Tạo GIF bằng Photoshop - 5 bước cực nhanh và đơn giản

Quỳnh Lê · 2019-10-21 16:00:05 · 25012 lượt xem
image - Tạo GIF bằng Photoshop - 5 bước cực nhanh và đơn giản

Bạn có bao giờ tự hỏi những hình ảnh động (.GIF) trên facebook hay các trang web được tạo ra như thế nào không?Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ tạo GIF, tuy nhiên bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển ảnh thành GIF bằng Photoshop. Chỉ 5 bước cực kì đơn giản, cùng bắt đầu nhé!

1, Tạo các layers để làm chuyển động

Ở thanh menu, chọn File > Scripts > Load Files into Stack. Khi cửa sổ Load Layers hiện ra, bấm Browser rồi chọn ảnh từ thư mục, click OK để mở.


2, Tạo bảng điều khiển timeline

Sau khi ảnh được nhập vào từng layers, tại Window, chọn Timeline (với CS5 là Animation). Ở giữa bảng sẽ hiện ra một nút mũi tên xổ xuống, cho phép bạn chọn giữa “Create Video Timeline” hoặc “Create Frame Animation". Nhấp chọn Create Frame Animation.


3. Đặt ảnh (layer) vào khung chuyển động

Trong menu Timeline/Animation, click vào nút có biểu tượng (Meu Palette), sau đó chọn Make Frames From Layers.


4. Thay đổi khoảng thời gian cho từng khung hình.

Khi thứ tự khung hình và thời gian xuất hiện của từng khung đã được đặt xong, nhấn play để xem thử.

5. Save file

Sau khi đảm bảo hình ảnh hiển thị đúng như mong muốn, nhấp vào File > Save for Web & Devices, chọn định dạng cần lưu là .GIF, thay đổi các tùy chọn khác của ảnh nếu cần và bấm save để lưu ảnh.

*Lưu ý: với những bạn muốn lấy video từ After Effects làm gif, bạn hãy xuất file (MP4/AVI). Vào Photoshop mở file như bình thường (phím tắt Ctrl O) để đưa video vào dạng video layer, sau đó save file như bước 5.

___

Thế nào? Tạo gif không hề khó phải không ;) Còn rất nhiều tính năng thú vị khác của Photoshop đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn muốn biến chúng thành kĩ năng của bản thân để tự tạo ra các ấn phẩm đồ họa xịn xò, hãy đồng hành cùng ColorME trong khóa học Photoshop nhé!

Đối với những ai bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian bằng việc tự học tại nhà, các bạn cũng có thể tham khảo khóa thiết kế online E-ColorME tại đây.

Quỳnh Lê · 2019-10-21 16:00:05 · 25012 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội