Những món đồ cho designer tưởng không cần mà cần đến không tưởng

Việt Hùng · 2022-06-17 10:15:26 · 4540 lượt xem
image - Những món đồ cho designer tưởng không cần mà cần đến không tưởng

Khi nhắc đến hình ảnh của một designer, ta thường liên tưởng ngay tới những đồ dùng như laptop, chuột, hay wacom. Tuy nhiên, bên cạnh những vật bất ly thân kể trên, còn có những món đồ khác cho designer mà cũng quan trọng không kém đó. Nghe qua thì có thể tưởng là không cần thiết nhưng công dụng của những món đồ này lại vô cùng to lớn đó. Hôm nay, hãy cùng colorME tìm hiểu những món đồ cho designer tưởng không cần mà cần đến không tưởng nhé.

1. Món đồ #1 cho designer: Giá đỡ laptop

Thực tế thì không khó để thấy những chiếc giá đỡ laptop được sử dụng bởi các designer trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen sử dụng chúng như một công cụ bất ly thân cả. Vậy thì tại sao những chiếc giá đỡ laptop lại nên được nằm trong danh sách những món đồ cho designer nhỉ?

Giá đỡ laptop là món đồ đi kèm nên có đầu tiên trong những món đồ cho designer

Giá đỡ laptop là món đồ đi kèm nên có đầu tiên trong những món đồ cho designer

Là một trong những món đồ cho designer có chức năng đỡ và điều chỉnh laptop đứng vững trong nhiều tư thế khác nhau, giá đỡ laptop mang lại rất nhiều công dụng giá trị cho người dùng.

Một trong những công dụng đó là hạn chế được việc đau cổ, vai, gáy và lưng. Đây là một điều vô cùng thiết thực với những “con dân” trong ngành design bởi thực tế, việc designer bị đau những vùng trên là vô cùng phổ biến. Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến điều đó chính là độ cao thấp của laptop không phù hợp, khiến cho người dùng phải cúi xuống hoặc ngẩng lên quá lâu. Chính vì vậy việc thêm giá đỡ laptop vào danh sách những món đồ cho designer là một điều nên làm ngay và luôn để tránh cho việc “thoái hóa tuổi đôi mươi”.

Hãy thêm ngay giá đỡ laptop vào danh sách những món đồ cho designer để tránh việc “đau lưng mỏi gối tê tay” nhé

Hãy thêm ngay giá đỡ laptop vào danh sách những món đồ cho designer để tránh việc

“đau lưng mỏi gối tê tay” nhé

Bên cạnh đó, giá đỡ laptop còn có các tác dụng như bảo vệ mắt, bảo vệ latop (hỗ trợ trong quá trình tản nhiệt), và dĩ nhiên là mang đến sự cơ động, tiện dụng khi bạn có thể điều chỉnh độ cao thấp sao cho phù hợp, cũng như có thể gập gọn vào mỗi khi xong việc.

2. Món đồ #2 cho designer: Thuốc nhỏ mắt

Nhắc đến việc bảo vệ mắt của designer, ta không thể bỏ qua một món đồ cũng rất quan trọng mà nên có ngay trong list những món đồ cho designer, đó là thuốc nhỏ mắt.

Thời gian làm việc trung bình mỗi ngày của designer thường rơi vào 4-6 tiếng. Một con số không hề nhỏ dành cho đôi mắt của designer. Đấy là còn chưa kể đến thời gian lướt TikTok, Facebook hay nhắn tin với bạn bè trong giờ nghỉ. Có thể nói đôi mắt của một designer sẽ phải hoạt động và tương tác liên tục với các thiết bị điện tử trong một ngày.

Thêm thuốc nhỏ mắt vào những món đồ cho designer là cách để bảo vệ sức khỏe

Thêm thuốc nhỏ mắt vào những món đồ cho designer là cách để bảo vệ sức khỏe

Một lọ thuốc nhỏ mắt bình thường có giá chưa tới 10.000 VND nhưng đó sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp cho bạn tránh được tình trạng khô mắt khi làm việc với máy tính quá nhiều. Cùng với đó, việc nhỏ mắt hàng ngày sẽ giúp bạn rửa sạch mắt, từ đó hạn chế được tình trạng mỏi mắt và suy giảm thị lực.

Chính vì vậy, việc bỏ vào túi một lọ thuốc nhỏ mắt bé xinh xinh chắc chắn sẽ mang đến những tác dụng to lớn đấy.

3. Món đồ #3 cho designer: Sổ tay

Vì sao sổ tay lại được đưa vào danh sách một trong những món đồ cho designer khi những thiết bị công nghệ đã cung cấp quá đủ rồi ư? Đơn giản là bởi công dụng của chúng vẫn còn rất lớn và chắc chắn sẽ còn trường tồn mãi với thời gian. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều designer đến ngày nay vẫn còn sử dụng sổ tay như một công cụ không thể thiếu mỗi khi vào việc.

Sổ tay - một trong những món đồ cho designer - có giá trị trường tồn theo thời gian

Sổ tay - một trong những món đồ cho designer - có giá trị trường tồn theo thời gian

Thứ nhất, đây là một trong những công cụ giúp bạn chuyển những ý tưởng có sẵn trong đầu đến tay một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất. Dù cho các phần mềm và thiết bị công nghệ hỗ trợ designer rất nhiều trong việc thiết kế cũng như chỉnh sửa hình ảnh, tuy nhiên trong giai đoạn đầu tiên của việc sản xuất ra sản phẩm, một chiếc sổ tay cùng một chiếc bút sẽ giúp bạn phác thảo nhanh hơn đó.

Bên cạnh đó, với những designer phải làm việc liên ban, việc sử dụng số tay sẽ giúp bạn dễ minh họa những ý tưởng của mình với những nhân sự trong bộ phận khác hơn. Và nếu như trong giai đoạn brainstorm đó mà có điều gì cần phải thay đổi thì cũng sẽ tiện hơn cho cả hai khi phải xóa, sửa hay thêm thắt chi tiết.

4. Món đồ #4 cho designer: Ổ cứng di động

Có bao giờ bạn để ý một file thiết kế của mình tốn bao nhiêu dung lượng không? Hay có bao giờ bạn buộc phải xóa đi những file thiết kế cũ vì hết bộ nhớ? Nhưng rồi vài ngày sau lại cần đến file đó? Đó chính là lý do vì sao những chiếc ổ cứng di động được ra đời để giải quyết bài toán trên.

Nghĩ tới những món đồ cho designer thì phải nghĩ ngay tới các ổ cứng di động rồi

Nghĩ tới những món đồ cho designer thì phải nghĩ ngay tới các ổ cứng di động rồi

Với dung lượng lưu trữ lớn bao bọc bởi một thiết kế nhỏ gọn (có thể dễ dàng nhét vừa túi), những chiếc ổ cứng di động không khác gì cánh tay phải đắc lực cho các designer cả. Vào những ngày không mấy đẹp trời, bạn có thể sẽ xóa nhầm file hay máy tính hỏng gây mất dữ liệu thì việc tạo thói quen sao lưu những file thiết kế sang một chiếc ổ cứng di động sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

Một số designer có thói quen lưu trữ lên các nền tảng như Cloud hay Google Drive cũng không thể tránh khỏi việc đầy bộ nhớ trên đó hoặc thậm chí là gặp phải những sự cố kỹ thuật như quên mật khẩu hay bị đánh cắp dữ liệu. Chính vì thế mà việc chuẩn bị cho mình một chiếc ổ cứng di động nhỏ gọn để sao lưu file vào đó là một việc cần thiết với các designer đó.

5. Món đồ #5 cho designer: Chăn, gối, giường văn phòng

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng tin chúng mình đi, bạn hãy thử order ngay một chiếc gối bé bé về để trải nghiệm trước rồi quay lại đây nêu cảm nhận nhé. Sau rất nhiều thời gian quan sát và hỏi ý kiến những designer có thâm niên trong ngành, việc thêm bộ chăn, gối, giường vào những món đồ cho designer là vô cùng quang trọng, đặc biệt là với những ai làm văn phòng.

Món đồ cho designer mà cứ tưởng đồ ngủ. Ấy thế mà vô cùng tiện lợi đó nha.

Món đồ cho designer mà cứ tưởng đồ ngủ. Ấy thế mà vô cùng tiện lợi đó nha.

Với những designer làm việc ở văn phòng, nhiệt độ có thể là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Có những người không thể chịu được cái lạnh mà điều hòa phả xuống như những đồng nghiệp khác, nhưng lại ngại nói ra điều đó. Nên là những chiếc chăn mỏng, nhỏ gọn là trở thành “cứu cánh” thực sự vào những thời điểm như vậy.

Hay với những designer làm full-time, việc phải ở lại văn phòng qua trưa là một điều không thể tránh khỏi. Khi đó, chiếc gối và chiếc giường mini sẽ đóng vai trò như một người bạn đồng hành mang đến giấc ngủ ngon nhất dành cho designer.

Có làm thì phải có nghỉ, mà đã nghỉ là phải thật thoải mái để có thể tái tạo sức lao động phải không nào>

Tóm lại

Trên đây là những món đồ cho designer mà tưởng chừng như là không cần thiết nhưng lại vô cùng quan trọng. Thế mới thấy làm designer vất vả đến nhường nào phải không? Tuy nhiên, nếu bạn có đam mê với lĩnh vực này mà lại muốn nhanh chóng trở thành một designer thì hãy tham khảo ngay các lớp học tại colorME nhé. Chúng mình luôn có những lớp như Photoshop, Illustrator, hay Premiere,... dành cho người mới bắt đầu được khai giảng hàng tháng đó.

Việt Hùng · 2022-06-17 10:15:26 · 4540 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội