Lịch sử của Logo mà ai cũng từng nhìn thấy

Việt Dũng · 2018-06-15 23:07:34 · 7550 lượt xem
image - Lịch sử của Logo mà ai cũng từng nhìn thấy

Lịch sử của logo mà ai cũng từng nhìn thấy

Hầu hết chúng ta đều đã từng đôi lần nhìn thấy hình ảnh ‘I Love NY’ in trên áo, cốc hay túi xách… Đối với người dân Mỹ, đây là hình ảnh đã gắn liền với họ hơn bốn thập kỉ qua. Nhưng bạn đã thực sự biết về lịch sử của logo này?


Câu chuyện về bắt đầu vào khoảng những năm 1970, khi New York trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Tình hình trở nên trầm trọng hơn khi tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Gerald Ford từ chối viện trợ để cứu thành phố này khỏi phá sản. Không chỉ có vậy, tỉ lệ tội phạm và nghiện ma tuý ở thành phố đạt mức cao. Tất cả những điều này làm danh tiếng của thành phố càng tệ hơn. Kéo theo ngành du lịch cũng trở nên kém sức hút. New York cần tìm một con đường để lấy lại danh tiếng cho mình.


Những người có vị trí trong bộ máy chính quyền đã thuê một agency quảng cáo tên Wells Rich Greene để họ thực hiện một chiến dịch quảng cáo cho thành phố. Wells Rich Greene đã đưa ra slogan ‘I Love New York’ và kèm theo đó là quảng cáo TV và một giai điệu mà họ gọi là ‘mang lại niềm hi vọng’. Bây giờ cái họ cần là một hình ảnh để thể hiện những gì thành phố muốn truyền tải. Công việc này được giao cho Milton Glaser. Ông được biết đến là đồng sáng lập tờ New York Magazine và là người tạo ra poster cho album Bob Dylan's Greatest Hits của Bob Dylan vào năm 1967 vốn được đánh giá rất cao trước đó.

Trên đường đến gặp đối tác, Glaser đã phác thảo logo ra mặt sau của một tờ phong bì trên taxi. Ở bản phác thảo này, Cụm từ ‘I Love NY’ được viết trên cùng một dòng. Sau đó Glaser đã thay đổi lại và đặt NY xuống dưới ‘I Love’, theo phong cách bức tượng LOVE của Robert Indiana. 


Logo nhanh chóng trở nên phổ biến, mọi người đều có thể hiểu ý nghĩa của nó. Glaser đã không đăng kí bản quyền cho logo này, bởi ông làm vì lợi ích của cộng đồng. Hơn nữa việc không đăng kí giúp mọi người có thể tiếp cận nó dễ dàng hơn, biến nó trở thành biểu tượng cho cả thành phố. Sau sự kiện 11/9, logo trở thành biểu tượng cho sự đoàn kết của người dân. Rất nhiều người đã mua những chiếc áo in logo ‘I Love NY’ để thể hiện tinh thần đoàn kết của mình. Vào thời điểm đó Glaser cũng đã tạo ra một phiên bản khác của logo. Ông đã thêm More Than Ever dưới ‘I Love NY’. Hình trái tim cũng có một vết đen đại diện cho toà nhà WTC.



Glaser chưa từng đăng kí bản quyền cho logo, nhưng ESD (Empire State Development) thì có. Và cho đến ngày nay họ vẫn hưởng lợi từ việc này. Milton Glaser vẫn không nhận được một đồng nào từ việc thiết kế logo này. Nhưng cái ông nhận được là danh tiếng và sự ngưỡng mộ. Năm 2009, ông được trao huân chương Quốc Gia về Nghệ Thuật cho những thành tựu mà ông đã đạt được. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một nhà thiết kế đồ hoạ được nhận giải thưởng này. 


Dịch và biên soạn lại theo 

https://www.adweek.com/brand-marketing/how-the-i-heart-ny-logo-twice-transcended-marketing-and-endures-4-decades-after-its-debut/

Việt Dũng · 2018-06-15 23:07:34 · 7550 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội