Dùng AI - Trí tuệ nhân tạo để tạo mã QR siêu ''nghệ''

Đăng Đạt · 2023-06-29 12:09:05 · 3303 lượt xem
image - Dùng AI - Trí tuệ nhân tạo để tạo mã QR siêu ''nghệ''

Ứng dụng của AI - Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong giới thiết kế, sáng tạo. Điều này thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa con người, nghệ thuật và công nghệ đang tạo nên những giá trị mới liên tục thúc đẩy sự phát triển của nhân loại.

Một người dùng Reddit có tên "nhciao" đã chia sẻ loạt mã QR nghệ thuật sáng tạo bằng một AI có tên Stable Diffusion. Những mã QR này mang phong cách nghệ thuật đa dạng từ trừu tượng, anime,... và hoàn toàn có thể đọc được bằng camera của điện thoại.


Những chất liệu hiện tại đều có khả năng sản sinh ra cái mới

Mã QR là mã vạch hai chiều ban đầu dùng cho ngành ô tô, nhưng sau đó được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo và thanh toán điện tử. Mã QR lưu trữ nhiều dữ liệu và có thể được quét bằng điện thoại để truy cập thông tin nhanh chóng.


Stable Diffusion là mô hình AI tạo hình ảnh có khả năng tạo hình từ mô tả văn bản và biến đổi hình ảnh có sẵn. Nhciao đã sử dụng mô hình này để tạo ra các mã QR độc đáo bằng cách đưa mã QR có sẵn vào Stable Diffusion và dùng ControlNET để giữ vị trí dữ liệu của mã QR trong quá trình biến đổi, sáng tạo hình ảnh.


Mã QR thông thường thường sẽ bị lỗi hoặc dẫn đến sai dữ liệu nếu có bất kì một lệch lạc nào về mã, nhưng nhciao đã sáng tạo bằng cách thêm yếu tố nghệ thuật vào mã QR mà vẫn giữ tính đọc được. Phát hiện này đã mở ra khả năng mới cho nghệ thuật số và quảng cáo. Mã QR trở thành tác phẩm nghệ thuật, tăng thêm sự hấp dẫn thẩm mỹ và tiềm năng sáng tạo.


Những mã QR ''nghệ nguyên vườn''

Dưới đây là một số mã QR mà nhciao đã sáng tạo với trí tuệ nhân tạo. Chắc chắn đây là những mã QR có thể quét được đó nha.



LỜI KẾT

Những mã QR độc đáo trên chính là một minh chứng rõ ràng cho việc chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những tác phẩm tuyệt vời với sự kết hợp của nghệ thuật và công nghệ. 

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về vẽ minh họa để thử sức với ngành sáng tạo này thì hãy tham khảo ngay Khóa học Digital Painting dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Đăng Đạt · 2023-06-29 12:09:05 · 3303 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội