21 Nguồn Độc Đáo Để Tìm Cảm Hứng Thiết Kế Website (Phần 1)

Yến Nhi · 2021-05-16 09:14:25 · 10279 lượt xem
image - 21 Nguồn Độc Đáo Để Tìm Cảm Hứng Thiết Kế Website (Phần 1)

Cho dù bạn là một web designer giàu kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này, những website sau đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể khám phá các giải pháp thiết kế mới, bắt kịp xu hướng và thúc đẩy khả năng sáng tạo.

1. Best Website Gallery

Best Website Gallery ban đầu là dự án phụ cá nhân của David Hellmann, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một trong những nguồn chính để tìm cảm hứng thiết kế web của các designers.

Trong Best Website Gallery có gì?

  • - Ảnh chụp màn hình độ phân giải cao

  • - Tag chi tiết 

  • - Liên kết lưu trữ 


2. Awwwards

Awwwards – nền tảng đem đến cho chúng ta các trang web Nếu bạn đang tìm kiếm trang web có những ví dụ thú vị hơn, hãy tìm đến Awwwards – đó là nền tảng đem đến cho bạn các trang web phát triển nhất và đẹp nhất.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy catalogue với đầy đủ các dự án hấp dẫn được review bởi các chuyên gia web design nổi tiếng và những người đam mê. Tất cả các trang web được tính điểm dựa trên thiết kế, khả năng sử dụng, sáng tạo và nội dung. Là khách truy cập, bạn có thể tìm hiểu những thứ giúp cho website của bạn trở nên tuyệt vời và kết hợp các yếu tố tương tự vào thiết kế của riêng bạn.

Chưa kể, Awwwards có:

  • - Curated collections 

  • - Bộ lọc mở rộng 

  • - Blog thông tin 


3. Behance - Discover

Trang khám phá thiết kế web của Behance giúp bạn dễ dàng tìm thấy vô số nguồn cảm hứng thiết kế web từ cộng đồng sáng tạo đa dạng và khổng lồ của họ. Chuyển đổi cài đặt tìm kiếm của bạn để chỉ định khung thời gian, mức độ phổ biến và vị trí. Ví dụ: bạn có thể thực hiện tìm kiếm “các thiết kế web được đánh giá cao nhất từ tuần trước ở Hanoi, Vietnam” và tìm các kết quả này. Nếu không có gì khác, nó sẽ mang lại cho bạn sự đánh giá hoàn toàn mới về quy mô - và tài năng - của cộng đồng sáng tạo trên thế giới!


4. CSS Nectar

CSS Nectar là catalogue tuyệt vời khác để tìm các trang web có giao diện đẹp. Ở đây bạn có thể tìm thấy:

  • - Website chất lượng cao – một nhóm reviewer đã xem qua từng dự án được gửi trước khi phê duyệt chúng. Người tham gia cũng cần phải trả một khoản phí để đánh giá tác phẩm của họ.

  • - Bộ lọc hữu ích – chỉ định theo danh mục về ngành hoặc trang web, tính năng thiết kế, màu sắc và quốc gia.

Nếu bạn thích trang web này, bạn có thể đăng ký vào danh sách gửi thư để nhận được thông tin cập nhật về các tác phẩm nổi bật mới nhất.


5. Abduzeedo

Tại sao chúng ta nên tìm đến Abduzeedo để tìm cảm hứng thiết kế?

Chúng làm nổi bật toàn bộ bề rộng của các ngành thiết kế

Abduzeedo không chỉ dành cho cảm hứng thiết kế kỹ thuật số. Thay vào đó, họ làm nổi bật mọi thứ từ nhiếp ảnh đến kiến trúc. Và như bất kỳ nhà sáng tạo nào cũng biết, bề rộng và nguồn cảm hứng đa dạng có thể kích thích những cách hoàn toàn mới để tiếp cận bất kỳ vấn đề nào.

Nhiều định dạng

Abduzeedo cũng mang đến sự đa dạng cho trò chơi truyền cảm hứng của họ thông qua nhiều phương tiện truyền thông mà họ làm việc. Bên cạnh những màn giới thiệu hàng ngày, họ cũng mang đến sự sáng tạo thông qua những câu chuyện dài, hình nền và thậm chí là các sự kiện IRL (thở hổn hển).


6. siteInspire

Được điều hành bởi Daniel Howells của Howells Studio, siteInspire tự hào có một thư viện khổng lồ các trang web truyền cảm hứng mà bạn có thể dễ dàng lọc bằng hệ thống gắn thẻ mở rộng. Sử dụng nhiều thẻ cùng một lúc thực sự có thể tinh chỉnh loại cảm hứng web mà bạn nhận được và các kết hợp đa dạng có thể tạo ra một số kết quả thú vị.

Tại sao lại là siteInspire?

Ở siteInspire có:

  • - Cảm hứng dựa trên chủ đề

  • - Điều hướng dựa trên phong cách


7. Product Pages

Trang cung cấp trải nghiệm đó với thiết kế tập trung vào nguồn cấp dữ liệu mà bạn có thể xem ở định dạng danh sách hoặc lưới - cũng như một công cụ tìm kiếm đơn giản có thể tăng tốc quá trình nếu bạn cần một cái gì đó cụ thể. Nhưng tôi có ấn tượng rằng các nhà thiết kế của Pages muốn bạn đi sâu ngay vào nguồn cấp dữ liệu để có thể tìm thấy điều gì đó hơi bất ngờ. Điều đó có nghĩa là, miễn là bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho trang web tiếp thị sản phẩm.

Ở Product Pages có gì?

- Nguồn cảm hứng cho làm marketing website 

- Cảm hứng cho việc tối ưu hóa trang


8. Land-book

Land-book định vị họ trên thị trường là có "nguồn cảm hứng từ trang web được lựa chọn kỹ càng nhất" và cũng có những lý do chính đáng cho việc đó. Land-book cung cấp một loạt các trang đích từ nhiều ngành khác nhau. Trên Land-book, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nguồn cảm hứng thiết kế, từ các trang đích SaaS, trang web đại lý, danh mục đầu tư và tất cả các cách đến các cửa hàng thương mại điện tử.


Bạn thậm chí có thể tạo một tài khoản trên trang web của họ và lưu một bộ sưu tập các thiết kế trang web mà bạn thích để tham khảo sau này. Cho dù bạn đang tìm kiếm các thiết kế retro, nguồn cảm hứng cho mạng xã hội, muốn thiết kế lại hoặc làm việc trên giao diện người dùng, Land-book là một nơi tốt để lấy cảm hứng.


9. Commerce Cream

Nếu bạn đang tìm kiếm một số cảm hứng về thương mại điện tử, Commerce Cream là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm thấy nhiều phong cách thiết kế - bao gồm cả thiết kế nguyên bản, táo bạo, hiện đại và tối giản.

Commerce Cream có gì đặc biệt?

- Ở đây chỉ có những bản thiết kế chất lượng cao

- Và bạn có thể tìm ra agency đứng sau những bản thiết kế cực kỳ xịn sò đó nữa.


10. Dribbble

Dribbble có một kho trưng bày lớn các thiết kế - mọi thứ từ in ấn đến thiết kế web. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm kiếm cảm hứng ngoài thiết kế web.

Không chỉ dừng lại là tìm kiếm cảm hứng thiết kế web

Đôi khi những ý tưởng thiết kế trang web tốt nhất đến từ việc bạn làm một điều gì đó hoàn toàn mới. Hãy thử tìm kiếm cảm hứng thiết kế web trong các thiết kế đồ họa hoặc hình ảnh động. Dribbble có nhiều mẫu thiết kế đa dạng trên nhiều lĩnh vực công việc giúp thỏa sức sáng tạo. Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế UX hoặc thậm chí phát triển web, Dribbble là một nơi tuyệt vời để lấy cảm hứng.


Còn bạn, khi click vào bài viết này thì ắt hẳn bạn cũng là một người quan tâm đến lĩnh vực thiết kế và phát triển website phải không nào? Bật mí là ngay tại colorME, chúng mình có khoá học thiết kế UI UX cho người mới bắt đầu, khoá học giúp bạn tự tạo cho mình được một nền tảng tốt trong thiết kế website nói riêng và UI UX nói chung. Thử khám phá xem nó có gì hay ho nhé!

Yến Nhi · 2021-05-16 09:14:25 · 10279 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội