8 tiện ích mở rộng của Google Chrome dành cho designer

Yến Nhi · 2021-07-30 16:21:22 · 8724 lượt xem
image - 8 tiện ích mở rộng của Google Chrome dành cho designer

Quá trình làm thiết kế đồ hoạ của bạn sẽ trở nên thú vị và đơn giản hơn rất nhiều nếu biết đến 8 tiện ích mở rộng của Google dưới đây đó ;)

1. Window Resizer


Có thể bạn sẽ muốn xem một bản design hoặc một website trên một kích thước màn hình cụ thể; ví dụ như kích thước iPad, iPhone, trình chiếu slide chẳng hạn. Tiện ích mở rộng này cho phép bạn chọn kích thước màn hình bạn muốn xem và tự động thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt của bạn đó.

Download: tại đây


2. WhatFont


WhatFont - Cách dễ nhất để xác định phông chữ trên các trang web

Whatfont giúp bạn nhanh chóng xác định được phông chữ nào được sử dụng trên trang web. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin như tên font, font size và font weight.

Download: tại đây


3. SVG Grabber


Mỗi khi cần lấy 1 chiếc logo hay icon với file SVG mà không cần download từ Flaticon thì hãy nhớ đến SVG Grabber bạn nhé. Click vào một button duy nhất và nó sẽ tự động kéo tất cả các SVG có trên trang. Có được cái nhìn đầy đủ về những gì nó có thể chụp và nhanh chóng tải xuống những thứ bạn cần.

Download: tại đây


4. Fontface Ninja


Một tiện ích mở rộng dễ dàng, mát mẻ, đẹp mắt khác để tải xuống của bạn là Fontface Ninja. Điều này cho phép bạn di chuột qua các phần tử để xem chúng đang sử dụng font chữ nào. Bạn cũng có thể truy cập thẳng từ các font chữ trên trang để mua bằng thanh công cụ mở rộng của chúng.

Download: tại đây


5. ColorZilla


Đôi khi bạn chỉ cần một cách nhanh chóng để xem màu nào đang được sử dụng - và ColorZilla là một giải pháp tuyệt vời cho điều đó. Chỉ cần di chuột qua các phần tử trên trang của bạn để xem các màu HEX và RGB đang được sử dụng. Nhấp để nhanh chóng sao chép nó vào khay nhớ tạm của bạn. Nó nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Download: tại đây


6. Page Ruler


Đo kích thước của các đối tượng trên trang của bạn có thể là một vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn là người thường xuyên mở công cụ ảnh chụp màn hình để làm như vậy - thì chắc chắn bạn nên dùng tiện ích Page Ruler.

Download: tại đây


7. Muzli


Cần một chút cảm hứng với cà phê (hoặc trà) buổi sáng của bạn? Tiện ích mở rộng Chrome - Muzli có mặt ngay. 

Mỗi khi bạn mở một cửa sổ trình duyệt mới, bạn sẽ thấy nguồn cấp dữ liệu cập nhật về tất cả những thứ có thiết kế tuyệt vời. Họ lấy từ rất nhiều nguồn thiết kế để cung cấp cho bạn những gì mới mẻ, sành điệu và thú vị.

Download: tại đây


8. Loom


Loom giúp bạn record lại animation, user flow hoặc bug và chia sẻ chúng với nhóm của bạn cùng làm chung project với mình. Đó là một tiện ích mở rộng rất hữu ích và cũng miễn phí!

Download: tại đây

Như vậy là chúng ta đã đi qua 8 tiện ích siêu hay ho từ Google Chrome rồi đó. Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều niềm vui từ công việc thiết kế đồ hoạ nhé!

Yến Nhi · 2021-07-30 16:21:22 · 8724 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội