Mình nghĩ gì khi nghĩ về thiết kế Slide?

Việt Linh · 2018-05-16 11:18:17 · 11207 lượt xem
image - Mình nghĩ gì khi nghĩ về thiết kế Slide?

Hay 5 tips khiến thiết kế slide có vẻ hay ho

Việc thiết kế slide sử dụng phần mềm chuyên dụng như PowerPoint đã không còn quá xa lạ. Thêm việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa, thiết kế ảnh chuyên nghiệp như Photoshop hay Illustration thì slide đang là công cụ mạnh nhất để hoàn thiện một bài thuyết trình. Tuy nhiên, vẫn không ít người gặp rắc rối trong việc thiết kế slide. Bài viết sau đây mang đến cho những ai đang đau đầu với việc thiết kế slide một vài tips khá hay ho để thiết kế slide không còn là nỗi ám ảnh.

1. Sử dụng thông minh Typography

Sử dụng những font thông thường chỉ khiến slide thật nhàm chán và tẻ nhạt. Nếu bạn có thói quen chỉ dùng những font thông dụng như Arial hay Times New Roman, và đã dùng hơn ngàn lần rồi, thì việc sử dụng một font độc đáo hơn dành cho tiêu đề hay tên topic là lựa chọn khá hay ho để thu hút sự chú ý của người nghe đấy.
Hơn thế nữa, nếu slide của bạn là slide đi kèm với thương hiệu của mình, và nếu có một bộ brand style guide đi kèm với thương hiệu, hãy thử sử dụng font có những nét tương quan với những nét đặc biệt của nhận diện thương hiệu cho công ty của mình nhé.
Tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo rằng font sử dụng dù độc đáo nhưng vẫn dễ đọc, dễ nhìn.


2. Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hãy sử dụng hình ảnh phù hợp với nội dung thuyết trình. Nếu nội dung mang tính nghiêm túc thì hình ảnh cũng mang tính tương tự. Nếu nội dung giải trí, hình ảnh nên tươi vui sống động. Đừng chọn đi chọn lại những hình ảnh thường thấy trên web hay hình ảnh mẫu của Powerpoint.
Hình ảnh bạn có thể tự chụp hoặc mua trên các web như Adobe Stock hoặc iStock.com
Và hình ảnh được dùng phải là hình ảnh chất lượng cao. Người xem sẽ chẳng muốn xem một hình ảnh vỡ nét trên màn hình. Lúc co kéo hình ảnh phải giữ nguyên kích thước. Người xem cũng không muốn nhìn phải những hình ảnh méo mó, lệch lạc đâu.


3. Đừng bỏ quên Slide Master

Slide Master chính là slide đầu tiên trong một nhánh slide cơ bản, dùng để chứa dữ liệu bao gồm theme (giao diện) và layout (bố cục) trong từng slide như nền, màu sắc, font chữ, hiệu ứng, kích thước và vị trí các placeholder. Placeholder hiểu đơn giản là những thành phần trong slide chứa các nội dung như chữ, hình ảnh, biểu đồ, bảng, nhạc hoặc đoạn phim.
Mỗi bài thuyết trình đều có sẵn ít nhất một Slide Master. Mỗi Slide Master thể hiện giao diện chung cho toàn bộ slide nhánh, từng slide nhánh được sắp xếp bố cục khác nhau dựa trên định dạng chung của Slide Master. Sử dụng Slide Master, bạn có thể định dạng chung cho toàn bộ slide trong bài, kể cả những slide tạo thêm sau đó. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được thời gian định dạng và thao tác nhanh hơn trong một tập tin PowerPoint nhiều slide.


4. Chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên PowerPoint

Điều này có vẻ kì lạ khi mà không dùng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp như Photoshop trước khi kéo hình ảnh vào PowerPoint. Tuy nhiên, công cụ cắt chỉnh ảnh trong PowerPoint vẫn mang lại những hiệu quả đáng ngạc nhiên. Sử dụng công cụ sẽ dùng bạn tiết kiếm thời gian thiết kế slide và còn có thể giữ dung lượng ảnh ở mức thấp.
PowerPoint còn cho phép bạn sửa màu cơ bản trên hình ảnh. Sử dụng công cụ “corrections” tool để khử bão hòa cho ảnh hoặc tăng độ sáng, độ tương phản cho ảnh


5. Giảm dung lượng file trước khi chia sẻ

Khi đã có sẵn trong tay một slide hoàn thiện, thì đã đến lúc cho em nó ra lò và sẵn sàng trình chiếu.
Nếu dung lượng file slide của bạn quá lớn, hãy giảm dung lượng tệp bằng cách giảm kích thước hình ảnh. File > Compress Pictures và tích vào hộp “delete cropped areas of pictures.” Lệnh này sẽ giúp bạn loại bỏ những phần thừa của hình ảnh không nằm trong slide.


Mong với những tips be bé trên đây có thể giúp mọi người tạo ra những thành quả to to. Chúc mọi người sử dụng phần mềm thông minh để thiết kế slide không còn là nỗi sợ hãi

Nguồn thông tin: .dgtlnk.com

Việt Linh · 2018-05-16 11:18:17 · 11207 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội