5 kiểu thiết kế bìa sách đẹp được Designer ưa chuộng nhất

Trang Lou · 2019-09-04 12:03:38 · 31695 lượt xem
image - 5 kiểu thiết kế bìa sách đẹp được Designer ưa chuộng nhất

Tạo bìa sách sao cho ấn tượng, nổi bật giữa hàng trăm ngàn cuốn trong hiệu sách luôn là mối quan tâm lớn của tác giả, nhà xuất bản, nhất là với designer. ColorME đã tổng hợp 5 xu hướng thiết kế bìa sách bạn đọc yêu thích năm 2019 giúp bạn có thêm ý tưởng hay ho cho mình !

Trong bài viết hướng dẫn thiết kế bìa sách đơn giản, bạn đã biết quy trình 6 bước làm ra 1 bìa sách cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, để cuốn sách của bạn được người đọc đón nhận và ấn tượng trong lần đầu tiên cầm lên, bạn cần biết 9 xu hướng thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé !

1.    Hiệu ứng chữ viết tay

Những cuốn sách có tiêu đề phông chữ viết tay thường tạo nên tổng thể tự nhiên, hài hoà. Bạn nên lựa chọn hiệu ứng này với những cuốn sách về tự truyện, sách cho trẻ em…bởi tính chân thực và cảm giác quen thuộc khi nhìn thấy những nét chữ viết tay. Thậm chí nếu bạn muốn thiết kế một phông chữ bằng tay của chính mình, hiện có 10 công cụ giúp bạn tự thiết kế phông chữ để tạo ra bìa sách cực đọc từ chính nét chữ viết tay của bạn.

2.    Bold typography

Bold typography là cách nhanh nhất để bạn gây chú ý với người đọc. Mặc dù đây là xu hướng không mới nhưng nó vẫn khẳng định sức hút bởi tính ứng dụng cao trong các bìa sách khác nhau. Ưu điểm của bold typography là bạn hiển thị rõ ràng tiêu đề ở ngay giữa cuốn sách, tuy vậy không hề làm người đọc khó chịu, sự đa dạng font chữ này chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được font phù hợp mà cực trendy !

3.    Phong cách mininalism

Xu hướng thiết kế minimalism vẫn chứng minh sức hút bởi sự tinh tế mà thanh lịch chúng mang lại. Có lẽ bởi tâm lí người đọc khi đọc sách muốn tìm đến sự thoải mái, đơn giản, và một cuốn sách với thiết kế đơn giản, đúng trọng tâm chủ đề họ cần là thứ ưu tiên hơn cae. Muốn thiết kế phong cách này, bìa sách của bạn chỉ cần 1 font chữ chính, bức ảnh/ảnh tự thiết kế đơn giản với 1-2 tone màu cho toàn bộ. 

4.    Phong cách retro

Retro là xu hướng rất được yêu thích trong những năm 50 của thế kỷ trước. Đây là xu hướng hoà trộn giữa nét cổ điển và hơi thở mới của phong cách hiện đại. Nếu sách của bạn về chủ đề công nghệ, âm nhạc, nghệ thuật… thì màu retro chứa những mảng màu tươi sáng, nhẹ nhàng mà rất hoài cổ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy ! 

Ngoài màu sắc, typography theo phong cách retro cũng được chọn làm title rất nhiều, từ các font chữ tròn, có chân vuông hoặc mô phỏng tiêu đề trò chơi, phim truyền hình nổi tiếng…bạn có thể tham khảo và tải miễn phí các font chữ này tại trang web online như dafont, fontspace, creativemarket…

5.    Viền hoạ tiết/ảnh trên chữ

Cách thiết kế chèn hoạ tiết hoặc ảnh trên chữ mang lại sức hút rất mới lạ cho bìa sách của bạn. Nhìn tổng thể, bìa sách sẽ có cảm giác rất trẻ trung, tuy nhiên bạn nên thận trọng vì cách này rất dễ bị lỗi hoạ tiết nổi bật hơn chữ, hoặc màu chữ không đủ nổi bật để người mua đọc được.

Tương tự với cách chèn ảnh, bạn cần kết hợp ảnh sao cho hài hoà với font chữ và chỉ che một số phần nhất định (nếu phông chữ của bạn đậm)

Ngoài những điều trên, bạn cũng cần lưu ý về bố cục và cách dàn trang bìa trên giao diện online, màn hình smartphone. Ngoài thói quen chọn mua sách ngoài hiệu, số đông người mua sẽ chọn sách qua mạng trên trang mua trực tuyến, hoặc đọc ebook nhờ những phần mềm đọc sách như Marvin, hyphen, iBook…

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế nổi bật nhất năm 2019 giúp bạn tham khảo thiết kế những bìa sách bắt trend và độc đáo hơn. Người đọc ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm đọc sách, vì thế một cuốn sách hay cả về chất lẫn hình thức sẽ khiến họ giữ tác phẩm của bạn lâu hơn trong kệ sách ở nhà.

Lời kết

Để thiết kế được bìa sách thật chỉn chu, chuyên nghiệp, bạn cần có sự hỗ trợ từ các phần mềm Photoshop, Illustrator hoặc Indesign. Hiện tại colorME đang khai gỉang khoá học cơ bản về cả 3 bộ môn này. Các lớp học photoshop, illustratorIndesign cơ bản thường có số lượng học viên đăng kí lớn bởi kiến thức tinh gọn và tính ứng dụng cao ngay sau khi học. Tham khảo ngay nhé !

 

 

Trang Lou · 2019-09-04 12:03:38 · 31695 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội