3 Tuyệt chiêu chụp ảnh flatlay thu hút cực đơn giản

Trang Lou · 2019-08-12 17:38:40 · 13870 lượt xem
image - 3 Tuyệt chiêu chụp ảnh flatlay thu hút cực đơn giản

Chụp flatlay tưởng chừng như đơn giản khi chỉ cần sắp xếp các vật phẩm trên background phẳng. Nhưng cách chụp này đòi hỏi nhiều kĩ năng cũng như kinh nghiệm để tạo ra bức ảnh mang phong cách riêng. Bài viết sẽ tóm tắt 3 tuyệt chiêu giúp bạn “master” kĩ năng chụp flatlay ấn tượng nhé !

Trong phần 1 hướng dẫn chụp ảnh flatlay cơ bản, bạn đã biết quy trình set up để tạo nên một bức ảnh flatlay cơ bản. Nhưng những bức ảnh với mục đích quảng cáo sản phẩm hay đăng tạp chí thì đòi hỏi bạn có nhiều kĩ năng hơn. Hãy cùng tìm hiểu 3 tips chụp flatlay thu hút mà colorME giới thiệu sau đây nhé:

1.     Xác định câu chuyện bạn muốn kể

Bạn đừng nghĩ chỉ cần trưng bày tất cả vật phẩm bạn muốn lên và chụp thì có thể gọi là bức ảnh flatlay. Trước khi bắt đầu set up, hãy brainstorm ý tưởng cho concept bức ảnh. Concept của bạn có thể là bất cứ chủ đề ngẫu nhiên nào như “hôm nay bạn mang gì”, “có gì ttrong căn bếp của bạn”, “có gì trong túi xách của bạn”….Hãy tự hỏi bản thân về thông điệp, câu chuyện bạn muốn truyền tải qua bức ảnh. Sau đó, lựa chọn tone màu phù hợp bối cảnh của câu chuyện, ví dụ như chủ đề mang gì khi đi du lịch” thì màu sắc tổng thể nên là màu tươi sáng như xanh của nước biển, nâu của tấm bản đồ, …

2.     Lựa chọn chất liệu cho background

Bạn không nên chỉ chụp bằng mặt phẳng trắng với tất cả sản phẩm của mình. Tốt nhất là hãy mua một cuộn giấy trắng lớn để có thể sử dụng nhiều lần, cũng như đảm bảo độ mịn cho phông nền. Ngoài ra, những background như mặt bàn gỗ, thảm dệt hay tường bê tông sẽ tăng tính thẩm mỹ cho bức ảnh qua những đường vân, hoạ tiết mà không quá nổi bật khiến đồ vật chính bị lu mờ.

3.     Bỏ túi 6 cách set up flatlay cơ bản

Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết sắp xếp layout cho bộ ảnh thế nào, hãy cân nhắc những cách phổ biến sau:

-      Đặt vật phẩm chính ở vị trí trung tâm: Tất cả sự tập trung của bức ảnh sẽ đổ dồn về đồ vật chính, bạn có thể tối giản hoá những đồ vật phụ từ 2 – 3 thứ để bức ảnh không bị rối mắt, tạo ra cái nhìn gọn gàng hơn.

-      Trưng bày nguyên liệu thay vì món ăn/thành phẩm cuối cùng: chắc chắn người xem sẽ cảm thấy hút mắt hơn rất nhiều khi được tận mắt nhìn thấy những nguyên liệu tươi ngon để làm ra món ăn của bạn, thay vì chỉ chụp sản phẩm cuối cùng. Nếu bạn để ý thì những key visual các nhãn hàng đồ ăn thường thêm thắt hình ảnh nguyên liệu để tăng độ chân thực cho sản phẩm, thể hiện ý nghĩa “ chúng tôi làm mọi thứ từ nguyên liệu thiên nhiên”

-      Sắp xếp mọi thứ lộn xộn, ngẫu hứng: Đặc điểm của cách sắp xếp này là bạn chỉ cần tìm mối liên kết chung giữa các đồ vật muốn trưng bày: sự giống nhau về chủ đề, tông màu các đồ vật,…

-      Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, góc cạnh: cách sắp xếp này mang lại cái nhìn thanh lịch, sang trọng, cũng như tạo cảm giác ngăn nắp cho đồ vật của bạn. 

-      Sắp xếp theo một hình cố định: Điều đầu tiên là bạn cần tưởng tượng trong đầu hình ảnh bạn muốn phác hoạ, tiếp theo vẽ bút chì thật nhẹ lên phông nền giấy đã chuẩn bị. Sau đó bạn chỉ cần liên kết các đồ vật và đặt vào trong khung hình vẽ sẵn đó sao cho vừa đủ. Hãy tham khảo hình dưới đây:

-      Hands in the Frame: những bức ảnh flatlay bổ sung thêm bàn tay, hoặc đôi chân vào khung hình sẽ tạo cảm giác chân thực, gần gũi như đời thực. Ví dụ như bạn muốn chụp ảnh đồ ăn, hãy chụp cả ảnh tay của bạn đang phục vụ đồ ăn với khăn ăn; hay bạn muốn chụp ảnh đồ uống, hãy chụp ảnh tay như một barista đang pha chế đồ…Đảm bảo bức ảnh của bạn sẽ bớt “tĩnh lặng” hơn rất nhiều đấy !

Lời kết

Trên đây là 3 tuyệt chiêu đảm bảo sẽ giúp bạn nâng tầm chụp ảnh cho phong cách flatlay của sản phẩm. Ngoài ra những kĩ năng photoshop cơ bảnnhiếp ảnh cơ bản sẽ giúp bạn chụp và chỉnh sửa ảnh flatlay với chất lượng hoàn hảo nhất. Đừng quên thực hành chăm chỉ để “thăng hạng” kinh nghiệm chụp ảnh, tạo bộ nhận diện thật ngầu cho trang cá nhân của mình nhé!

 

 

Trang Lou · 2019-08-12 17:38:40 · 13870 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội