3 thử thách nhiếp ảnh dành cho người mới bắt đầu

Phương Thảo · 2018-03-15 17:03:09 · 8834 lượt xem
image - 3 thử thách nhiếp ảnh dành cho người mới bắt đầu

Bạn mới làm quen với nhiếp ảnh? Băn khoăn không biết nên làm gì để cải thiện kĩ năng đồng thời để không đánh mất nó?

Vậy thì mình sẽ giới thiệu với bạn một hình thức thực hành và rèn luyện kĩ năng nhiếp ảnh của bản thân khá hiệu quả: chơi một thử thách nhiếp ảnh trong một khoảng thời gian cố định.
Việc chụp một bức ảnh mỗi ngày (có thể theo chủ đề hoặc không) sẽ khiến bạn tập được tính tự giác phải tuân theo một lịch trình và có ý thức hơn với mỗi bức ảnh mình chụp ra. Nếu có thể hãy chụp ảnh theo chủ đề, nó sẽ không chỉ giúp bạn tìm kiếm vật thể để chụp, nhằm khắc phục tình trạng không biết mình nên chụp gì hoặc chụp đại một bức ảnh cho qua ngày.

Một thử thách nhiếp ảnh sẽ quy định một khoảng thời gian chụp ảnh liên tiếp, ví dụ như một tuần, một tháng hay thậm chí là một năm, nhằm tạo thói quen cho người chơi, kể cả khi thử thách đã kết thúc. Không quy định phương tiện chụp ảnh, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh bằng mọi phương tiện bạn có: máy ảnh DSLR, điện thoại, máy ảnh film,... ở mọi nơi vào mọi lúc có thể. Hãy tìm một hội bạn chơi cùng những thử thách này, bạn sẽ có động lực hơn đấy, và hơn hết là tất cả đều tìm được niềm vui trong việc chụp ảnh cùng nhau.

Chụp ảnh là một quá trình dài cần nhiều sự rèn luyện, vì vậy với thử thách này, mỗi ngày chúng ta sẽ tự truyền cảm hứng cho chính bản thân để làm ra những ý tưởng hay ho và độc đáo, đồng thời trở nên thành thục hơn với kĩ thuật chụp và sử dụng chiếc máy ảnh của mình. Vậy nên, nếu có niềm đam mê, hãy theo đuổi nó với mọi quyết tâm bạn có nhé !

Sau đây là một vài ví dụ về thử thách nhiếp ảnh, hãy cùng rèn luyện và chia sẻ với bạn bè nếu bạn quan tâm nhé ;)



Nguồn ảnh: Pinterest

Phương Thảo · 2018-03-15 17:03:09 · 8834 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội