Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa cho sinh viên

Việt Hùng · 2022-09-22 10:09:29 · 2894 lượt xem
image - Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa cho sinh viên

Một trong những thứ sẽ khiến nhiều bạn sinh viên dành nhiều thời gian tìm hiểu nhất trước khi xuống tiền đó chính là một chiếc laptop. Đặc biệt là với những bạn học trong ngành thiết kế hoặc sáng tạo hay đơn giản là có hứng thú với việc thiết kế thì việc lựa chọn một chiếc laptop sao cho ưng ý cũng là điều tốn rất nhiều thời gian phải không? Vậy thì ngày hôm nay, hãy cũng colorME tìm hiểu những tiêu chí quan trọng nhất để có thể mua được một chiếc laptop phù hợp phục vụ cho việc thiết kế đồ họa nhá.

1. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #1: Giá cả

Vấn đề đầu tiên thì vẫn luôn là tiền đâu. Vì sao mình lại phải đưa tiêu chí này vào, thậm chí là cho lên đầu trong khi mà tất cả những trang bị khác, không riêng gì trong ngành design cũng đều liên quan đến tiền?

Lý do bởi một chiếc laptop phục vụ cho việc học thiết kế đồ họa sẽ có những yếu tố đặc thù riêng của nó, điều mà mình sẽ chia sẻ sau đây. Ví dụ bạn mua một chiếc laptop với mục đích chính là để thực hiện các tác vụ văn phòng thì chính chiếc máy tính đó cũng hoàn toàn có thể dùng để xem phim, giải trí được phải không nào?

Tuy nhiên, một chiếc laptop mà chỉ có thể chạy được các phần mềm như Word hay Excel thì chưa chắc đã hoạt động được bình thường khi sử dụng các phần mềm như Photoshop hay Illustrator đâu.

Giá cả luôn là tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa đầu tiên cần được nghĩ tới

Thế nên là hãy xác định tinh thần rằng bạn sẽ cần phải đầu tư một khoản lớn vào trang thiết bị nếu muốn đi sâu vào lĩnh vực này đấy.

2. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #2: CPU

CPU là thông số đầu tiên bạn cần để tâm tới khi chọn mua một chiếc laptop. Bởi đây được coi như là bộ não mà chiếc máy tính của bạn sở hữu vậy.

CPU là tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa cực kỳ quan trọng

3. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #3: RAM

RAM đóng vai trò quyết định đối với khả năng thực thi đa nhiệm của máy tính. Điều này đặc biệt quan trọng với những ai có ý định theo đuổi ngành thiết kế bởi theo như kinh nghiệm của các designer gạo cội, khi làm việc bạn sẽ phải bật đồng thời các phần mềm đồ họa để thiết kế, các trang MXH để nghe feedback và sửa, các app nghe nhạc để bớt áp lực. Tính ra sẽ phải tầm chục cái tab đấy.

Nhắc đến tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa thì không thể thiếu RAM rồi

4. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #4: Ổ cứng 

Ổ cứng là một thiết bị quan trọng trong hệ thống máy tinh với vai trò chứa dữ liệu. Bạn sẽ không muốn những tác phẩm thiết kế của mình không cánh mà bay hoặc đang làm hăng say thì không còn chỗ chứa phải không nào? Vậy nên là ngay từ đầu, hãy đầu tư thêm chút tiền vào ổ cứng nhé.

Thêm ngay ổ cứng vào các tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa nha

5. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #5: Màn hình hiển thị

Màn hình máy tính đồ họa không đơn giản như những màn hình thông thường, nó được thiết kế đặc biệt để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt. Với những thông số quan trọng như kích thước hay độ phân giải, một chiếc màn hình phù hợp sẽ không chỉ cho bạn một trải nghiệm làm việc tuyệt vời mà còn góp phần bảo vệ mắt của bạn đấy.

Đừng để tiền mất tật mang khi bạn không đưa màn hình vào list tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa

6. Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa #6: Độ phủ màu

Độ bao phủ màu là một thuật ngữ biểu hiện khả năng tái tạo màu sắc của màn hình laptop. Bạn có thể hiểu đó là một thông số thể hiện: màu sắc trên màn hình của laptop có thể chính xác đến bao nhiêu phần trăm so với màu sắc trong thực tế.

Tiêu chí lựa chọn laptop thiết kế đồ họa nên có cả độ phủ màu đó

Tóm lại

Trên đây là những tiêu chí quan trọng nhất giúp các bạn sinh viên có được cho mình một chiếc laptop phù hợp để học thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, laptop hay bất kỳ thiết bi công nghệ nào khác cũng chỉ là phương tiện để bạn phát triển trong lĩnh vực này thôi.

Nếu như bạn đang có ý định học thiết kế thì đây chính là thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu rồi đó. Bởi ngay tại thời điểm này, colorME đang có một ưu đãi vô cùng hấp dẫn với gói SKILL SET - sự lựa chọn 3 trong 1 với lộ trình được thiết kế theo nhu cầu riêng của bạn. Đăng ký gói SKILL SET, Bạn sẽ tiết kiệm được tới 25% học phí so với việc mua từng khóa lẻ đó.

Có cho mình những lợi thế từ sớm để giành được cơ hội cho bản thân là điều mà các bạn sinh viên cần nghĩ đến ngay từ bây giờ. Hãy bắt đầu hành trình đó bằng việc trau dồi thêm những kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng thiết kế thông qua các lớp học tại colorME nhé.

Việt Hùng · 2022-09-22 10:09:29 · 2894 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội