5 tips để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại trong hè này

Việt Hùng · 2022-06-01 08:42:33 · 3641 lượt xem
image - 5 tips để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại trong hè này

Hè đang tới rồi! Chắc hẳn đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến đi du lịch cùng hội bạn phải không? Mà đã đi chơi rồi thì chúng ta không thể nào bỏ qua được “thủ tục” chụp ảnh/check-in nhỉ. Vậy thì hôm nay hãy cùng colorME khám phá những mẹo cực hay để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại nhé.

1. Tip #1 để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại: Bật chế độ lưới trên camera

Trong nhiếp ảnh, việc nắm rõ và áp dụng những bố cục chụp ảnh là vô cùng quan trọng. Và chế độ khung lưới (Grid) trên camera được coi là một công cụ tuyệt vời giúp bạn căn chỉnh bố cục một cách ưng ý nhất để có thể chụp ảnh đẹp bằng điện thoại.

Muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại thì đừng quên bật chế độ lưới (Grid) lên nhé

Muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại thì đừng quên bật chế độ lưới (Grid) lên nhé

Hãy cùng lấy ví dụ về việc sử dụng quy tắc ⅓ - một trong những bố cục được ưa dùng nhất để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Với việc hiển thị khung lưới, màn hình của bạn sẽ được chia làm 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang. Khi đó, những chủ thể quan trọng sẽ được đặt trùng với một hoặc nhiều đường kẻ, hoặc nơi các đường kẻ giao nhau.

Bố cục ⅓ là “bí thuật” giúp bạn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Bố cục ⅓ là “bí thuật” giúp bạn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Trong ví dụ này, chủ thể của chúng ta là cặp tình nhân đã được đặt trùng với đường kẻ dọc bên trái, với trọng tâm là nụ hôn được đặt vào điểm giao với đường kẻ ngang phía trên. Bằng cách này, bức ảnh sẽ tạo được điểm nhấn hơn với người xem.

Một mẹo nho nhỏ với những bạn sử dụng iPhone, để có thể bật chế độ lưới (Grid) lên thì bạn chỉ cần vào mục Cài đặt, kéo xuống để chọn mục Camera, chọn mục Lưới và kéo thanh trượt sang phải để trở thành màu xanh lá là được rồi.

2. Tip #2 để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại: Tận dụng không gian âm

Không gian âm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh nói chung và trong quá trình chụp ảnh bằng điện thoại nói riêng. Để có thể chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, việc áp dụng hài hòa không gian âm sẽ không chỉ mang đến “khoảng nghỉ” cho mắt mà còn dễ dàng hướng ánh nhìn cũng như sự chú ý của người xem về chủ thể hơn.

Một trong những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chính là sử dụng không gian âm

Một trong những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chính là sử dụng không gian âm

Với những bạn sắp có ý định đi dã ngoại hoặc cụ thể hơn là muốn có những bức ảnh chụp cùng thiên nhiên thì việc áp dụng không gian âm lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cùng nhìn vào ví dụ trong ảnh, việc áp dụng không gian âm (bầu trời và mây) đã không chỉ giúp cho “nhà leo núi” trở nên nổi bật hơn mà còn lột tả được rõ nét sự hùng vĩ của thiên nhiên.

3. Tip #3 để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại: Thay đổi góc chụp

Nghệ thuật nói chung và nhiếp ảnh nói riêng luôn đòi hỏi sự sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm độc đáo. Và một trong những cách để thể hiện sự sáng tạo đó chính là việc “phó nháy” tìm ra được những góc chụp lạ nhất. Hãy cùng thử xem ví dụ dưới đây về một góc chụp vô cùng độc đáo nhé.

Một trong những yếu tố giúp cho việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dễ dàng hơn chính là thay đổi góc chụp

Một trong những yếu tố giúp cho việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dễ dàng hơn chính là thay đổi góc chụp

Bạn có thể thấy những anh chàng trong ảnh đã biến khu vực vỉa hè thành một bức tường dựng đứng khiến cho một số người trong họ phải bám víu vào một vật nào đó để không bị rơi xuống. Dù sẽ phải tốn nhiều công sức hơn nhưng kết quả cho ra của những tấm ảnh kiểu như này là vô cùng xứng đáng đó.

4. Tip #4 để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại: Sử dụng đường dẫn

Đường dẫn là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Đây chính là cách để bạn hướng sự tập trung của người xem tới một vật thể mà bạn muốn làm nổi bật.

Một trong những yếu tố giúp cho việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dễ dàng hơn chính là thay đổi góc chụp

Đường dẫn là “mảnh ghép” không thể thiếu khi bạn muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Có rất nhiều loại đường dẫn khác nhau như đường thẳng, đường cong, hay đường ngang. Và để tạo được những đường dẫn trong bức ảnh của mình, bạn có thể tận dụng những vật thể thường thấy ngoài đời như cây cầu, con đường hay thậm chí là cả những cột đèn.

5. Tip #5 để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại: Hạn chế zoom in

Trong chuyến đi chơi của mình, bạn chắc chắn không thể tránh khỏi trường hợp muốn chụp một vật thể nào đó nhưng điều đó lại ở quá xa. Rất nhiều bạn sẽ chọn cách là cầm điện thoại lên và Zoom in (phóng to) để có thể lưu lại khoảnh khắc đó. Cách làm trên được đánh giá là hiệu quả nhưng chắc chắn không phải tối ưu nhất bởi lý do sau đây.

Một trong những yếu tố giúp cho việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dễ dàng hơn chính là thay đổi góc chụp

Nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại thì hãy bắt đầu hạn chế thói quen zoom in đi

Chế độ phóng to thu nhỏ trên điện thoại ngày nay được biết đến với cái tên “Zoom số học”. Hiểu đơn giản thì việc zoom số học sẽ phóng to các điểm ảnh, dẫn đến việc làm giảm chất lượng hình ảnh và độ phân giải. Vì vậy, phương án tối ưu nhất đó là hãy cố gắng di chuyển lại gần vật thể bạn muốn chụp để có được bức ảnh rõ nét và chân thật nhất.

Tóm lại

Chụp ảnh đẹp bằng điện thoại không phải là một điều quá khó phải không nào? Hy vọng rằng sau bài viết này, chúng mình đã giúp bạn biết được cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại để lưu lại được những khoảnh khắc đẹp nhất khi đi chơi trong hè năm nay. Nếu như bạn quan tâm đến những kỹ năng chụp ảnh khác hoặc cách để chỉnh sửa hậu kỷ sao cho chuẩn thì đừng chần chừ đăng ký ngay lớp Photography của colorME nhé.

Việt Hùng · 2022-06-01 08:42:33 · 3641 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội