Cách học thiết kế đồ hoạ hiệu quả nhất

Thu Trang · 2020-03-02 15:23:20 · 13574 lượt xem
image - Cách học thiết kế đồ hoạ hiệu quả nhất

Ngành thiết kế đồ hoạ là một ngành vô cùng hot hiện nay và thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Nhưng không phải ai cũng biết cách học thế nào để bứt phá? Vậy hãy cùng colorMe khám phá những cách học giúp bạn chinh phục thiết kế một cách hiệu quả nhất nhé.

1. Tự học

Để bắt đầu tự học thiết kế đồ hoạ, bạn cần xây dựng cho mình một lộ trình học cũng như định hướng chiến lược cho thời gian học sắp tới. Để trở thành một designer chuyên nghiệp bạn sẽ cần trải qua một thời gian dài và vô cùng vất vả.

Dưới đây, colorME sẽ chia sẻ với bạn 5 tips giúp tự học thiết kế đồ hoạ hiệu quả hơn: 

  • Hãy bắt đầu với các nguyên tắc và lý thuyết trong thiết kế đồ hoạ

Một designer trước hết phải nắm vững các kiến thức nền tảng về thiết kế. Đối với thiết kế đồ hoạ, kỹ năng vẽ tay được xem là một kỹ năng bổ trợ chứ không bắt buộc. Do đó, người học chỉ cần các kiến thức căn bản về mỹ thuật và khả năng phác thảo các hình khối cơ bản. 

Bên cạnh đó, những nguyên lý đồ hoạ cơ bản là một phần vô cùng quan trọng, có thể kể đến một số nguyên lý về hình dạng (shape), không gian, màu sắc, typography, lưới thiết kế, phân cấp thông tin trong thiết kế,...

  • Học các phần mềm thiết kế đồ hoạ

Có rất nhiều các phần mềm thiết kế đồ hoạ liên quan đến các lĩnh vực khác nhau trong thiết kế. Với các dạng thiết kế khác nhau, bạn phải sử dụng các phần mềm khác nhau. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ về các kiểu trong thiết kế để quyết định phần mềm mà mình sẽ học. 

Đừng vội vàng học ngay các phần mềm thiết kế khi mới bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm vững các kiến thức nền tảng trước đó. 

  • Thực hành, thực hành nữa, thực hành mãi

Khi học thiết kế bạn phải làm quen với rất nhiều thao tác khác nhau trong các phần mềm thiết kế, để nhớ được và sử dụng thành thạo thì không còn cách nào khác ngoài thực hành. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể luyện tập bằng cách làm lại/ đồ lại những tác phẩm mà bạn thích trên mạng. Sau khi đã cứng cáp và thành thạo hơn, bạn có thể tự tin thiết kế những sản phẩm của riêng bạn. 

Chắc chắn trong quá trình thực hành này, bạn có thể khám phá thêm nhiều những kỹ năng hoặc thao tác mới mà bị bỏ xót trong quá trình học. 

  • Đừng ngại những lời nhận xét

Trong khoảng thời gian mới chập chững này, những lời nhận xét sẽ là điều vô cùng quý giá. Vì thế, dù khen hay chê, hãy lắng nghe và tham khảo chúng để tiến bộ hơn. Tốt nhất, bạn nên xin ý kiến từ những designer đã có kinh nghiệm trong ngành.

Nguồn: @k.deneufchatel

  • Luôn cập nhật các xu hướng, tác phẩm đẹp để tạo cảm hứng

Hãy dành thời gian ghé thăm portfolio của các designer trên Dribbble, Behance hoặc các trang web giúp khơi nguồn cảm hứng. Đây là các nguồn tài nguyên phong phú và hữu ích cho các bạn tham khảo để bắt đầu sáng tạo sản phẩm của mình. Ngoài ra, việc cập nhật liên tục các xu hướng thiết kế sẽ giúp bạn làm quen hơn với nhiều thuật ngữ trong ngành và bắt kịp các xu thế. 


2. Tham gia khoá học thiết kế đồ hoạ

Có rất nhiều khoá học thiết kế ngắn hạn và dài hạn hiện nay. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy khởi động bằng những khoá học ngắn hạn để có nền tảng kiến thức thiết kế trước khi tham gia các khoá học chuyên sâu dài hạn. Hơn nữa, bạn cần xem xét về định hướng nghề nghiệp theo kiểu thiết kế nào và chọn khoá học phù hợp với mình. 

Các khoá học thiết kế đồ hoạ tại colorME với thời lượng 8 buổi/khóa trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về thiết kế, giúp bạn nắm bắt các phần mềm thiết kế mà bất kỳ designer nào cũng nên biết như Photoshop, Illustrator, InDesign để tự tin sáng tạo những ấn phẩm truyền thông hay các sản phẩm đa dạng. 

Ngoài ra, nếu bạn có đam mê và định hướng theo đuổi ngành thiết kế đồ hoạ, hãy khám phá khoá học Thiết kế chuyên sâu kéo dài kéo dài 6 tháng  tại colorME. Trong khoá học, bạn sẽ được học “tất tần tật” những kiến thức cần thiết để trở thành một designer từ những nguyên lý thiết kế, tư duy thiết kế,... đến các phần mềm ứng dụng thiết kế đồ hoạ. Ngoài ra, bạn còn được chia sẻ thêm các kiến thức bổ trợ về truyền thông marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu,.... Đây chắc chắn là yếu tố không thể thiếu cho designer để thực hiện một chiến dịch truyền thông quảng cáo hiệu quả. 


Tạm kết

Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm được cách học thiết kế đồ hoạ hiệu quả nhất cho bản thân. Nếu bạn hứng thú và đam mê với thiết kế đồ hoạ, đừng bỏ qua KHOÁ HỌC THIẾT KẾ CHUYÊN SÂU tại colorME nhé. colorME chúc bạn luôn thành công với sự nghiệp thiết kế của mình. 

Thu Trang · 2020-03-02 15:23:20 · 13574 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội