Figma là gì? Người mới bắt đầu nên học khóa học Figma nào? Khoá học Figma tốt nhất

Kim Dung · 2023-10-13 05:18:50 · 2789 lượt xem
image - Figma là gì? Người mới bắt đầu nên học khóa học Figma nào? Khoá học Figma tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm một khoá học Figma tốt nhất để nắm vững kỹ năng thiết kế giao diện và người dùng (UI/UX) hoặc bạn đã bắt đầu học và cảm thấy mơ hồ về lựa chọn khoá học Figma phù hợp? Không cần phải lo lắng! ColorME sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn một khóa học Figma lý tưởng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các khóa học Figma trực tuyến và offline tốt nhất, bao gồm cả khoá học miễn phí và khoá học trả phí, để bạn có sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhu cầu học tập của bạn. Hãy cùng chúng mình khám phá thế giới của Figma và bắt đầu hành trình học tập của bạn!

1. Lý do nên học khoá học Figma

Những ai muốn làm về UI UX thì việc đầu tiên đó chính là học một khoá học Figma. Tại sao lại là khoá học Figma mà không phải là khoá học ứng dụng khác? Bởi Figma là một phần mềm thiết kế thân thiện với người dùng, Figma cho phép người dùng tạo đồ họa và hình minh họa tuyệt đẹp một cách dễ dàng. Bạn có thể tham khảo thêm 6 lý do nên dùng Figma để thiết kế UI UX.

Một khoá học figma tốt sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp, chuyên nghiệp nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Một khoá học figma tốt sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp và chuyên nghiệp

Một khoá học figma tốt sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp và chuyên nghiệp

Đối tượng học khoá học Figma những năm gần đây vô cùng đa dạng, một khoá học Figma không chỉ có cộng đồng designers, developers mà còn cả marketers và chủ doanh nghiệp. Chính vì vậy, các khoá học Figma ngày càng nhiều và đa dạng hơn, các kênh dạy về Figma cũng đang ngày càng gia tăng về cả số lượng lẫn chất lượng.

Dưới đây là một số khoá học Figma tốt nhất được recommend nhiều nhất bởi những người từng học về Figma.

2. Các khoá học Figma online tốt nhất cho người mới bắt đầu

a) Khoá học Figma trả phí tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm khoá học Figma online được đánh giá tốt nhất, thì dưới đây là một số lựa chọn phổ biến về khoá học Figma dựa trên đánh giá và phản hồi từ người học.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu của Coursera - UI/UX Design Specialization: Một trong những khoá Figma tốt nhất -  Khoá học cung cấp bài giảng về thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX) với sử dụng Figma. Khoá học này rất phù hợp cho người mới bắt đầu và cũng cung cấp kiến thức sâu hơn cho những người muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu của Coursera UI/UX Design Specialization

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu của Coursera UI/UX Design Specialization

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - LinkedIn Learning - Figma for UX Design: Một trong những khoá Figma tốt nhất -  Khoá học này là một phần của thư viện học trực tuyến của LinkedIn. Nó cung cấp kiến thức về Figma trong ngữ cảnh thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) và được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong ngành.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - LinkedIn Learning - Figma for UX Design

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - LinkedIn Learning - Figma for UX Design

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - Skillshare - Figma UI UX Design Essentials: Một trong những khoá Figma tốt nhất - khoá học này dành cho người mới bắt đầu, nó tập trung vào cách sử dụng Figma để tạo giao diện đẹp và tối ưu trải nghiệm tương tác. Bạn sẽ học cách tạo wireframe đơn giản, cách triển khai màu sắc và hình ảnh đúng cách trong thiết kế của mình. Biết được những điều nên và không nên làm khi chọn phông chữ cho ứng dụng web và thiết bị di động, cách tạo biểu tượng, nút và các thành phần giao diện người dùng khác của riêng mình…

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - Skillshare - Figma UI UX Design Essentials

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu - Skillshare - Figma UI UX Design Essentials

Những khoá học Figma này được đánh giá tốt nhất bởi vì chúng cung cấp nhiều kiến thức và cơ hội thực hành. Hầu hết các khoá học này cũng được dẫn dắt bởi những giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế UI UX và có chất lượng sản phẩm đáng tin cậy. Những khoá học Figma này thường cung cấp giấy chứng nhận nội bộ từ các nền tảng học trực tuyến đó.

b) Khoá học Figma free tốt nhất trên youtube

Trên nền tảng Youtube sẽ không có một lộ trình khoá học Figma hoàn chỉnh, chi tiết và đầy đủ nhưng sẽ có những video chia sẻ, hướng dẫn miễn phí theo từng chủ đề cụ thể để bạn có thể tự học Figma tại nhà.

YouTube không cung cấp khoá học Figma miễn phí nhưng nền tảng này cung cấp nhiều tài liệu học Figma trực tuyến từ các YouTuber chuyên về thiết kế và Figma. Dưới đây là một số kênh YouTube và video hướng dẫn tự học Figma tốt nhất, bạn có thể theo dõi để tự học Figma tại nhà.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube tại kênh Youtube chính thức của Figma: Có lẽ không phải tìm kiếm đâu xa một khoá học Figma tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về phần mềm này. Youtube của Figma đã bao gồm đầy đủ một chuỗi danh sách phát các video hướng dẫn học Figma theo chủ đề từ đơn giản đến nâng cao. Hãy tận dụng ngay kênh Youtube của Figma để bắt đầu quá trình học phần mềm này ngay nhé!

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube tại kênh Youtube chính thức của Figma

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube tại kênh Youtube chính thức của Figma

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube của kênh Kaorumap: Một trong những khoá Figma tốt nhất - Đây là kênh youtube của một nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật cho một số tạp chí ở Việt Nam, nổi bật là NAM, Tuổi Trẻ, Heritage Fashion, Heritage Guide (Việt Nam Airlines), Tạp chí Golf Việt Nam, Tạp chí Jestar, Người Đẹp, eChip, Thế Giới Sở... Chị Kaorumap đồng thời là giảng viên giảng dạy tại nhiều trường đại học như Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH), Đại học Hoasen, STU… Vậy nên bạn có thể tìm kiếm rất nhiều kiến thức và thông tin hữu ích không chỉ về Figma hay UI UX mà còn là thiết kế nói chung.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube của kênh Kaorumap

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube của kênh Kaorumap

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma Tutorial for UI Design - Course for Beginners của kênh freeCodeCamp.org: Một trong những khoá Figma tốt nhất - Khoá học Figma này có thời lượng 10 giờ đồng hồ với hơn 1,1 triệu lượt xem ngay sau 1 năm phát hành. Đây là khoá học Figma online free trên Youtube được giới designer trong cộng đồng UI UX đánh giá cao và highly recommend cho người mới bắt đầu học về Figma bởi sự hướng dẫn chi tiết, trực quan, dễ hiểu và đảm bảo người học được tiếp cận đủ phần kiến thức nền tảng của Figma.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma Tutorial for UI Design - Course for Beginners

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma Tutorial for UI Design - Course for Beginners

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma tutorial for Beginners: Complete Website from Start to Finish của kênh Flux Academy cũng nằm trong top một trong những khoá Figma tốt nhất. Flux Academy chuyên cung cấp kiến thức về Figma và UI/UX Design. Ngoài ra còn chia sẻ các kỹ năng về tạo portfolio, case study, bổ trợ cho các bạn nâng cao kỹ năng mềm khi xin việc và vô số các khoá học về thiết kế bổ ích khác.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma tutorial for Beginners: Complete Website from Start to Finish

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu trên Youtube: Figma tutorial for Beginners: Complete Website from Start to Finish

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Design Tutorials by Caler Edwards: Một trong những khoá Figma tốt nhất - Đây là một kênh chứa hàng loạt video hướng dẫn Figma, từ các khái niệm cơ bản đến các dự án thiết kế phức tạp. Phù hợp với cả các bạn chưa học khoá học Figma nào và cả các bạn đã học qua các khoá học Figma và có kinh nghiệm làm việc về UI/UX.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Design Tutorials by Caler Edwards

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Design Tutorials by Caler Edwards

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Basics - Design and Prototyping của kênh Jesse Showalter: Với 339 nghìn người đăng ký kênh và hơn 600 video được sản xuất, kênh Youtube của Jesse Showalter cung cấp hướng dẫn cơ bản về Figma tốt nhất, bao gồm cách tạo giao diện và prototyping, chắc chắn sẽ là một kênh Youtube hữu dụng cho những ai đang tìm kiếm khoá học về Figma.

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Basics - Design and Prototyping

Khoá học Figma cho người mới bắt đầu Figma Basics - Design and Prototyping

Hãy bắt đầu học Figma bằng các video hướng dẫn cơ bản và sau đó chuyển sang những video phức tạp hơn khi bạn cảm thấy tự tin hơn. Cố gắng áp dụng những kiến thức bạn học vào các dự án thực tế để tăng cường kỹ năng thiết kế của bạn. YouTube có rất nhiều tài liệu miễn phí và hữu ích để bạn tự học Figma.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia vào các group cộng đồng UI/UX trên Facebook để học hỏi và thực hành, rút kinh nghiệm từ những người đi trước. Hoặc tìm kiếm một số trang web tài liệu tham khảo tiếng Việt bên cạnh các khoá học Figma như Ngochieu.com - đây là trang web chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm vô cùng quý giá và chân thực từ UI/UX designer nhiều kinh nghiệm tại Việt Nam. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo website Hoang.moe để có thêm trải nghiệm, góc nhìn hay về UI UX design. 

3. Khoá học Figma tốt nhất tại Hà Nội và Sài Gòn

Việc tự tìm các khoá học Figma online và học Figma tại nhà là điều hoàn toàn khả thi, tuy nhiên việc tự học các khoá học Figma tại nhà cũng có một vài điểm bất lợi như việc duy trì động lực học hàng ngày, việc thực hành và sửa những lỗi sai, sự hỗ trợ từ giảng viên hay network học tập, làm việc cũng sẽ bị hạn chế, dẫn tới việc không đảm bảo được chất lượng học tập. 

Bên cạnh đó các video hướng dẫn chủ yếu là tiếng Anh nên nếu tiếng Anh chưa phải thế mạnh của bạn thì đây cũng là một hạn chế khi bạn tiếp cận các video hướng dẫn Figma và khoá học Figma online trên mạng, bởi các video hướng dẫn tốt và khoá học Figma chất lượng đều có nguồn là tiếng Anh.

Nếu vậy giải pháp cho bạn là một khoá học Figma offline tại lớp, với lộ trình bài bản, được sắp xếp theo level của bạn (từ mới bắt đầu đến nâng cao), kiến thức cô đọng, ngắn gọn, mang tính thực tiễn cao sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức học tập. Đồng thời sự hỗ trợ từ giảng viên, trợ giảng và mạng lưới bạn bè trong môi trường học tập sẽ thúc đẩy bạn học và thực hành Figma tốt hơn.

Hiện tại các khoá học Figma offline tốt nhất chủ yếu tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn. ColorME tự hào là trung tâm đào tạo thiết kế đa phương tiện cung cấp khoá học Figma từ cơ bản đến nâng cao cho người học, với đội ngũ giảng viên, trợ giảng tâm huyết, nhiệt tình và vững chuyên môn, chắc chắn các bạn sẽ được hướng dẫn học Figma một cách chuẩn chỉ nhất.

Kết luận,

Hy vọng thông qua bài viết “Người mới bắt đầu nên học khóa học Figma nào?” trên đây của colorME, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn khoá học Figma phù hợp cho mình. Hãy tham khảo khoá học Figma tại colorME để biết thêm chi tiết nhé.

ColorME sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trên con đường thiết kế sáng tạo.  Đừng quên thường xuyên theo dõi BlogFanpage của chúng mình để cập nhật những kiến thức thiết kế sáng tạo độc đáo và mới lạ nhất nhé!

Kim Dung · 2023-10-13 05:18:50 · 2789 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội