack này sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu đó một cách dễ dàng.

10. 5 Swish Transitions  - Motion Array

Những mẫu swish đương đại này giúp chuyển cảnh câu chuyện điện ảnh của bạn một cách nhanh chóng bằng cách vung hình ảnh ra khỏi màn hình.

11. 7 Optical Transitions - Cinecon

Những transistion ảo ảnh quang học này sẽ  làm biến dạng và di chuyển hình ảnh của bạn trước khi dẫn vào cảnh tiếp theo. 

12. 5 Ink Transitions - Motion Array

Nếu bạn đang tìm kiếm một hiệu ứng chuyển đổi bằng cách làm lan mực, (hoặc dùng dụng cụ mở) thì 5 hiệu ứng là lựa chọn tuyệt vời để hé lộ khung cảnh tiếp theo một cách trơn tru.

Openers

Opener (Hiệu ứng mở) rất tuyệt vời để đặt không khí tổng thể cho video. Nếu bạn định làm một bộ phim khoa học viễn tưởng, thì opener này có thể rất phù hợp. Bạn có thể bắt đầu video của mình với một sự trục trặc để tạo không khí về một bí ẩn kỹ thuật số nào đó hoặc tạo ánh sáng phù hợp một buổi sáng trên bãi biển, trước khi biến cố xảy đến.

13. Video Intro - Motion Array

Template này sẽ giúp bạn thêm đèn flash vào đúng chỗ.

14.  Inspired Edit - Motion Array

Opener này hoàn hảo cho một chương trình thực tế sang trọng, mới nhất hoặc một câu chuyện về một quý cô hiện đại, tự tin với cá tính mạnh mẽ. Hiệu ứng có sự rung cảm hiện đại, sang trọng và thời thượng.

Creative Effects

Nhắc đến hiệu ứng sáng tạo thì chắc chắn bạn không định tìm kiếm những thứ điển hình, quen thuộc rồi! Thử ngay những ý tưởng độc đáo sau cho video của bạn nhé

15. Edgy Reveals - Motion Array

Hiệu ứng cho thấy cuộn cảnh bằng cách tô màu các cạnh vật thể, phù hợp với cảnh quay mang yếu tố đồ họa (bản thiết kế, kiến trúc..) trước khi tiết lộ cảnh quay cuối cùng. Nó rất dễ sử dụng đấy!

16.Glitch Presets - Motion Array

Nếu bạn đang tìm cách mở đầu hoặc chuyển qua một bộ phim kinh dị hiện đại hoặc kể tiếp một câu chuyện tận thế, thì những cài đặt glitch này không thể hoàn hảo hơn.


Tạm kết,

Hiệu ứng là một yếu tố quan trọng quyết định phong cách và không khí cho video. Với các hiệu ứng đẹp trong Premiere mà ColorME đã chọn trên đây, hi vọng bạn có thêm những lựa chọn đa dạng trong quá trình làm video. 

Nếu bạn yêu thích và mới tập tành chỉnh sửa video, tham khảo khóa học quay - dựng video Premiere cho người mới bắt đầu tại ColorME nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Kiều Anh · 2019-07-26 11:52:13 · 112617 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội