4 Tips đơn giản thiết kế postcard sáng tạo

Trang Lou · 2019-08-11 11:26:42 · 13446 lượt xem
image - 4 Tips đơn giản thiết kế postcard sáng tạo

Bên cạnh mục đích thiết kế postcard tặng người thân, hiện nay postcard còn được sử dụng rất nhiều cho mục đích tiếp thị, thư mời, quảng cáo sản phẩm mới… Vì thế trong bài viết này colorME sẽ giới thiệu 4 tips giúp tạo postcard ấn tượng và gây chú ý dù với bất kể mục đích nào nhé !

Trong phần 1 hướng dẫn tạo postcard, bạn đã biết cách để có một thiết kế đúng chuẩn và đầy đủ nội dung cần có. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc nghĩ ý tưởng và cách thiết kế sáng tạo, gây chú ý, không bị đơn điệu, rập khuôn, hãy tham khảo ngay những tips dưới đây nhé !

Dành cho mục đích marketing

-      Cá nhân hoá postcard

Nếu bạn có data họ tên đầy đủ khách hàng thân thiết, đừng ngại dành thời gian viết tên và vài dòng gửi gắm ngắn ngủi bằng chữ viết tay lên từng postcard. Hành động nhỏ này sẽ ghi điểm với khách hàng trung thành cũng như mang về một lượng khách hàng tiềm năng cho công ty, bởi tâm lí chung mọi người thích sự quan tâm mang tính cá nhân nhiều hơn là những thư mời phát đồng loạt.

-      Tặng khách hàng quyền lợi đặc biệt

Dù content của bạn có hay và hấp dẫn thế nào đi nữa, mục đích cuối cùng vẫn là kéo khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn. Vậy tại sao không biến tấm postcard thành một voucher khiến khách hàng thích thú muốn giữ lại ? Chỉ một dòng chú thích nhỏ như “ Giữ tấm postcard này để nhận ưu đãi 30 %” hoặc “ khi đến dự khai trương, hãy mang tấm postcard này để thưởng thức tiệc trà bánh của chúng tôi”. Chắc chắn tấm postcard của bạn sẽ phát huy tác dụng quảng cáo cực hiệu quả .

-     Tự tạo những câu quotes đặc biệt

Những tấm postcard chứa đựng câu quotes ý nghĩa về động lực công việc, cuộc sống… thường được khách hàng dành thời gian đọc và suy ngẫm lâu hơn là tấm thiệp thông thường. Khách hàng thậm chí sẽ có thiện cảm với thương hiệu của bạn hơn nếu họ tìm thấy sự đồng cảm trong thông điệp. Bạn cần lựa chọn typography phù hợp, mang phong cách trẻ trung hiện đại, hay cổ điển trang trọng tuỳ thuộc vào cách bạn muốn thể hiện ý nghĩa câu quote. 

Dành để tặng người thân

-      Tự làm postcard DIY đẹp – độc – lạ

Bạn có thể tận dụng khả năng khéo tay của mình để tự làm những postcard sáng tạo như cắt dán hình trang trí, postcard pop-up hoặc postcard mô hình. Youtube chính là nguồn tham khảo vô tận kích thích năng sáng tạo của bạn với kho tàng ý tưởng độc đáo và các clip hướng dẫn chi tiết cho bạn. Một số kênh youtube làm đồ hand made bạn có thể tham khảo như : 5-minute crafts, 5-minute crafts KIDS, Now i’ve seen everything, Shivani Creations, JR Love Craft, Hack land, handmade cards ideas…

-      Gửi kèm những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ

Vì làm postcard tặng người thân nên bạn có thể thoả sức thể hiện những gì chỉ có hai người biết, có thể gửi kèm ảnh chụp cùng nhóm bạn thân trong chuyến đi du lịch năm ngoái, hay những bức hình hài hước mà chỉ bạn có… hãy lưu ý lựa chọn những bức ảnh chất lượng cao để khi in ra không bị nhoè làm xấu tấm postcard tâm huyết của bạn nhé !

Bên cạnh những tips cụ thể trên đây, bạn cũng cần lưu ý những yếu tố như chất lượng hình ảnh, lựa chọn màu sắclayout sao cho hút mắt người nhìn… Hình ảnh minh hoạ cho postcard cần thể hiện rõ tinh thần thương hiệu, phong cách cũng như dấu ấn riêng biệt. bạn cũng cần tham khảo cách phối màu cơ bản để tránh thiết kế postcard quá nhiều máu sắc không ăn nhập và chi tiết rối mắt. Ngoài ra hãy tham khảo phần 1 để biết cách sắp xếp layout cho hợp lí.

Hiện nay, xu hướng thiết kế phong cách minimalism đang rất thịnh hành, bạn có thể ứng dụng phong cách đó cho postcard của mình để tạo nên bề ngoài đơn giản mà tinh tế, tập trung hơn vào nội dung bạn muốn truyền tải.

Lời kết

Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong việc nghĩ ra nhiều ý tưởng hơn để tạo postcard sáng tạo. Chúc bạn sẽ thiết kế những postcard ấn tượng và nhận lại từ người thân, bạn bè món quà cũng tâm huyết như thế. Bạn cũng đừng quên khoá học photoshop cơ bản  Illustrator cơ bản của ColorME sẽ giúp bạn thiết kế từ banner, logo đến postcard, leaftlet mang tính ứng dụng cao cho doanh nghiệp của mình. 

Trang Lou · 2019-08-11 11:26:42 · 13446 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội