Những bí mật giúp bạn tự tin với Startup.

Đức Anh · 2018-06-01 17:01:28 · 6389 lượt xem
image - Những bí mật giúp bạn tự tin với Startup.

Những bí mật giúp bạn tự tin với startup.

Sự phát triển của kinh tế nói chung và ngành công nghiệp trong nước nói riêng đã tạo rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ trong nước. Với những con số có thể sẽ khiến bạn phải bất ngờ vì tốc độ tăng trưởng của các startup trẻ Việt Nam. Tuy nhiên cũng không ít các startup đã phải dừng cuộc chơi trên đấu trường kinh tế nước nhà. Do sự cạnh tranh quyết liệt và những khó khăn mà các doanh nghiệp trẻ gặp phải. Điều gì sẽ kiến bạn trở nên tự tin hơn trước những khó khăn mà startup của bạn có thể gặp trong tương lai?

       


Startup gặp khó khăn trong quá trình phát triển mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường không phải hiếm. Với các nhà khởi nghiệp trẻ, nguồn vốn luôn là yếu tố quan trọng nhất. Việc huy động vốn được ví như giải bài toán phức tạp, vừa mang tính pháp lý, vừa có tính nghệ thuật. Nếu bạn nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể phát triển startup mà không cần kêu gọi vốn đầu tư, bạn đang bỏ lỡ đi chính cơ hội quý giá của mình để phát triển công ty một cách nhanh nhất. Đừng ngại những ràng buộc mà các nhà đầu tư đưa ra cho bạn nhưng hãy đánh giá nó có đáng với giá trị công ty bạn nhận được. Không quá khó nếu bạn có thể kiểm soát chi tiêu hằng tháng của công ty mình và đánh giá tính hiệu quả nó từ đó đưa ra những quyết định nên cắt giảm nó hay không.



Chẳng gì là dễ dàng đối với một công ty mới khởi nghiệp đang tìm chỗ dứng của mình trong thị trường cả. Hiểu được mình đang có gì và xây dựng từ những gì mình đang có là những bước đi thận trọng của một startup cần phải làm. Biến kẻ thù thành bạn là một bước đi khôn ngoan. Sẽ không biết phía trước startup của bạn sẽ phải trải qua những khó khăn nào. Một nhiễu động nhỏ của thị trường cũng có thể khiến cho startup của bạn gặp rủi ro. Nếu bạn xây dựng những mối quan hệ tốt với các đối thủ tuy rằng không thể cùng hợp tác nhưng ít nhất họ cũng không gây quá nhiều khó khăn với bạn. Khách hàng cũng không phải là ngoại lệ, nếu bạn xác định tạo dựng doanh nghiệp lâu dài cho mình thì việc xây dựng tập khách hàng lại quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy để lại ấn tượng thật tốt đẹp với những khách hàng dù cho họ không sử dụng mặt hàng hay dịch vụ của bạn.



Nếu bạn đang nghĩ đến việc một tháng công ty của bạn phải kiếm được bao nhiêu và bạn chỉ quan tâm đến lợi nhuận thì giá trị công ty của bạn sẽ không tồn tại lâu dài. Giá trị công ty của bạn được tạo dựng khi startup của bạn có ích và niềm tin với cộng đồng. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng suy nghĩ cải thiện và phát triển sản phẩm của công ty theo hướng đem lại nhiều lợi ích cộng đồng nhất. Mối tương quan này sẽ quyết định tầm ảnh hưởng startup với khách hàng và những người thân quen khách hàng của bạn. Việc đem lại giá trị cho cộng đồng đã phần nào đó định vị được thương hiệu của bạn trên thị trường.



Bạn sẽ không muốn công ty dính vào một vài vụ pháp lý đâu. Nó sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và gây khó khăn cho công cuộc phát triển của bạn. Việc trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về pháp lý giúp bạn tránh được những rắc rối không cần thiết. Sẽ không thừa nếu bạn hiểu về các giới hạn pháp lý cho startup của mình, các chấp thuận cần có từ cơ quan nhà nước. Cẩn trọng tuyệt đối khi sử dụng nguồn vốn trong nước, từ chính quyền địa phương hay vay vốn từ ngân hàng. Xác lập quyền sở hữu về mặt pháp lý đối với tài sản vô hình và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Xem xét tính pháp lý của các ngành nghề mới, bất kể tự sáng tạo hay đưa từ nước ngoài về Việt Nam. Đảm bảo hoạt động kinh doanh hợp pháp, tuân thủ nghĩa vụ về thuế và các chấp thuận pháp lý cần thiết. Tuân thủ tốt những điều đó đã giúp bạn trở thành một công ty kiểu mẫu trong mắt các giới cầm quyền.



Tin tôi đi, bạn sẽ phải bất ngờ nếu như biết được những ông lớn đã phải chi hàng tỉ USD cho lĩnh vực quảng bá và thiết kế xây dựng thương hiệu. Thật là một bài toán tiết kiệm hầu bao hiệu quả khi trong tay bạn có một đội ngũ design mà không mất nhiều chi phí cho lĩnh vực thiết kế ấn phẩm và xây dựng thương hiệu. Điều đó sẽ giúp bạn có được những bước đi vững vàng và sẵn sàng cho những chặng đượng dài trong tương lai.

Tổng kết

Nếu bạn đọc được đến đây với hơn 1000 từ thì chắc hẳn bạn đang rất hứng thú với công việc startup của mình và mong muốn tìm hiểu về nó. Dù biết con đường startup không hề đơn giản nhưng với những lưu ý nhỏ trên sẽ giúp cho công ty của bạn hạn chế được những khó khăn trên con đường startup của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của mình nếu thấy hay hãy share và theo dõi colorME để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Đức Anh · 2018-06-01 17:01:28 · 6389 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội