Cách tạo Video từ ảnh online đơn giản nhất

Mạnh Hùng · 2019-11-11 17:16:15 · 96454 lượt xem
image - Cách tạo Video từ ảnh online đơn giản nhất

Bạn có tin rằng dù không sở hữu phần mềm dựng video nào trong máy nhưng bạn vẫn tạo ra được những video từ ảnh với hiệu ứng bắt mắt, chèn được bản nhạc bạn mong muốn? Thực ra cách làm rất đơn giản. Hãy cùng theo dõi cách tạo video từ ảnh online trong bài viết sau nhé!

Nhân dịp ngày sinh nhật/ ngày kỷ niệm của người thân, bạn bè, cơ quan,... việc có một video từ những tấm ảnh với hiệu ứng, nhạc nền sẽ rất ý nghĩa. Thông thường bạn sẽ phải tải các phần mềm chỉnh sửa video về cài đặt vào máy để có thể thực hiện dựng. 

Thực ra vẫn luôn có những nền tảng tạo video online từ ảnh có thể giúp bạn thỏa mãn nhu cầu của mình mà không mất công cài đặt hay tốn dung lượng máy. Có thể kể đến một số nền tảng website như: animoto.com, moviemakeronline.com, Proshow Web, WeVideo,..Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, để cho đơn giản nhất thì tôi xin giới thiệu về công cụ hữu ích giúp tạo video online từ ảnh: buildvideo.net

Cách tạo video từ ảnh online đơn giản nhất

Bước 1: Truy cập buildvideo.net để bắt đầu.

Một điều rất tiện lợi là giao diện nền tảng hỗ trợ tiếng Việt nên người mới dễ dàng có thể hiểu và bắt đầu ngay. Bạn nhấn "Tạo video online" và đăng nhập bằng Facebook nhé.

Bước 2: Trong giao diện tài khoản, nhấn “Tạo video” để bắt đầu dựng.

Chọn chủ đề video muốn tạo như “Chúc mừng sinh nhật”, “Chủ đề tình yêu”, “Tạo video kỷ niệm”, “Video Avatar 7s”. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng và xem 1 đoạn video demo trước khi chọn chủ đề cho video mình sắp tạo.

Bước 3: Trong giao diện “Biên tập” bạn có thể chỉnh sửa về ảnh, âm thanh thậm chí cả Chủ đề đã chọn.

Hình ảnh: Bạn tải hình ảnh định chèn vào video lên bằng cách nhấn vào phần khung có dấu +
Chủ đề: bạn có thể đổi lại chủ đề bằng cách nhấp vào dòng chữ “Chủ đề” góc trên
Âm thanh: bạn có thể chọn các bài hát trong thư viện nhạc sẵn có hoặc nhấn “Upload nhạc mp3” để tải bản nhạc mình mong muốn. 

Bước 4: Đặt tiêu đề và mô tả video

Bạn nhập tên và phần mô tả video vào khung thông tin. 

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi nhập tiêu đề và mô tả, video được trình duyệt xử lý và hoàn tất khi load thành công 100%. Tại giao diện quản lý video này bạn có thể “Chỉnh sửa video” nếu chưa ưng ý hoặc “Tải về” luôn nhé! 

Tạm kết

Chỉ với 5 bước cực kì đơn giản và dễ hiểu, bạn đã tạo ngay được video từ ảnh online với âm thanh và hiệu ứng bắt mắt. Nhưng tất nhiên với phương pháp nhanh gọn lẹ như vậy thì đôi khi chất lượng và nội dung sẽ chưa đáp ứng được như mong muốn. Bạn có thể tham khảo khóa học Premiere Pro của colorME để làm chủ phần mềm dựng video đa dụng và chuyên nghiệp này. Chắc chắn sau 8 buổi học bạn sẽ có những sản phẩm ưng ý và mang đậm chất cá nhân rồi nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Mạnh Hùng · 2019-11-11 17:16:15 · 96454 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội